11:35 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹo ăn giúp giảm và giữ cân trong những ngày Tết Nguyên đán

08:04 10/02/2024

(THPL) - Dịp lễ Tết, mọi người thường có xu hướng ăn nhiều, bỏ qua thói quen tập luyện và sinh hoạt thiếu điều độ rất dễ gây tăng cân và béo phì.

Mâm cỗ ngày Tết cổ truyền có nhiều món ăn thơm ngon trong mỗi gia đình.

 

Trong dịp Tết, những bữa tiệc tất niên, bữa cơm đầu năm mới với nhiều món ăn bổ dưỡng cộng thêm rượu bia, nước ngọt triền miên ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta.

Đây cũng là thời điểm mọi người thường bỏ qua nhiều thói quen hằng ngày, ăn uống cũng "thoáng hơn" nên sau Tết nhiều người thường bị tăng cân.

Trong kỳ nghỉ lễ, ngoài những món đồ uống yêu thích trong những bữai tiệc, bạn vẫn nên uống đủ lượng nước cần thiết. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi người trưởng thành nên uống từ 1.600 - 2.400ml nước mỗi ngày tùy theo giới tính, độ tuổi, môi trường sống, tình trạng sức khỏe và có tập luyện thể thao hay không.

Lượng đạm cần thiết cho mỗi người sẽ bằng một lòng bàn tay đổ lại, lượng rau sẽ tương đương hai bàn tay chụm lại, trái cây là một nắm tay. Ngoài ra, lượng dầu đối với các món chiên xào, hoặc mỡ đối trong các món thịt cần được hạn chế với định lượng bằng đầu ngón tay cái.

Ngày Tết, mọi người thường gửi trao nhau những lời chúc sức khỏe, vì vậy bạn ăn uống cũng đừng quên sức khỏe của bản thân nhé.

Đức Anh (TH)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu