06:14 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercure Hải Phòng – Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mùa lễ hội

15:31 29/02/2024

THPL – Hải Phòng được biết đến là nơi mang dấu ấn văn hóa đặc sắc riêng, có nhiều lễ hội truyền thống được gìn giữ và phát huy từ bao đời qua. Sau dịp Tết Nguyên Đán chính là lúc thành phố hoa phượng đỏ thu hút hàng ngàn khách du lịch đến trải nghiệm.

Những lễ hội mang bản sắc riêng của Hải Phòng

Chắc chắn khi nhắc tới lễ hội Hải Phòng du khách sẽ nghĩ ngay tới lễ hội chọi trâu vào ngày 8 tháng 6 và 9 tháng 8 âm lịch. Đó là một trong những lễ hội phổ biến nổi tiếng hàng đầu ở Hải Phòng và mang tầm cỡ quốc gia. Những chú trâu được nuôi dưỡng và rèn luyện trong thời gian một năm trời, thi đấu theo cặp và tìm ra chú trâu khỏe mạnh nhất. Lễ hội này biểu hiện cho tinh thần thượng võ của người con mảnh đất Hải Phòng.

Lễ hội chọi trâu Hải Phòng (ảnh: internet)

Lễ hội Hoa phượng đỏ thì được tổ chức hàng năm từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 5. Sự kiện này góp phần quảng bá văn hoá du lịch của thành phố đến khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Lấy tên gọi theo loài hoa đặc trưng của nơi đây. Những màn biểu diễn vô cùng đặc sắc với âm thanh sống động. 

Một lễ hội nữa không thể không nhắc tới khi tham quan du lịch Hải Phòng chính là lễ hội đua thuyền. Đây là một trong những hoạt động văn hóa đặc trưng của đảo Cát Bà, kỷ niệm ngày truyền thống của ngành thuỷ sản cũng như kỷ niệm ngày Bác Hồ đến thăm Cát Bà năm 1959. Mỗi chiếc thuyền đua sẽ có chiều dài là 11m và rộng 1,5m. Mỗi thuyền có từ 22 đến 26 người, đường đua thuyền phổ biến dài khoảng 1km, 2 bên có treo cờ báo. Tùy theo quy định mỗi năm các đội sẽ phải đua thuyền 3 hay 4 vòng, đội nào cán đích bến đò thành công trước sẽ là đội thắng cuộc.

Lễ hội Hoa phượng đỏ luôn mang đến những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đặc sắc

Ngoài ra còn có những lễ hội khác như lễ hội đánh pháo đất, lễ hội Minh Thề, lễ hội rước lợn Ông Bồ… Có thể nói, Hải Phòng luôn là một địa điểm có nền văn hóa lễ hội đặc sắc, có sự khắc họa của nét truyền thống xa xă và đời sống hiện đại của người dân.

Mercure Hải Phòng – Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mùa lễ hội

Bên cạnh những lễ hội với văn hóa truyền thống, Hải Phòng cũng có rất nhiều những khách sạn lưu trú cao cấp. Một trong số đó là Mercure Hải Phòng – khách sạn mang đẳng cấp 5 sao được thiết kế bằng những nét kiến trúc rất riêng và độc đáo. Đây là khách sạn thuộc quyền quản lý của tập đoàn quốc tế Accor Hotels, vì vậy phong cách dịch vụ cũng như tiện ích của thương hiệu này được chú trọng và nâng cấp theo thời gian.

Mercure Hải Phòng Hotel nằm ở vị trí trung tâm

Được lấy cảm hứng từ văn hóa và lịch sử của thành phố Hải Phòng, Mercure Hotel có một hình thái vững chãi, bao gồm 28 tầng và đặt ở vị trí đặc địa của trung tâm thành phố. Từ nơi đây, du khách có thể di chuyển tới các khu vực lễ hội và địa điểm du lịch thuận lợi. Tầm cao của hotel có thể mang đến góc view toàn cảnh thành phố, mang lại sự thư giãn và trải nghiệm đặc sắc.

Mercure Hải Phòng cũng là đơn vị sở hữu hệ thống nhà hàng và quán bar sang trọng, chất lượng. Không chỉ mang đến những hương vị ẩm thực độc đáo của thành phố hoa phượng đỏ mà còn có những đầu bếp hàng đầu với nhiều phong cách khác nhau.

Phong cách dịch vụ chuyên nghiệp và ẩm thực đa dạng, phong phú

Một không gian độc đáo khác của Mercure Hải Phòng là Cloud28 Bar, đây là nơi sôi động và cháy bỏng nhất với âm nhạc và sự cuồng nhiệt. Những bữa tiệc âm thanh và ánh sáng với quy mô không quá lớn sẽ là nơi du khách có thể “xõa” cocktail và các đồ uống hấp dẫn khác.

Cloud28 Bar nằm ở tầng trên cùng của Mercure Hotel

Điểm dừng chân Mercure Hải Phòng còn có rất nhiều tiện ích khác như tổ chức sự kiện hay quy trình chăm sóc sức khỏe Bloom Spa cao cấp. Tuy nhiên, điểm làm nên giá trị thương hiệu của Mercure Hải Phòng chính là ở phong cách dịch vụ. Chắc chắn du khách trong hành trình trải nghiệm và khám phá Hải Phòng sẽ có được những cảm xúc đặc biệt nhất tại đây.

Mercure Hải Phòng Hotel

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu