12:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mít tinh kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam

08:07 09/07/2017

(THPL) - “Ngành Du lịch đang đứng trước vận hội to lớn để bước vào thời kỳ phát triển mới. Để đạt được mục tiêu Đảng, Nhà nước giao phó, đòi hỏi mỗi cơ quan, tổ chức, người lao động trong ngành Du lịch cần nỗ lực phấn đấu, sáng tạo, để đóng góp trí tuệ, sức lực của mình cho sự phát triển của ngành”. Đây là ý kiến của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn trong lễ mít tinh kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2017) tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; các Phó Tổng cục trưởng: Hà Văn Siêu, Ngô Hoài Chung, Nguyễn Thị Thanh Hương; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ; các vị lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Tổng cục Du lịch, sinh viên các trường đào tạo du lịch trên địa bàn Hà Nội.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ mít tinh kỉ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch

Nhìn lại chặng đường dài 57 năm, ngành Du lịch Việt Nam đã tạo nên những dấu ấn hết sức vẻ vang, cũng như trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, thách thức; đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước qua các thời kỳ.

Năm 2016, Du lịch Việt Nam đạt những thành tựu nổi bật và đáng trân trọng: Đón và phục vụ 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 62 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu đạt 400.000 tỷ đồng, đạt mục tiêu của năm 2020 trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, Du lịch Việt Nam đón và phục vụ 6,2 triệu lượt khách quốc tế, 40,7 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu đạt 255.000 tỷ đồng; Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TƯ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Luật Du lịch sửa đổi được Quốc hội khóa XIV thông qua; Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững…

Màn nhảy fashmob của các bạn đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, sinh viên các trường đào tạo du lịch trên địa bàn Hà Nội 
Đoàn diễu hành xe đạp kêu gọi phát triển du lịch bền vững của  cán bộ, nhân viên Tổng cục Du lịch và các bạn sinh viên Du lịch

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh chào mừng Ngày thành lập ngành Du lịch, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Ngành Du lịch đang đứng trước vận hội to lớn để bước vào thời kỳ phát triển mới. Để đạt được mục tiêu Đảng, Nhà nước giao phó, đòi hỏi mỗi cơ quan, tổ chức, người lao động trong ngành Du lịch cần nỗ lực phấn đấu, sáng tạo, để đóng góp trí tuệ, sức lực của mình cho sự phát triển của ngành”.

Tại lễ mít tinh, hàng trăm cán bộ công nhân viên ngành du lịch, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành xe đạp trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội.

Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về vị trí, vai trò và đóng góp của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu