17:32 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹo dân gian chữa đau thần kinh tọa và giải pháp từ Cốt Thoái Vương

21:37 22/02/2023

(THPL) - Để giảm đau thần kinh tọa, người bệnh có thể áp dụng các phương pháp dân gian như ngâm chân, dùng thảo dược, điều chỉnh tư thế nằm… Bên cạnh đó, hãy kết hợp sử dụng giải pháp từ thảo dược giúp giảm đau thần kinh tọa hiệu quả.

Ngâm chân chữa đau thần kinh tọa

Ngâm chân giúp kích thích các mạch máu và huyệt đạo ở lòng bàn chân, tăng cường chuyển hóa các dưỡng chất trong cơ thể, từ đó giảm đau nhức, tê bì do đau thần kinh tọa hiệu quả.

Khi ngâm chân, cần sử dụng nước nóng với nhiệt độ vừa phải giúp giãn nở lỗ chân lông, lưu thông khí huyết. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt hơn, nên ngâm chân vào buổi tối, giúp cơ thể thoải mái và có được giấc ngủ sâu để phục hồi bệnh.

Người bệnh đau dây thần kinh tọa có thể ngâm chân với muối hột và nước nóng khoảng 40-45 độ C. Để tăng hiệu quả giảm đau thần kinh tọa, nên kết hợp thêm với gừng, lá lốt, ngải cứu để ngâm chân.

Ngâm chân giúp giảm đau thần kinh tọa hiệu quả

Thảo dược dân gian chữa đau thần kinh tọa

Sử dụng thảo dược chữa đau thần kinh tọa là biện pháp được cha ông ta áp dụng rộng rãi từ hàng ngàn năm nay. Các thảo dược thường được lựa chọn như ngải cứu, lá lốt, gừng…

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa

Lá lốt là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Dân gian còn sử dụng lá lốt trong các bài thuốc chữa đau thần kinh tọa do trong thành phần có chứa hoạt chất alkaloid, beta-caryophylen, benzyl axetat có khả năng chống viêm, giảm đau nhức tốt. Bên cạnh đó, lá lốt còn là nguyên liệu an toàn, dễ kiếm, giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

Để giảm đau thần kinh tọa, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc uống từ lá lốt như sau:

-        Rửa sạch một nắm lá lốt, để ráo nước, thái nhỏ.

-        Sắc lá lốt với khoảng 500ml nước tới khi còn một nửa lượng nước thì tắt bếp.

-        Chắt lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì thực hiện 2-3 tuần, tình trạng đau lưng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Gừng chữa đau thần kinh tọa

Gừng có chứa các hoạt chất giúp giảm đau, chống viêm, được ông cha ta áp dụng từ lâu đời trong các bài thuốc chữa đau lưng, đau thần kinh tọa hiệu quả. Để giảm đau dây thần kinh tọa, người bệnh có thể dùng rượu gừng xoa bóp như sau:

-        Chuẩn bị 3-4 củ gừng, rửa sạch, để ráo, đập dập rồi cho vào chai.

-        Rót một lượng rượu vừa đủ vào, đậy nắp, ngâm trong khoảng 10-15 ngày.

-        Lấy 1 ít rượu gừng xoa bóp vào chỗ xương khớp bị tổn thương, cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Xoa bóp bằng rượu gừng giúp giảm đau thần kinh tọa hiệu quả

Ngải cứu chữa đau thần kinh tọa

Để giảm đau nhức do tổn thương dây thần kinh tọa, ngải cứu cũng là sự lựa chọn của nhiều người bệnh. Cách thực hiện bài thuốc từ ngải cứu chữa đau thần kinh tọa như sau:

-        Chuẩn bị 300-500g ngải cứu, 50g muối hạt và một chiếc khăn sạch.

-        Rửa sạch ngải cứu, để ráo nước, cho ngải cứu lên chảo nóng sao khô, cho thêm muối hạt vào đảo cùng.

-        Dùng khăn sạch bọc hỗn hợp lại, chườm lên vị trí đang bị đau nhức.

-        Chườm nóng trong khoảng 30 phút, thực hiện từ 2-3 lần/ngày, kéo dài trong khoảng 3 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

-        Lưu ý, duy trì nhiệt độ trong quá trình chườm. Nếu nguội có thể sao lại và tiếp tục chườm.

Tư thế nằm cho người đau thần kinh tọa

Tư thế nằm cho người đau thần kinh tọa rất quan trọng, giúp người bệnh điều chỉnh tư thế, giảm sức ép lên dây thần kinh tọa. Từ đó, hạn chế những cơn đau đột ngột vào đêm và sáng sớm.

Để giảm đau thần kinh tọa, tư thế nằm ngửa là thích hợp nhất. Người bệnh nên nằm ngửa, hai tay đặt 2 bên. Nên kê thêm 1 chiếc gối thấp dưới đầu gối và thắt lưng. Ở tư thế nằm ngửa, trọng lượng cơ thể phân bố đều, giảm nguy cơ chèn ép dây thần kinh tọa gây đau.

Tư thế nằm ngửa giúp giảm đau lưng do đau dây thần kinh tọa

Bên cạnh các biện pháp nêu trên, hiện nay những người bị đau nhức dây thần kinh tọa nên kết hợp với sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bị đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện lớn tại Hà Nội. Trong đó có TPBVSK Cốt Thoái Vương chứa dầu vẹm xanh và thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B (B1, B2), vitamin K2, glycine, MSM (methylsulfonylmethane)... là giải pháp hỗ trợ làm giảm triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Cốt Thoái Vương hỗ trợ giảm triệu chứng đau do viêm thoái hóa khớp

Trên đây là những kinh nghiệm hỗ trợ chữa đau thần kinh tọa mà nhiều người áp dụng.  Hãy kết hợp các mẹo dân gian và đừng quên sử dụng Cốt Thoái Vương để góp phần đẩy lùi tình trạng đau dây thần kinh tọa nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Ngọc Ánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu