Mô hình kinh doanh đột phá đón đầu “làn sóng” xanh hóa
(THPL) - Tại Việt Nam, sự ra đời của mô hình mua sắm độc đáo tích hợp hoàn hảo giữa Trạm sạc - Điểm đỗ & Mua sắm, Dịch vụ tại các khu vực đô thị đông dân cư, kết nối hạ tầng đồng bộ được xem là cú hích mới dẫn dắt sự phát triển của ngành bán lẻ. Đây cũng là “gà đẻ trứng vàng” được giới đầu tư ráo riết “săn lùng”.
Tin liên quan
- Honda Thanks Day 2024: Dấu ấn Honda trong dòng chảy văn hóa lịch sử Hà Nội
Thời tiết ngày 1/12: Hà Nội sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm trở rét
Thông tư 22 tạo thuận lợi cho hoạt động đấu thầu
Viettel liên tục mở rộng gói cước, giảm giá hơn 50% data Roaming tại Mỹ và Nhật Bản
Dự báo thời tiết ngày 30/11: Bắc Bộ trời lạnh, Nam Bộ trời mát, có nơi có mưa
» Vinhomes công bố chính sách mua nhà trả góp đảm bảo lãi suất cố định lên tới 15 năm
» Tậu nhà sang, hưởng lộc vàng năm mới tại Vinhomes Sky Park Bắc Giang
Tổ hợp mua sắm chuyển mình nhờ “làn sóng” xanh hoá
Số liệu 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy mặt bằng tại các trung tâm thương mại vẫn chiếm tỷ trọng cao trong phân khúc bán lẻ tại Hà Nội, với 65% tổng nguồn cung. Công suất thuê trung bình của cả thị trường vẫn ở mức cao, khoảng 87%. Điều này cho thấy sức hút của cửa hàng thực tại các tổ hợp thương mại vẫn còn rất lớn, “dư sức” để song hành cùng cuộc đua với các shop trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.
Lý giải về tiềm năng tăng trưởng của phân khúc này, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam, nhận xét các trung tâm thương mại mang đến cho khách hàng những dịch vụ, những điểm đến vui chơi giải trí và các trải nghiệm thực mà hình thức thương mại điện tử không thể đem lại.
Những trung tâm thương mại có danh tiếng vẫn đông đúc và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng
Thực tế còn ghi nhận, các tiêu chí lựa chọn điểm đến mua sắm, giải trí của người tiêu dùng cũng ngày càng nhiều và khắt khe hơn. Điển hình, người tiêu dùng nói chung có xu hướng ưu tiêu các địa điểm có vị trí kết nối thuận tiện và có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn. Nhóm khách hàng gia đình lại chuộng những tổ hợp thương mại có nhiều tiện ích vui chơi giải trí cho cả trẻ nhỏ và người lớn.
Đáng chú ý, vài năm trở lại đây, khi xu hướng “xanh hoá” lan toả mạnh mẽ vào đời sống thường nhật với sự “lên ngôi” của xe điện thì mô hình trung tâm mua sắm tích hợp tiện ích sạc xe thông minh được nhiều khách hàng yêu thích. Theo đó, trong cuộc đua thu hút khách hiện nay, lợi thế đang thuộc về những tổ hợp thương mại được kiến tạo theo mô hình mới: Điểm đỗ - Mua sắm, Dịch vụ & Trạm sạc.
Trải nghiệm “3 trong 1” cùng mô hình kinh doanh lần đầu xuất hiện
Tại Việt Nam, “ông lớn” BĐS Vinhomes đã nhanh chóng “bắt trend” khi kiến tạo tổ hợp Shop2Go All Day & Night Hub với 9 tầng để xe rộng lớn cùng 1 tầng hầm và 1 tầng thương mại dịch vụ tại Vinhomes Smart City - “thành phố quốc tế” quy tụ tinh hoa kiến trúc, tiện ích khắp thế giới.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư Vinhomes, mô hình sáng tạo này là sự tích hợp thông minh “3 trong 1” của các chức năng: đỗ xe - mua sắm - sạc xe điện (Parking - Shopping - Charging). Mô hình độc đáo này không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm thông thường của khách hàng mà còn giúp các nhu cầu về vui chơi, giải trí, nạp năng lượng cho phương tiện đều được giải quyết nhanh chóng và tiện lợi ngay tại một điểm đến.
