20:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một chuyên viên văn phòng ủy ban nhân dân TPHCM bị bắt

15:50 21/09/2020

(THPL) - Ngày 21/9, Viện Kiểm sát nhân dân quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Quách Duy (sinh năm 1982, chuyên viên Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ngụ quận Tân Phú) của Công an quận Tân Phú.

Theo đó, ông Quách Duy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

Thời gian vừa qua, người đàn ông này liên tục đăng tải trên Facebook cá nhân cũng như trang fanpage tự lập nhiều nội dung không đúng bản chất sự việc. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan. Qua đó tạo điều kiện cho nhiều người bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với Đảng và Nhà nước.

Đối tượng Quách Duy (Nguồn: Internet)

Báo VOV thông tin, hành vi của ông Duy vi phạm quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và quy định 47 năm 2011 của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm. Dù đã được cơ quan quản lý nhắc nhở, giáo dục nhiều lần nhưng ông Duy không chấp hành, có thái độ thách thức xem thường tổ chức Đảng.

Ngày 2/8/2019, ông Duy bị Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng. Chuyên viên này bị đánh giá là đảng viên nhưng thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị "rất nghiêm trọng".

Trước đó ngày 9/4/2019, ông Duy đã cung cấp, tuyên truyền, đưa thông tin không chính xác về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép khu đất vàng số 76 Tôn Thất Thuyết, Quận 4, TP.HCM.

Ngay sau đó, tháng 5/2019, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã mời làm việc và xử phạt hành chính ông Quách Duy với số tiền phạt 7,5 triệu đồng vì bài viết trên Facebook cá nhân của ông có nội dung "vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân khác, theo báo Pháp luật VN. 

Sau đó, Quách Duy khởi kiện ra Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhưng bị Tòa bác đơn khởi kiện. Quách Duy tiếp tục kháng cáo. Đến ngày 10/9, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xử phúc thẩm, bác kháng cáo của Quách Duy.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu