10:38 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mercedes-Benz G63 “cháy hàng” trên toàn cầu

17:18 31/01/2022

(THPL) - Hãng xe đến từ Đức thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng cho Mercedes-Benz G63 cho tới năm 2024.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo báo cáo mới nhất từ ​​MBPassion Blog, thương hiệu có trụ sở tại Stuttgart đã ngưng nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe G63. Quyết định đã được thực hiện đầu tháng này vào ngày 17 tháng 1 và không bao gồm các đơn đặt hàng đã được xác nhận cho đến ngày 16 tháng 1.

Lý do chính xác cho việc đóng băng đơn đặt hàng vẫn chưa được xác định, nhưng đây rất có thể có mối liên hệ với danh sách chờ đợi dài hiện gây khó khăn cho G-Class. Thời gian giao hàng đang được kéo dài cho tới quý 4 năm 2024. Tại Mỹ, những chủ sở hữu tương lai của tất cả các mẫu Mercedes-Benz sử dụng động cơ V8 đã vô cùng thất vọng khi thương hiệu thông báo rằng một số xe 8 xi-lanh sẽ không có hàng vào năm 2022. Điều này cũng ảnh hưởng đến G500 và các mẫu xe thuộc dòng AMG.

G-Class được đánh giá là “SUV tốt nhất thế giới”.

Tuy nhiên, vấn đề này không có nghĩa là G63 sắp hết tuổi thọ - thực tế là mẫu xe này còn rất nhiều thời gian trong tương lai. Một phiên bản với dẫn động EQG hoàn toàn bằng điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025 và mặc dù có một vài tính năng khác biệt nhưng nó vẫn giữ được kiểu dáng hình hộp đặc trưng điều giúp chiếc xe trở thành một biểu tượng phong cách. Bất chấp những nét trang trí của tương lai, G63 được củng cố bởi cùng một nền tảng cứng cáp mang lại khả năng off-road đáng tin cậy. Khung xe với hệ thống treo độc lập phía trước và trục sau vững chắc sẽ tiếp tục mang đến khả năng vượt địa hình xuất sắc cho chiếc xe này, đặc biệt là sau khi động cơ xăng không còn nữa.

Có thể nói, tương lai của G-Class vẫn an toàn bất chấp lệnh đóng băng đơn hàng. Báo chí gần đây đã chia sẻ những bức ảnh về chiếc G-Class phiên bản facelift sắp ra mắt. Mặc dù rất khó để ngụy trang một hình dạng đặc biệt nổi bật, nhưng Mercedes đã giấu các bộ phận của thân xe, những nơi có thể có các nâng cấp mới.

Trừ những thay đổi nhỏ về ngoại thất – nơi mà Mercedes đủ thông minh để biết rằng họ không nên “đụng chạm” quá nhiều vì nó đã mang tính biểu tượng, nội thất của xe chắc chắn sẽ có những điểm mới đáng chú ý. Nhiều khả năng, việc cập nhật toàn diện hệ thống giải trí sẽ diễn ra, để thay thế bằng hệ thống được sử dụng trong các sản phẩm hiện đại hơn của nhà sản xuất ô tô này. Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc ngừng nhận đơn hàng. Tuy nhiên cũng có khả năng đó chỉ là lệnh tạm thời để giải quyết tình trạng “cầu vượt cung” gây quá tải về sản xuất cho hãng.

Theo Zing News, trong khoảng 50 năm sau khi thành lập, Mercedes-Benz chỉ sản xuất các mẫu sedan, xe thể thao. Đến thập niên 1970, hãng này bắt đầu chú ý đến việc sản xuất mẫu xe địa hình sau lời đề xuất của nhà vua Iran Mohammad Reza Pahlavi - một cổ đông của Mercedes. Năm 1979, Mercedes-Benz G-Class ra đời ra 6 năm phát triển và thử nghiệm ở tất cả môi trường khắc nghiệt nhất thế giới.

G-Class được thiết kế để chinh phục mọi địa hình hiểm trở. Hơn 40 năm tồn tại, G-Class nhận được khá nhiều danh xưng như “vua địa hình”, “ông hoàng off-road”, “mãnh thú sa mạc”, “chiến binh việt dã” và “SUV tốt nhất thế giới”.

Lâm Tới (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu