07:40 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất xưởng vì thiếu an toàn

12:43 27/02/2019

(THPL) - S-Class, C-Class và GLC nằm trong số các dòng xe được Mercedes-Benz triệu hồi để nâng cấp hệ thống an toàn.

Nổi tiếng là một trong những thương hiệu xe an toàn nhất thế giới nhưng Mercedes-Benz đã nhiều lần phải triệu hồi xe, chủ yếu để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn - Tri thức trực tuyến đưa tin.

Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào S-Class hạng sang, vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.

Mercedes chỉ định triệu hồi 6.200 xe, gồm cả model 2019. (Ảnh: Internet)

Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác. Hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.

Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.

Số lượng Mercedes S-Class bị triệu hồi lớn nhất đợt này. Theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.

Theo thông báo của hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Với Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.

Trước đó, như TH&PL đứa tin, từ ngày 15/1/2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 4.802 xe GLC-Class gồm cả 3 phiên bản GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic và GLC 200. Toàn bộ lô xe này được MBV lắp ráp tại nhà máy đặt tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 - 2/2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.

Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.

Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi 4.802 xe GLC-Class để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu