Môi trường Kinh doanh của Việt Nam tăng điểm ấn tượng giữa đại dịch COVID-19
(THPL) - Theo công bố Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) mới đây của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), quý III/2020 Việt Nam đạt mức 57,5 điểm, tăng 24 điểm so với quý II/2020. Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.
Tin liên quan
- Thương hiệu Hito Việt Nam: Phát triển vững vàng, không ngừng lớn mạnh
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Chú trọng điều hành sản xuất, đảm bảo ATLĐ trong năm 2024
TP HCM lần đầu tôn vinh 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc"
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Famtrip Unlimited Connections tại FLC Hạ Long: Kết nối thành công
» Việt Nam tăng 14 bậc về môi trường kinh doanh
» Việt Nam "nhảy" 9 bậc trên bảng xếp hạng môi trường kinh doanh
» Môi trường kinh doanh Việt Nam được xếp hạng thứ 69/190 nền kinh tế
Theo thang điểm của EuroCham, số điểm trên 50 thể hiện trạng thái lạc quan về môi trường sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đầu quý III/2020 đến nay, lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đã đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều dấu hiệu tích cực hơn về tình hình kinh doanh, với trên 40% mô tả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là "xuất sắc" hoặc "tốt", con số này cao hơn gấp đôi so với mức 18% được ghi nhận trong quý II/2020. Đồng thời nhiều chuyên gia kinh tế cũng dự đoán rằng sang quý IV/2020, Môi trường Kinh doanh của Việt Nam sẽ tiếp tục khả quan hơn nữa với khoảng 44% người tham gia khảo sát cho biết, hoạt động kinh doanh cuối năm tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục có kết quả tốt.
Đặc biệt, tỷ lệ lãnh đạo các doanh nghiệp dự đoán tăng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của doanh nghiệp trong 3 tháng tới đã tăng 20 điểm phần trăm, từ 24% trong quý II/2020 lên đến 44% trong quý III/2020. Đồng thời, 23% dự kiến sẽ thuê thêm nhân viên trong 3 tháng tới, con số này vào quý II/2020 mới chỉ là 14%.
Đại diện cao nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam khẳng định, bất chấp năm 2020 là năm biến động vô cùng khó khăn đối với thương mại quốc tế. Tuy nhiên, các biện pháp nhanh chóng, quyết liệt và hiệu quả của Việt Nam khi ứng phó với đại dịch đã mang lại ấn tượng tin tưởng rất lớn với cộng đồng quốc tế. Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cảm thấy tích cực hơn cả về doanh nghiệp của họ cũng như môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam, đồng thời đa số vẫn duy trì được xu hướng lạc quan thận trọng trong quý cuối cùng của năm 2020.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng. Ttrên thực tế, việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) được triển khai và có hiệu lực từ tháng 8/2020 đã góp phần quan trọng vào tâm lý tin tưởng tích cực của nhiều tập đoàn kinh tế Châu Âu đối với Việt nam. Dữ liệu khảo sát cho thấy thuế quan giảm và khả năng tiếp cận thị trường ngày càng quan trọng đối với các thành viên trong EVFTA, và đó sẽ là động lực lớn, thúc đẩy thêm nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài mới từ Liên minh Châu Âu vào Việt Nam trong thời gian tiếp theo.
Kết luận đó cũng được khẳng định, với khoảng hơn 30% đại diện các doanh nghiệp Châu Âu trả lời khảo sát của EuroCham cho rằng EVFTA là một phần quan trọng trong quyết định đầu tư vào Việt Nam của họ, với hai yếu tố hàng đầu được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng là cắt giảm thuế quan (33%) và tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư (13%).
Quốc Cường
Tin khác
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
-
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
-
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
(THPL) - Có 3 đối tượng là nữ “ cấu kết sản xuất và buôn bán hàng giả” từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh...28/03/2024 17:58:02ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
(THPL) - Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội....28/03/2024 17:46:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...