23:59 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền của EU

20:42 04/07/2023

THPL - Microsoft có thể đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) trong những tháng tới. Nếu bị kết luận vi phạm, Microsoft sẽ phải đóng khoản phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu.

Theo các nguồn thạo tin, Microsoft có thể đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền của Liên minh châu Âu trong những tháng tới, sau khi các cuộc thảo luận giữa tập đoàn này với cơ quan giám sát của EU dường như gặp trở ngại.

Microsoft rơi vào “tầm ngắm” của Ủy ban châu Âu (EC) sau khi ứng dụng nhắn tin, làm việc nhóm trực tuyến Slack hồi năm 2020 cáo buộc tập đoàn đã tích hợp ứng dụng hỗ trợ họp trực tuyến Teams một cách không công bằng vào sản phẩm Office 365 của mình.

Nếu bị kết luận vi phạm, Microsoft sẽ phải đóng khoản phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn có thể cải thiện tình hình trước khi cơ quan giám sát bắt đầu điều tra, TTXVN đưa tin.

Ảnh minh họa.

Trong thập niên trước, EU cũng đã phạt Microsoft tổng cộng 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) do vi phạm các quy tắc cạnh tranh của khối, trong đó có việc bán kèm nhiều sản phẩm với nhau.

Microsoft đã bắt đầu đàm phán với Ủy ban châu Âu từ năm ngoái. Gần đây, hãng này đề nghị giảm giá sản phẩm Office không có ứng dụng Teams.

Trong khi đó, các nguồn thạo tin cho biết EC đang tìm kiếm thỏa thuận để Microsoft giảm giá sâu hơn. Hiện Microsoft và EC chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trước đó, Microsoft đã tích hợp miễn phí Teams vào Office 365 vào năm 2017 để thay thế Skype for Business - phần mềm chuyên dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ nhắn tin tức thời và gọi video trực tuyến.

Theo VTV, Ủy ban châu Âu mong muốn có mức giá khác nhau giữa phần mềm Office có tích hợp và không tích hợp ứng dụng Teams nhằm đảm bảo sân chơi bình đẳng với các đối thủ và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Tuệ Nhi (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu