Mì gói "hai con tôm" thu hơn 45 tỷ đồng mỗi tháng
(THPL) - Doanh thu và lợi nhuận của hãng mì gói Miliket đều tăng trưởng hai chữ số nhờ đẩy mạnh các dòng sản phẩm mới và tích cực hỗ trợ nhà phân phối bán hàng.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo báo Vnexpress, báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (mã CK: CMN) ghi nhận 136 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.
Nhờ giá vốn bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh nên lợi nhuận sau thuế trong quý này tăng gấp đôi năm ngoái, đạt trên 6,6 tỷ đồng. Kết quả này đưa lũy kế đầu năm đến nay lên mức 17,5 tỷ đồng, thu hẹp đáng kể khoảng cách đến với mục tiêu 28 tỷ đồng được ban lãnh đạo công ty đề ra hồi đầu năm.
Theo báo Trí thức trẻ, lên sàn niêm yết vào đầu quý 3/2017 có vẻ như là một cú hích lớn cho Miliket khi thương hiệu này liên tục được truyền thông nhắc đến trong các bản tin về cơ hội đầu tư cổ phiếu CMN.
Trước đây, Miliket rất hạn chế quảng cáo do phải tiết giảm chi phí nhưng cùng với việc lên sàn niêm yết của thương hiệu gắn liền với hàng triệu người Việt từ xưa thì thương hiệu Miliket được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết.
Kết quả kinh doanh nhờ đó cũng cải thiện đáng kể. Riêng quý 3, doanh thu thuần tăng 16% so với cùng kỳ nâng doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2017 lên 390 tỷ đồng, tăng 20% so với 9 tháng năm 2016.
Chi phí bán hàng của công ty nhúc nhích tăng trong quý 3 và cả 9 tháng nhưng bù lại, công ty đã tiết kiệm được chi phí doanh nghiệp nên tổng chi phí trong quý 3 tăng không đáng kể so với cùng kỳ.
Miliket báo lãi 6,6 tỷ đồng riêng quý 3/2017, hơn gấp đôi con số 3,2 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm 2016 và lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty lãi 17,55 tỷ đồng, tăng 57% so với 9 tháng năm 2016.
Với việc lãi 17,55 tỷ đồng 9 tháng đầu năm 2017 thì mức sinh lời trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Miliket đạt hơn 3.600 đồng/cổ phiếu và vẫn thuộc những doanh nghiệp có tỷ suất sinh lợi cao trên sàn chứng khoán.
Theo báo Vnexpress, vốn điều lệ hiện tại của Miliket là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây 10 năm. Hai doanh nghiệp nhà nước là Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang nắm giữ tổng cộng 50,72% vốn điều lệ.
Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt