14:16 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm

Nam Phong | 20:31 15/10/2019

(THPL) - Thống kê từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) cho biết, lượng tiêu thụ mì gói (mì tôm) của mỗi người Việt là hơn 50 gói mì/năm.

Vào năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỉ gói mì, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mỳ trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản và Ấn Độ.

 

Ảnh minh họa

Theo WINA, năm 2018, các nước trên đã tiêu thụ hết 103,6 tỉ gói mì. Những thị trường tiêu thụ nhiều nhất là Trung Quốc và Hong Kong tiêu thụ đến 40,2 tỉ gói. Tiếp đó là Indonesia với 12,5 tỉ gói. Ấn Độ và Nhật lần lượt tiêu thụ 6 tỉ và 5,7 tỉ gói

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với 5,2 tỉ gói mì. Tính trung bình, mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm, đưa Việt Nam đứng top trên bản đồ tiêu thụ mì gói toàn thế giới.

Tại Việt Nam, việc sản lượng tiêu thụ mì gói tăng là nhờ thị trường có nhiều lựa chọn. Mặt khác đã có sự tham gia mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện tại, có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. 70% thị phần thuộc về Acecook Việt Nam, Masan và Asia Food. Acecook Việt Nam vẫn luôn dẫn đầu thị phần, chiếm khoảng 50% ở thành thị và 43% trên cả nước.

Trong khi các sản phẩm của Acecook Việt Nam chiếm lĩnh thị trường đô thị, sản phẩm của Masan và Asia Food lại dẫn đầu ở khu vực nông thôn, với tổng thị phần là 60%.

Vào đầu năm nay, nhà sản xuất mì ăn liền Nhật Acecook đã đặt mục tiêu tăng doanh số bán mì ly (mì cốc, mì hộp) tại Việt Nam lên khoảng 350 triệu khẩu phần vào năm 2022, tăng gấp đôi so với năm 2017. Người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thuận tiện và rõ ràng mì ly tiện hơn rất nhiều so với mì gói.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu