03:43 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Miwon Việt Nam làm xấu thương hiệu trong mắt người dân? (kỳ 4)

15:09 04/09/2019

(THPL) - Người dân cho rằng, Công ty TNHH Miwon Việt Nam đang làm xấu đi hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp này đã xây dựng trong suốt thời gian dài trong mắt nhân dân.

Năm 1994, Công ty TNHH Miwon Việt Nam (gọi tắt là Miwon Việt Nam) được thành lập, và đi vào sản xuất kinh doanh vào cuối năm 1995.

Sau 24 năm xây dựng và phát triển, đến nay Miwon Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Qua tìm hiểu của PV, trên website của doanh nghiệp này đã đưa ra những lời có cánh về thương hiệu như: Chữ cái “M” của logo tượng trưng cho đôi cánh hay một chú chim, thể hiện sức mạnh năng động cũng như tầm nhìn rộng khắp toàn cầu của Miwon.

Nét chữ viết tay mềm mại của Logo “Miwon” thể hiện sự ấm áp, xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp nhạy bén vượt lên trên sự bảo thủ, cố chấp…

Hay phương châm hoạt động của Miwon Việt Nam là tôn trọng giá trị con người, tạo dựng sự hài lòng của khách hàng và giá trị...

Phương châm hoạt động, lời quảng cáo thương hiệu là vậy. Nhưng trong quá trình sản xuất doanh nghiệp đã xả thải gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống nhân dân suốt nhiều năm qua ở tỉnh Phú Thọ.

Đáng nói hơn, doanh nghiệp này không nhận lỗi, nhận trách nhiệm của mình mà ‘đỗ thừa’ cho người dân địa phương như: dùng xã hội đen, thành phần ngáo đá... để gây ra những bất mãn.

Qua đó, người dân cho rằng Miwon Việt Nam đang cố bảo thủ, cố chấp và không tôn trọng giá trị con người… Và chính họ đang làm xấu đi hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp này đã xây dựng trong suốt thời gian dài.

Biên bản làm việc ngày 22-8 giữa các bên

Người dân ở phường Thọ Sơn (TP. Việt Trì, Phú Thọ) cho biết: ‘sau hai bài báo của Thương hiệu và Pháp luật đăng tải, ngày 22/8 doanh nghiệp đã xuống làm việc với người dân và UBND phường Thọ Sơn”.

Phát biểu tại buổi làm việc, một người dân nói: “Người dân và công ty đều chia sẻ, tháo gỡ với phía nhà máy chứ chưa bao giờ có động ép buộc, gây áp lực cho phía công ty như phát ngôn của đại diện phía công ty. Với việc phát ngôn đó của ông Bình (Phó TGĐ Miwon Việt Nam-PV) là bịa đặt, xúc phạm nhân dân làm xấu đi hình ảnh của người dân Việt Nam với bạn bè quốc tế”.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Bình - Phó TGĐ Miwon Việt Nam không thừa nhận mình đã phát ngôn ‘sốc’ với báo chí. Mà một lần nữa vị này đỗ lỗi cho báo chí đã viết sai.

Như Thương hiệu và Pháp luật đăng tải về vấn đề ô nhiễm môi trường của nhà máy Miwon ở TP. Việt Trì (Phú Thọ). Cụ thể, người dân bức xúc: Môi trường quanh nhà máy độc hại, tình trạng khó thở do ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước diễn ra nhiều năm nay. Đã có nhiều người ốm và chết vì những bệnh liên quan đến phổi, hô hấp, ung thư…

“Suốt bao nhiêu năm qua chúng tôi đã phải sống chung với tình trạng ô nhiễm này, rất nhiều lần phía công ty xả thải khí thải ra môi trường. Mặc dù phía công ty đã cam kết nhưng đâu lại vào đấy”.

Có thể nói rằng, việc người dân bức xúc về việc doanh nghiệp Miwon xả thải gây ô nhiễm môi trường là có. Thế nhưng, cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ không vào cuộc xử lý triệt để nhằm tránh khiếu kiện kéo dài?

Phải chăng, chính quyền sở tại đang buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm với đời sống của người dân?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin..

Thanh Hân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu