06:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Moderna phát triển vắc xin phòng 15 mầm bệnh có nguy cơ gây đại dịch

21:36 08/03/2022

(THPL) - Kế hoạch phát triển và thử nghiệm các loại vaccine chống lại 15 mầm bệnh đáng lo ngại nhất trên thế giới vào năm 2025 được Công ty công nghệ sinh học Mỹ Moderna Inc công bố hôm qua (7/3).

Chiến lược của Moderna được công bố trong Hội nghị thượng đỉnh chống lại đại dịch toàn cầu do chính phủ Anh và Liên minh Đổi mới phòng ngừa dịch (CEPI) tài trợ.

Theo thông báo, công ty công nghệ sinh học Mỹ cho biết họ sẽ cung cấp công nghệ mRNA hỗ trợ các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu các loại vaccine chống lại một số mầm bệnh tiềm ẩn.

Chủ tịch Moderna Stephen Hoge cho biết sẽ hợp tác với các đối tác phát triển vaccine chống lại 15 mầm bệnh nguy cơ gây đại dịch toàn cầu như Ebola, sốt rét, MERS, và Covid-19.

Vaccine của hãng Moderna. Ảnh: Reuters.

Ông chia sẻ: "Điều chúng tôi muốn đảm bảo sẽ là các nhà khoa học có ý tưởng tuyệt vời về cách họ có thể tạo ra vaccine sẽ có thể tiếp cận các tiêu chuẩn và công nghệ của chúng tôi, gần như thể họ làm việc tại Moderna. Moderna cũng sẽ tìm kiếm thêm đối tác mới hoặc tự phát triển các loại vaccine phòng bệnh khác".

Trước đó, Giám đốc điều hành Moderna Stephane Bancel cho biết 15 loại virus gây các bệnh nói trên là mối đe dọa đã được biết đến nhưng chưa được nhiều nhà sản xuất thuốc giải quyết triệt để. Theo ông, đại dịch COVID-19 đã làm quá nhiều người tử vong trong hơn 2 năm qua và điều đó chứng tỏ cần phải có sự thay đổi.

Ngay từ giai đoạn đầu đại dịch COVID-19, Moderna đã cam kết miễn trừ quyền bảo hộ sáng chế vaccine ngừa COVID-19 khi cuộc khủng hoảng y tế trong giai đoạn khẩn cấp. Điều này đã cho phép phát triển một nhà máy sản xuất vaccine ở châu Phi do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hỗ trợ như một phần của dự án thí điểm trao cho các nước thu nhập thấp và trung bình bí quyết để sản xuất vaccine ngừa COVID-19. Công ty thông báo sẽ kéo dài quyền miễn trừ này vô thời hạn đối với 92 nước thu nhập trung bình và thấp theo Cam kết Thị trường tiên tiến COVAX (COVAX AMC) về phân phối công bằng vaccine.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu