16:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft công bố hệ điều hành Windows 11

11:01 25/06/2021

(THPL) - Tại sự kiện online vừa được tổ chức vào đêm 24/6 theo giờ Việt Nam, Microsoft đã chính thức công bố phiên bản Windows kế nhiệm cho Windows 10. Không nằm ngoài dự đoán, tên gọi chính thức của nó là Windows 11.

Theo đó, ấn tượng đầu tiên về Windows 11 chính là giao diện có phần giống với hệ điều hành macOS của Apple. Với nút Start cùng các biểu tượng ứng dụng trên thanh tác vụ Taskbar được đặt ở chính giữa thay vì bên trái như trước đây. Đáng chú ý là Start Menu sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, gọn hàng hơn khi tập trung hiển thị các ứng dụng và tài liệu mà người dùng thường xuyên truy cập.

Windows 11 cũng mang đến người dùng trang tiện ích mới, cho phép hiển thị nhanh một số thông tin về thời tiết, bản đồ, ghi chú, tin tức... 

Microsoft chính thức trình làng hệ điều hành Windows 11 (Ảnh: Internet)

Phiên bản kế nhiệm của Windows 10 cho phép người dùng tạo nhiều desktop khác nhau với hình nền riêng cho mỗi desktop. Ngoài ra, với tính năng Snap Layout, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và sắp xếp giao diện cửa sổ.

Theo báo VTV News, trong hệ điều hành mới, Microsoft đã hợp tác với Amazon để đưa kho ứng dụng Amazon vào trong Microsoft Store. Nhờ đó, Windows 11 có thể chạy các ứng dụng Android ngay trên máy mà không cần ứng dụng giả lập. Việc của bạn cần làm chỉ là tìm và cài đặt ứng dụng trên Microsoft Store. Ngoài ra, Microsoft đã tích hợp công nghệ Auto HDR trên Windows 11, cho phép hiển thị hình ảnh sống động hơn. Đi kèm với đó là công nghệ DirectStorage từ Xbox giúp người chơi không còn phải chờ đợi nhờ thời gian "load game" được giảm bớt đáng kể.

Theo thông tin từ Microsoft, Windows 11 sẽ hỗ trợ cả các ứng dụng Android nhờ công nghệ Intel Bridge và kho ứng dụng Amazon App Store. Do đó, những ứng dụng phổ biến trên di động hiện nay như TikTok, Snapchat... đều có khả năng chạy trực tiếp trên hệ điều hành này.

Windows 11 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào cuối năm nay. 

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu