00:55 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Monsoon Music Festival 2017: Khán giả "đắm chìm" trong "men nhạc" Gió mùa cuối

11:55 11/11/2017

Tiếp nối thành công trong 3 năm vừa qua, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa năm thứ 4 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long đang là sự kiện văn hóa tiêu biểu trong cuối tuần này.

Hôm nay là ngày thứ 2 của Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa năm 2017 (Monsoon Music Festival), hôm qua đêm đầu tiên đã diễn ra thành công khi hàng nghìn khán giả hòa vào các tiết mục của dàn nghệ sĩ Việt, quốc tế.

Được biết, đây là năm cuối cùng sự kiện được tổ chức ở địa điểm này – Hoàng Thành Thăng Long. Mặc dù không hứa trước Monsoon 2018 được tổ chức ở đâu nhưng chắc chắn đây là sự kiện khiến khán giả nhỡ mãi mỗi khi gió mùa về, lúc cuối Thu, đầu Đông - thời điểm khí hậu Hà Nội đẹp tuyệt vời.

mo-man-monsoon-2017-khan-gia-6

Tối qua, đêm diễn đầu tiên của Monsoon 2017 bao gồm 4 set nhạc đến từ các nghệ sĩ BUD (Anh), The Other Shi (Đức), Ngọt và Touliver và SlimV (Việt Nam).

Trong đó, sự xuất hiện của Ngọt - một nhóm nhạc Indie Việt Nam đã mang đến cho khán giả 2 giờ đồng hồ được chìm đắm như "Không làm gì", "Vì ai"... Đúng như tên gọi của nhóm, khán giả đã có một đêm chìm đắm trong sự ngọt ngào của âm nhạc, sống trong không gian âm nhạc sôi động, quên đi những bộn bề ngày thường.

mo-man-monsoon-2017-khan-gia-4
Slim V và Hoàng Touliver

Bên cạnh đó, khán giả được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu như DJ Hoàng Touliver và SlimV kết hợp trong những bản nhạc sôi động thì nhóm nhạc The other shi đem lại không gian ma mị cho sân khấu Monsoon 2017.

mo-man-monsoon-2017-khan-gia-5
Nghệ sĩ đến từ Đức.

“Sau ba năm diễn ra, đến ngày hôm nay, tôi tin rằng mình đã có thể khẳng định: Monsoon Music Festival, hay Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa, đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc đối với người yêu âm nhạc Thủ đô.

Mỗi năm đi qua, tôi được gặp lại ngày càng nhiều những gương mặt quen thuộc: những bạn trẻ đắm mình trong giai điệu, những thế hệ gia đình chơi đùa trên cỏ,người cha già đưa con trai tật nguyền vượt quãng đường xa đến với Hoàng Thành Thăng Long... Chính những gương mặt quen thuộc ngày càng nhiều thêm đó đã làm nên một Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa thành công và đáng nhớ với mỗi người.

Đã đến lúc Monsoon Music Festival tiếp tục con đường của mình: không chỉ là một Lễ hội Âm nhạc và Văn hoá đơn thuần, nơi người dân Thủ đô Hà Nội tìm đến và chia sẻ niềm vui; chúng tôi mong muốn đưa Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa trở thành biểu tượng văn hoá của Thủ đô Hà Nội, biểu tượng của một thế hệ trẻ trung và sáng tạo hơn; để người Hà Nội có thể tự hào giới thiệu với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới: "Đến với Hà Nội, phải dự Lễ hội Âm nhạc Gió mùa".

Hãy cùng chúng tôi chia sẻ tinh thần của cơn Gió mùa Âm nhạc này đến với Việt Nam và thế giới”, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết.

mo-man-monsoon-2017-khan-gia-2
Nữ ca sĩ của ban nhạc Bud.

Theo tin tức, chương trình Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như nhóm Ngọt, Da LAB, SlimV, Hoàng Touliver, Đông Hùng... Một số ban nhạc quốc tế cũng góp mặt như Lost Frequencies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Anh), Garden City Movement (Israel), I wear* experiment (Estonia), Lavagance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch) và The other shi (Đức). 

Trong 2 ngày 10 và 11/11, Lễ hội sẽ giới thiệu 14 buổi biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ tài năng Việt Nam và nước ngoài.

mo-man-monsoon-2017-khan-gia-1
Khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa.

Trước đó, chia sẻ tại buổi họp báo ngày 9/11, nhạc sĩ Quốc Trung, Tổng đạo diễn của chương trình cho biết, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẳng cấp quốc tế của các nghệ sĩ, nhóm nhạc tài năng từ khắp nơi trên thế giới, cùng với các thể loại âm nhạc như Indie rock, Indie pop, Pop, R&B, Jazz và EDM.

Đặc biệt, chủ đề đồng hành của lễ hội năm nay là “Văn hóa giao thông – Đã uống bia, rượu, không lái xe”, nhằm góp một tiếng nói tích cực để tạo nhận thức đúng đắn về văn hóa giao thông và thay đổi thói quen tham gia giao thông của người Việt.

Năm nay, bên cạnh đại diện các nước đã tham dự từ những mùa trước như: Anh, Đức, Bỉ, Đan Mạch, Hàn Quốc… còn có một số quốc gia lần đầu tiên có nghệ sĩ tham dự là Israel, Estonia và Slovakia.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu