Miwon Việt Nam làm xấu thương hiệu trong mắt người dân? (kỳ 4)
(THPL) - Người dân cho rằng, Công ty TNHH Miwon Việt Nam đang làm xấu đi hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp này đã xây dựng trong suốt thời gian dài trong mắt nhân dân.
Tin liên quan
- Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Năm 1994, Công ty TNHH Miwon Việt Nam (gọi tắt là Miwon Việt Nam) được thành lập, và đi vào sản xuất kinh doanh vào cuối năm 1995.
Sau 24 năm xây dựng và phát triển, đến nay Miwon Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Qua tìm hiểu của PV, trên website của doanh nghiệp này đã đưa ra những lời có cánh về thương hiệu như: Chữ cái “M” của logo tượng trưng cho đôi cánh hay một chú chim, thể hiện sức mạnh năng động cũng như tầm nhìn rộng khắp toàn cầu của Miwon.
Nét chữ viết tay mềm mại của Logo “Miwon” thể hiện sự ấm áp, xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp nhạy bén vượt lên trên sự bảo thủ, cố chấp…
Hay phương châm hoạt động của Miwon Việt Nam là tôn trọng giá trị con người, tạo dựng sự hài lòng của khách hàng và giá trị...
Phương châm hoạt động, lời quảng cáo thương hiệu là vậy. Nhưng trong quá trình sản xuất doanh nghiệp đã xả thải gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống nhân dân suốt nhiều năm qua ở tỉnh Phú Thọ.
Đáng nói hơn, doanh nghiệp này không nhận lỗi, nhận trách nhiệm của mình mà ‘đỗ thừa’ cho người dân địa phương như: dùng xã hội đen, thành phần ngáo đá... để gây ra những bất mãn.
Qua đó, người dân cho rằng Miwon Việt Nam đang cố bảo thủ, cố chấp và không tôn trọng giá trị con người… Và chính họ đang làm xấu đi hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp này đã xây dựng trong suốt thời gian dài.
Người dân ở phường Thọ Sơn (TP. Việt Trì, Phú Thọ) cho biết: ‘sau hai bài báo của Thương hiệu và Pháp luật đăng tải, ngày 22/8 doanh nghiệp đã xuống làm việc với người dân và UBND phường Thọ Sơn”.
Phát biểu tại buổi làm việc, một người dân nói: “Người dân và công ty đều chia sẻ, tháo gỡ với phía nhà máy chứ chưa bao giờ có động ép buộc, gây áp lực cho phía công ty như phát ngôn của đại diện phía công ty. Với việc phát ngôn đó của ông Bình (Phó TGĐ Miwon Việt Nam-PV) là bịa đặt, xúc phạm nhân dân làm xấu đi hình ảnh của người dân Việt Nam với bạn bè quốc tế”.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Bình - Phó TGĐ Miwon Việt Nam không thừa nhận mình đã phát ngôn ‘sốc’ với báo chí. Mà một lần nữa vị này đỗ lỗi cho báo chí đã viết sai.
Như Thương hiệu và Pháp luật đăng tải về vấn đề ô nhiễm môi trường của nhà máy Miwon ở TP. Việt Trì (Phú Thọ). Cụ thể, người dân bức xúc: Môi trường quanh nhà máy độc hại, tình trạng khó thở do ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước diễn ra nhiều năm nay. Đã có nhiều người ốm và chết vì những bệnh liên quan đến phổi, hô hấp, ung thư…
“Suốt bao nhiêu năm qua chúng tôi đã phải sống chung với tình trạng ô nhiễm này, rất nhiều lần phía công ty xả thải khí thải ra môi trường. Mặc dù phía công ty đã cam kết nhưng đâu lại vào đấy”.
Có thể nói rằng, việc người dân bức xúc về việc doanh nghiệp Miwon xả thải gây ô nhiễm môi trường là có. Thế nhưng, cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ không vào cuộc xử lý triệt để nhằm tránh khiếu kiện kéo dài?
Phải chăng, chính quyền sở tại đang buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm với đời sống của người dân?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin..
Thanh Hân
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Shop bán thắt lưng nam gucci
- Các mẫu đồng hồ rep chất lượng
- Đồng hồ Audemars Piguet replica
- đồng hồ replica cao cấp