Shop2Go All Day & Night Hubtại Vinhomes Smart City - Dẫn dắt trải nghiệm - Mở lối đầu tư
Cụ thể, với chức năng Parking, tổ hợp Shop2Go All Day & Night Hub sở hữu tòa Parking Zone 3 - nhà để xe nổi hiện hữu trong khu vực phục vụ hàng chục ngàn cư dân trong đại đô thị. Tòa nhà sẽ giải quyết triệt để vấn đề đỗ xe cho khách hàng nhờ kết cấu thông minh cùng 9 tầng kèm hàng trăm vị trí đỗ. Bên cạnh đó, điểm chờ xe bus điện kế cận cũng là một nguồn bổ sung lượng khách dồi dào cho chính tổ hợp.
Song song với Parking, chức năng Shopping cũng là điểm nổi bật tạiShop2Go All Day & Night Hub.Tầng thương mại dịch vụ tại đây tương lai sẽ tập hợp các chuỗi cửa hàng hiện đại, đa dạng sản phẩm và thương hiệu, giúp khách hàng mua sắm thỏa thích. Tọa lạc tại nội khu của Vinhomes Smart City, bao quanh bởi các tòa nhà cao cấp, mô hình này giúp trải nghiệm mua sắm giải trí của cư dân thêm phần tiện lợi, đồng thời tạo nên cơ hội kinh doanh sinh lời hiếm có nhờ nguồn khách dồi dào có sẵn của khu vực.
Không dừng lại ở đó, Shop2Go All Day & Night Hub còn là mô hình hiếm hoi đón đầu làn sóng “xe điện xanh” khi sở hữu trạm sạc điện an toàn, đảm bảo chất lượng với chức năng Charging. Không bỏ phí thời gian chờ sạc xe, khách hàng có thể tranh thủ “sạc năng lượng” cho bản thân bằng việc dạo quanh khu trung tâm thương mại.
Giới chuyên môn đánh giá, Shop2Go All Day & Night Hub với lợi thế tiên phong trong xu thế tích hợp trải nghiệm của tương lai sẽ mở ra triển vọng kinh doanh hấp dẫn cho khách hàng. Đặc biệt, với chỉ 57 căn, quỹ căn tại đây còn được xem là cơ hội “vàng mười” khi lượng cư dân chỉ riêng tại Vinhomes Smart City đã lên tới hơn 60.000 người, là bảo chứng doanh thu cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Shop2Go All Day & Night Hub cũng “trải thảm đỏ” chào đón các nhà kinh doanh bằng cam kết tiền thuê 12% trong 2 năm, miễn phí dịch vụ 02 năm, tặng 03 suất để xe ô tô - ưu tiên 05 chỗ đỗ xe máy.
Khi nhu cầu và tiêu chuẩn tiêu dùng, trải nghiệm của khách hàng ngày càng đa dạng, cơ hội đối với ngành bán lẻ nói chung và mô hình độc đáo như Shop2Go All Day & Night Hub nói riêng sẽ ngày càng rộng mở. Đây vừa là cú hích cho sự phát triển bứt phá của lĩnh vực bán lẻ hiện đại vừa là động lực phần thúc đẩy làn sóng xanh hóa giao thông tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.
PV
Tin khác
-
Xếp hàng ăn phở do robot chế biến tại lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
-
Hà Nội tổ chức hơn 1.600 điểm uống vitamin A đợt 2/2024
-
Ninh Bình: Tạm giữ nhiều điện thoại di động có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu
-
Honda Thanks Day 2024: Dấu ấn Honda trong dòng chảy văn hóa lịch sử Hà Nội
-
Festival Music Asean-India 2024: Bức Tường chinh phục 10.000 khán giả tại pháo đài cổ Purana Qila, New Delhi - Ấn Độ
-
Hà Nội: Diễn ra lễ tôn vinh Sự học doanh nhân với chủ đề "Doanh trí học - Đón vận hội"
Những quy định, chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2024
(THPL)- Chính thức tăng tuổi nghỉ hưu cho sĩ quan Quân đội; Hướng dẫn xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục...01/12/2024 11:18:32Đề phòng bệnh bạch hầu lây nhiễm phức tạp
(THPL)- Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tính đến ngày 25/11/2024, Việt Nam ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh bạch hầu...01/12/2024 12:47:02Arsenal hạ gục West Ham ở trận derby 7 bàn, vươn lên nhì bảng
(THPL)- Lần đầu tiên sau 12 năm và lần thứ 4 trong lịch sử, CĐV lại được chứng kiến một trận đấu Premier League có 7 bàn thắng được ghi...01/12/2024 08:58:57Thời tiết ngày 1/12: Hà Nội sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm trở rét
(THPL)- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/12, miền Bắc rét về đêm và sáng, ban ngày tiếp tục trời nắng hanh. Trong khi...01/12/2024 08:55:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- ghế nhựa gấp gọn
- Địa chỉ máy phun sương giá tốt
- Máy nén lạnh Copeland ZR94KC uy tín
- Đại lý máy làm đá viên 80kg chất lượng, giá cực tốt