05:08 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercedes triệu hồi 1 triệu phương tiện trên toàn cầu

14:08 06/06/2022

(THPL) - Mới đây, Tập đoàn sản xuất ôtô Mercedes-Benz của Đức đã ra quyết định triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn cầu vì lý do có khả năng xảy ra lỗi ở hệ thống trợ lực phanh.

Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.

Theo báo Lao động, hiện đang có khoảng 70.000 phương tiện tại Đức trong số 993.407 phương tiện trên toàn cầu. "Chúng tôi thấy rằng, ở một vài phương tiện, khả năng vận hành của những bộ trợ lực phanh có thể bị tác động bởi sự mài mòn dẫn đến trường hợp xấu nhất có thể việc kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh bị gián đoạn. Do đó, hệ thống phanh sẽ mất đi độ hiệu quả" - Hãng xe Mercedes-Benz thông báo.

Mercedes triệu hồi 1 triệu phương tiện trên toàn cầu. Ảnh minh họa

Báo Tin tức cho hay, Mercedes-Benz cũng đã xác nhận việc thu hồi trên, cho biết quyết định này dựa trên "việc phân tích các báo cáo riêng rẽ đối với một số loại xe."

Mercedes-Benz nêu rõ: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng hiếm khi xảy ra, người điều khiển phương tiện có thể có động tác đạp phanh mạnh khiến trợ lực phanh bị hỏng, dẫn tới hỏng kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Điều này có thể khiến xe không giảm tốc được bằng phanh, do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích."

Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng. Hãng sẽ kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và thay thế các bộ phận nếu cần thiết tùy thuộc kết quả kiểm tra. Cùng với đó, hãng cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu