20:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Microsoft chốt ngày khai tử trình duyệt Internet Explorer vào tháng 6/2022

08:08 22/05/2021

(THPL) - Gã khổng lồ Microsoft đã thông báo sẽ kết thúc hỗ trợ cho Internet Explorer 11 vào ngày 15/6/2022 và dồn sức cho trình duyệt Edge để cạnh tranh với Chrome - “ông vua” đang thống trị trình duyệt web hiện nay.

Theo The Verge, nhiều khả năng các bản Windows 10 sau tháng 6/2022 không còn cài sẵn Internet Explorer. Microsoft Edge đang được phát triển và sẽ thay thế Internet Explorer trong thời gian tới, giúp doanh nghiệp chạy những website cũ trên trình duyệt mới.

Internet Explorer cuối cùng cũng đã được chốt ngày khai tử. Ảnh: PLVN

Theo Thời Đại, tuy nhiên, hãng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ chế độ tương thích Internet Explorer trong trình duyệt Edge đến ít nhất năm 2029.

Kế hoạch dừng hoạt động Internet Explorer đã được thông báo từ năm 2015, khi Microsoft Edge lần đầu được giới thiệu trên Windows 10. Đây được cho là nỗ lực của hãng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ra mắt vào năm 1995, Internet Explorer là trình duyệt thống trị trong hơn một thập kỷ vì nó được kết hợp với hệ điều hành Windows của Microsoft đã được cài đặt sẵn trong hàng tỷ máy tính.

Sau 2 thập kỷ, Internet Explorer đã xuống dốc dần. Tập đoàn Microsoft từng "dây dưa" vào những vụ kiện chống độc quyền đình đám xoay quanh trình duyệt Internet Explorer về cách ép buộc các nhà sản xuất muốn cài hệ điều hành Windows thì phải tích hợp luôn Internet Explorer làm trình duyệt mặc định.

Trình duyệt này bắt đầu thua Chrome của Google vào cuối những năm 2000 và đã trở thành chủ đề của vô số ảnh chế trên internet vì sự chậm chạp của nó so với các đối thủ.

Theo công ty phân tích web Statcounter, tính đến tháng 4, Chrome chiếm 65% thị phần trình duyệt toàn cầu, tiếp theo là Safari của Apple, với 18% thị phần, Microsoft Edge chiếm 3% thị phần, trong khi Internet Explorer chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường mà nó từng thống trị.

Ông Sean Lyndersay, Giám đốc chương trình Edge của Microsoft cho biết: “Chúng tôi thông báo rằng tương lai của Internet Explorer trên Windows 10 là trong Microsoft Edge”.

"Microsoft Edge không chỉ là trải nghiệm duyệt nhanh hơn, an toàn hơn và hiện đại hơn Internet Explorer mà còn có thể giải quyết mối quan tâm chính: khả năng tương thích cho các trang web và ứng dụng cũ hơn", ông khẳng định.

Việc khai tử IE không phải quyết định bất ngờ tuy nhiên, nó vẫn để lại sự tiếc nuối, nhất là khi IE là trình duyệt gắn bó với hầu hết mọi người khi Internet bắt đầu bùng nổ.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu