18:04 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội trong ngày đầu vận hành

11:24 08/08/2024

(THPL)- Sáng 8/8/2024, Thành phố Hà Nội chính thức đưa vào vận hành thương mại phục vụ hành khách tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao dài 8,5 km từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy).

Sáng 8/8/2024, Thành phố Hà Nội chính thức đưa vào vận hành thương mại phục vụ hành khách tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao dài 8,5 km từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy).

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội dài 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) dài 8,5km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy-Ga Hà Nội) dài 4km. 

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.

Đoạn trên cao dài 8,5km của dự án metro Nhổn – Ga Hà Nội chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8/2024.

Sau 15 ngày, giá vé tuyến metro Nhổn – Cầu Giấy được quy định là 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Vé ngày có giá là 24.000 đồng, có giá trị trong ngày và không hạn chế số lượt di chuyển.

Người dân cũng có thể mua vé tháng với giá 200.000 đồng/tháng, ưu tiên dành cho học sinh, sinh viên với mức 100.000 đồng/tháng. Nếu mua tập thể và không thuộc đối tượng ưu tiên, giá vé tháng là 140.000 đồng.

Thực hiện chính sách theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, vé được miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Mỗi đoàn tàu có 4 toa do Alstom (Pháp) sản xuất, sử dụng động lực phân tán với động cơ đặt dưới gầm tàu, chạy bằng điện công suất 750V DC được cấp ở đường ray thứ ba để đảm bảo tính an toàn, tính ổn định và mỹ quan đô thị, theo tiêu chuẩn an toàn của thế giới

Bảng thông tin ga dọc tuyến, giờ tàu chạy được treo ở vị trí dễ quan sát, gần lối vào
Kỹ sư của nhà thầu kiểm tra các hoạt động của tàu trước khi mở cửa đoán khách lúc 8h.
Khu vực danh cho người yêu tiên : phụ nữ có bầu, người già và người đi xe lăn.
Nút gọi khẩn cấp được dùng khi hành khách gặp sự cố trên tàu.

Người dân xếp hàng, chờ đợi được là một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu.

Vé của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có dạng hình tròn tương tự như đồng xu và có màu đen. 

Khi qua cửa điều khiển, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì cho đồng vé máy điều khiển để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu thì phải đến quầy vé để cập nhật lại.

Người dân được nhân viên nhà ga hướng dẫn mua vé tại máy bán vé tự động.
Chị Bùi Thị Hưng ở Tuyên Quang phấn khơi khi là những hành khách đầu tiên được trải nghiệm tàu điện.
Ông Hoàng Thế Hải, 88 tuổi ở phường Nghĩa Đô. đi bộ từ nhà tới ga Cầu Giấy từ rất sớm, được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm ông cảm thấy rất vui, phấn khơi vì sau rất nhiều năm chờ đợi.
Ông Thế Phong đến từ tập đoàn Metro Quang Châu - Trung Quốc. Tôi rất vui được trải nghiệm chuyến tàu khai thác đầu tiên tuyến số 3. Tập đoàn metro Quang Châu sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đường sắt đô thị ở tp Hà Nội. 
Người dân phấn khơi khi trải nghiệm chuyến tàu khai thác thương mai đầu tiên sau 14 năm chờ đợi.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu