06:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỗi ngày một việc làm tốt của Phòng CSGT Bình Thuận

11:01 10/03/2017

(THPL) - Tại trạm giao thông Hàm Tân nơi cửa ngõ nối liền Đồng Nai của tỉnh Bình Thuận, dù quân số chưa tới 30 đồng chí nhưng tất cả phải thay phiên nhau TTKS trên cung đường mình được giao phó.

Cứ cách vài cây số lại có một tổ cảnh sát giao thông TTKS để xử lý những bất biến và điều hành công tác giao thông trên toàn tuyến, dù nắng nóng vất vả mồ hôi ướt đẫm áo nhưng những hình ảnh người cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên những cung đường mình, quản lý rất đáng ghi nhận.

Hằng năm, dịp cuối năm hay đầu năm mới, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận đều phải lên kế hoạch cho đợt cao điểm này. Bởi cung đường QL 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận là cầu nối. Công tác phân luồng, tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông, nhắc nhở những người điều khiển phương tiện giao thông, không lấn tuyến, điều khiển phương tiện đúng tốc độ, để đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện giao thong luôn được chia ca 24/24 giờ đều có mặt lực lượng CSGT.

Ngoài tinh thần kỷ cương trách nhiệm, lực lượng CSGT Bình Thuận còn mang đến cho người dân hình ảnh người chiến sỹ CSGT với các công tác nhân đạo của mình.

Tiếp nối đoạn đường quản lý của địa phận trạm Hàm Tân là cung đường thuộc quản lý của Đội CSGT số 2. Đội CSGT số 2 cũng giám sát nhận nhiệm vụ tuần tra trên những cung đường của mình quản lý để gìn giữ trật tự giao thông, hướng dẫn người dân tham gia giao thông phân luồng vì lượng xe những ngày này rất đông và phức tạp. Với dịp giáp tết, nếu người dân vi phạm luật giao thông, lực lượng CSGT sẽ chỉ nhắc nhở luật giao thông, không xử phạt hay lập biên bản để họ có thểm chút tiền lo cho cái tết được chút đủ đầy.

Cùng với nhiệm vụ bảo vệ TTATGT thì các công tác khác cũng được lực lượng CSGT tại đây quan tâm không kém. Có thể nhắc đến ở đây đó là công tác nhân đạo. Thời gian qua, người dân thỉnh thoảng vẫn hay đề cập đến trong số nhiều những câu chuyện mà lực lượng CSGT Bình Thuận đã làm. Câu chuyện cho thấy tình người, sự sẽ chia.

Đó là chuyện hai vợ chồng công nhân quê ở tận Bình Định, trên đường cùng nhau về ăn tết mang theo một con nhỏ. Vì trời nắng nên đã dung chiếc khăn để che cho con. Và rồi trên quãng đường dài đó, chiếc khăn bịt mặt che khuất miệng và mũi của con, cho tới khi dừng lại nghỉ uống nước thuộc địa phận Trạm giao thông Hàm Tân và Đội giao thông số 2 thì lúc đó mới biết con mình đã chết vùi ngạt thở. Nỗi đau quá lớn khi phải xa người con yêu quý của mình.

Đường xa, đất khách, con lại mất, nỗi đau lớn, lúc đó lực lượng giao thông,  cảnh sát điều tra Bình Thuận đã có mặt cùng các cơ quan chức năng tại địa phương động viên chia sẻ và xử lý tình huống thấu tình đạt lý mang tính tương trợ và tình người. Điều một chiếc xe ôtô chở 2 vợ chồng cùng đứa bé đã mất về tận quê lo hậu sự, xe máy của hai vợ chồng gửi lại tại địa phương.

Đó chỉ là 1 trong rất nhiều những việc làm mà lực lượng CSGT làm cho người dân miền Trung. Việc làm tuy không lớn nhưng những việc chỉ đạo từ Ban giám đốc công an tỉnh đến Phòng CSGT được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, mọi chuyện cũng đã qua theo thời gian và năm tháng. Nhưng trong lòng người dân miền trung, hình ảnh người CSGT đầy kỷ cương pháp luật nhưng trong đó vẫn thấm đượm tình người. 

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu