Mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm
(THPL) - Thống kê từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) cho biết, lượng tiêu thụ mì gói (mì tôm) của mỗi người Việt là hơn 50 gói mì/năm.
Tin liên quan
Giá thịt lợn góp phần đẩy CPI tháng 6 tăng 0,17%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn quốc mỹ phẩm Estro Skin Royal
Xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt trên 29 tỷ USD trong 6 tháng
Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định ATTP với sản phẩm ớt, quế xuất khẩu sang EU
Giá xăng tăng tiếp, vượt 23.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Bắt giữ 'trùm' điều hành đường dây tiêu thụ xe gian ra nước ngoài
» Có khoảng 300 gian hàng tiểu thủ công nghiệp quy tụ tại Thừa Thiên Huế
Vào năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỉ gói mì, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mỳ trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản và Ấn Độ.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/nguyenhue/2019/10/15/mi.jpg)
Theo WINA, năm 2018, các nước trên đã tiêu thụ hết 103,6 tỉ gói mì. Những thị trường tiêu thụ nhiều nhất là Trung Quốc và Hong Kong tiêu thụ đến 40,2 tỉ gói. Tiếp đó là Indonesia với 12,5 tỉ gói. Ấn Độ và Nhật lần lượt tiêu thụ 6 tỉ và 5,7 tỉ gói
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với 5,2 tỉ gói mì. Tính trung bình, mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm, đưa Việt Nam đứng top trên bản đồ tiêu thụ mì gói toàn thế giới.
Tại Việt Nam, việc sản lượng tiêu thụ mì gói tăng là nhờ thị trường có nhiều lựa chọn. Mặt khác đã có sự tham gia mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hiện tại, có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. 70% thị phần thuộc về Acecook Việt Nam, Masan và Asia Food. Acecook Việt Nam vẫn luôn dẫn đầu thị phần, chiếm khoảng 50% ở thành thị và 43% trên cả nước.
Trong khi các sản phẩm của Acecook Việt Nam chiếm lĩnh thị trường đô thị, sản phẩm của Masan và Asia Food lại dẫn đầu ở khu vực nông thôn, với tổng thị phần là 60%.
Vào đầu năm nay, nhà sản xuất mì ăn liền Nhật Acecook đã đặt mục tiêu tăng doanh số bán mì ly (mì cốc, mì hộp) tại Việt Nam lên khoảng 350 triệu khẩu phần vào năm 2022, tăng gấp đôi so với năm 2017. Người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thuận tiện và rõ ràng mì ly tiện hơn rất nhiều so với mì gói.
Nam Phong
Tin khác
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 500 xe Avanza và Veloz Cross
4 nhóm giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong nửa cuối năm 2024
Cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng
Giá thịt lợn góp phần đẩy CPI tháng 6 tăng 0,17%
Một số chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024
(THPL) - Người dân được xuất trình giấy tờ trên VNeID khi CSGT kiểm tra; Mở rộng đối tượng cấp thẻ căn cước; Triển khai lực lượng tham...01/07/2024 12:39:35Hà Nội bắt đầu tuyển sinh lớp 1 trực tuyến từ hôm nay 1/7
(THPL) - Thời gian đăng ký trực tuyến vào lớp 1 năm học 2024-2025 chính thức bắt đầu từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7.01/07/2024 12:33:00Chính thức thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
(THPL) – Ngày 29/6/2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi lễ thông xe đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ km458+700 (quốc lộ...01/07/2024 12:48:30Độc đáo áo dài trang trí bằng hoạ tiết con tem tại sự kiện “Nghệ thuật tem Huế 2024”
(THPL) - Năm nay, chương trình được đánh giá là bài bản và có quy mô tổ chức lớn hơn nhằm chào mừng kỉ niệm 24 năm Festival Huế được hình...01/07/2024 15:48:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk