Mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng được gửi vào hệ thống ngân hàng
(THPL) - Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong tháng 9, mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng tiền tiết kiệm được gửi vào ngân hàng.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 4/12: Vàng thế giới chững lại, trong nước bất ngờ tăng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/12: Vàng chịu áp lực giảm, USD trở lại mốc 106
Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/12: Vàng thế giới chững lại, nhẫn trơn lao dốc
Từ 1/1/2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn chứa link cho khách hàng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/11: Vàng giảm nhẹ, đồng USD ít biến động
» Thủ tướng yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay
» Thống đốc NHNN lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC
» NHNN yêu cầu điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả
Ngày 4/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã công bố số liệu về tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng đến tháng 9/2024.
Theo đó, đến hết tháng 9/2024, tiền gửi của các tổ chức kinh tế đạt hơn 7,07 triệu tỷ đồng, tăng 3,43%; tiền gửi của dân cư đạt hơn 6,95 triệu tỷ đồng, tăng 6,5% so với cuối năm ngoái.
So với cuối tháng trước, tiền gửi của các tổ chức kinh tế tăng thêm hơn 238.000 tỷ đồng trong khi tiền gửi của dân cư tăng thêm hơn 32.700 tỷ đồng. Chỉ tính riêng tháng 9, trung bình mỗi ngày có hơn 9.000 tỷ đồng tiền nhàn rỗi chảy vào hệ thống ngân hàng.
Tính chung 9 tháng qua, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư chảy vào hệ thống ngân hàng xấp xỉ mốc 7 triệu tỷ đồng. Với kết quả đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã dự báo đến hết tháng 10/2024, huy động vốn vào hệ thống ngân hàng có thể vượt 15 triệu tỷ đồng, mức cao nhất từ trước tới nay.
Liên quan đến dòng tiền nhàn rỗi, theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, tiết kiệm vẫn sẽ là "hầm trú ẩn" an toàn của dòng tiền ở hiện tại khi nhìn vào con số tiền gửi vào ngân hàng. Đây là kênh đầu tư dành cho mọi người dân bởi trong bất kỳ tình huống nào, tiền gửi luôn được đảm bảo an toàn trong hệ thống ngân hàng. Mặt khác, hàng loạt ngân hàng cũng đang điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm tăng ở nhiều kỳ hạn để thu hút tiền gửi sau một thời gian dài giữ ở mức thấp.
Tuy là kênh đầu tư sáng giá nhất nhưng lãi suất không phải là yếu tố cạnh tranh duy nhất. Ngoài lãi suất, các ngân hàng cạnh tranh bằng dịch vụ an toàn, tiện lợi, tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng, cá nhân hoá theo từng nhóm khách hàng. Đồng thời, tích cực áp dụng các công nghệ hiện đại vào số hoá sản phẩm, dịch vụ, đa dạng các sản phẩm tiền gửi một cách linh hoạt, tích hợp thêm nhiều dịch vụ khác đi kèm, có như vậy mới giữ chân được dòng tiền ở lại với ngân hàng.
Kể từ đầu tháng 11/2024 đến nay, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm sau một giai đoạn duy trì ổn định trong các tháng trước đó.
Đơn cử Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) nâng lãi suất kỳ hạn ngắn như 3 tháng tăng thêm 0,2%/năm, đạt 4,1%/năm và kỳ hạn 5 tháng tăng mạnh 0,7%/năm, đạt 4,3%/năm. Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank) cũng điều chỉnh với lãi suất tăng từ 0,3-0,4%/năm đối với nhiều kỳ hạn đưa lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tăng lên 3,7%/năm và kỳ hạn 36 tháng đạt 6%/năm...
Tương tự, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã tăng lãi suất kỳ hạn 24 tháng tại quầy từ 5,8%/năm lên 6%/năm cho các khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên. Với tiết kiệm trực tuyến, lãi suất cũng được nâng cao, mức tăng tối đa tới 0,7%/năm, hiện dao động từ 4,5%/năm ở kỳ hạn ngắn từ 1-2 tháng, đến 5,9%/năm ở kỳ hạn 36 tháng.
Tuấn Kiệt (t/h)
Tin khác
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng kỷ lục, vượt mục tiêu năm 2024
-
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
-
Từ 1/1/2025, CSGT hóa trang được yêu cầu dừng phương tiện
-
Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển 52kg ma túy
-
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sắm qua các sàn TMĐT
-
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(THPL) - Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt...04/12/2024 15:11:15Đề xuất bỏ ngạch công chức, quản lý theo vị trí việc làm
(THPL) – Bộ Nội vụ vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) để lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức liên...04/12/2024 15:11:00Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2025
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp đã xây...04/12/2024 11:47:23Những dự báo về thị trường bất động sản năm 2025
(THPL) - Tại Việt Nam, dù kinh tế hiện tăng trưởng ổn định, mặt bằng lãi suất, lạm phát, tỷ giá được kiểm soát ở ngưỡng hợp lý...04/12/2024 11:42:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024