13:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Miễn nhiệm Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Sông Đà

20:24 05/11/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Văn Tốn vừa bị miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải ảnh hưởng tới hơn 1 triệu dân Hà Nội.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà vừa ban hành quyết định về nhân sự. Theo đó, Hội đồng quản trị công ty này quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật đối với ông Nguyễn Văn Tốn.

Ông Nguyễn Văn Tốn trong buổi trao đổi với báo chí ngày 15/10. (Ảnh: Dân trí)

Cùng với đó, Hội đồng quản trị của Viwasupco đã bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật đối với ông Nguyễn Xuân Quý (46 tuổi, kỹ sư xây dựng).

Ông Nguyễn Văn Tốn mất chức Tổng Giám đốc Công ty nước sạch sông Đà trong bối cảnh hơn 250.000 hộ dân phía Tây Nam TP Hà Nội bị đảo lộn cuộc sống nghiêm trọng vì nước sạch nhiễm dầu thải.

Cụ thể, "cuộc khủng hoảng" nước sạch của 18% dân số Hà Nội ở khu vực Tây Nam thành phố bắt đầu từ ngày 10/10. Thời điểm đó, khoảng 250.000 hộ dân sử dụng nước sạch do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp phát hiện nước nặng mùi Clo, kèm theo đó là mùi khét lẹt như cao su cháy.

Đến buổi tiếp xúc cử tri ngày 15/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới thông tin “dầu thải đã chảy vào nước ăn của người dân”. Theo đó, dầu thải đổ từ con suối đầu nguồn nước trên Hòa Bình chảy vào hồ Đầm Bài cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch sông Đà. Do nhà máy không kiểm soát tốt nên dầu chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy.

Gần một tuần nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, nhưng trong cuộc họp báo chiều 15/10, ông Nguyễn Văn Tốn vẫn loanh quanh cho rằng, nước sạch do công ty này sản xuất ra đạt tiêu chuẩn nên doanh nghiệp vẫn bán cho người dân Thủ đô.

Lật đi lật lại trách nhiệm lãnh đạo Công ty nước sạch sông Đà khi đó, báo giới phản ánh việc dư luận khi đó đòi hỏi những người chịu trách nhiệm đưa ra lời xin lỗi chính thức với người dân Thủ đô. Trái với sự mong đợi của dư luận, ông Nguyễn Văn Tốn vẫn quyết "kiệm lời" xin lỗi khách hàng. Ông này chỉ lòng vòng nói về quy trình nội kiểm nguồn nước công ty sản xuất ra vì sao vẫn đạt tiêu chuẩn.

Cuối buổi họp báo, ông Tốn cho rằng, bản thân mình cũng chỉ là người làm thuê, nên nếu dừng cấp nước thì rất an toàn cho bản thân nhưng "vì cái tâm duy nhất với người dân" nên vẫn phải thực hiện việc bán nước dù trong thâm tâm ông Tốn thời điểm đó "có 80% muốn dừng cấp nước".

Trong buổi giải trình trước HĐND TP ngày 4/11, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội thẳng thắn nhận trách nhiệm của TP trong vụ việc. Ông Chung cũng chỉ rõ, trách nhiệm của Công ty nước sạch sông Đà là đã giấu giếm sự việc. "Họ biết từ đầu và đã chỉ đạo công nhân cho rất nhiều Clo vào để xử lý dầu thải", ông Chung nói.

 

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu