16:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Meet More Coffee: Không đậm - đắng - đặc, nhưng đầy vị tình người

21:28 17/11/2020

(THPL) – Nhắc đến cafe thì hầu hết người dân Việt Nam đều cho rằng:" Phải đậm, đắng, đặc" mới là cafe. Nhưng với Meet More thì khác, hương vị mà người uống được trải nghiệm không chỉ đậm đà vì hương vị của các loại trái cây Việt, mà còn rất ngọt ngào dư vị của tình người.

MEET MORE COFFEE: Không đậm - đắng - đặc

Để cảm nhận được hương vị của Thương hiệu café Meet More, chúng ta sẽ trở lại với chiến dịch “giải cứu nông sản Việt” cách đây 6 năm. Thời điểm đó, năm nào thị trường nông sản xuất khẩu của Việt Nam cũng rơi vào cảnh “được mùa – mất giá”. Đặc biệt, hàng trăm xe nông sản các loại như dưa hấu, thanh long, .v.v.. bị ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Có thời điểm thống kê được tới 1.800 xe ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A. Sau khi bị ép giá xuống còn 1000 – 2000 đồng/kg, người nông dân phải quay đầu trở về và chịu thiệt thời khi nông sản bắt đầu hư hỏng.

Bài toán “giải cứu nông sản Việt” đã được đưa ra với rất nhiều lời giải. Những nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp về thị trường tiêu thụ đã được nhiều chuyên gia mổ xẻ, điều chỉnh và đề xuất phương án thu gom nông sản, chống “tắc nghẽn”.

CEO Nguyễn Ngọc Luận và khát vọng tự hào về hàng Việt Nam

Tuy nhiên, bài toán này vẫn là một dấu hỏi lớn!?

Năm 2014, sau khi tiên phong phát động phong trào “giải cứu nông sản Việt”, CEO Nguyễn Ngọc Luận – lúc này đang là chủ thương hiệu cửa nhôm kính Vietstar Windows – đã ấp ủ một dự định hoàn toàn mới “trở thành người bán café trái cây”.

Sau khi tiến hành các cuộc khảo sát với các doanh nghiệp và người tiêu dung trong nước nhưng không nhận được sự ủng hộ. Lí do đơn giản nhất của sự bất đồng ý tưởng là quan điểm “café không phải là café” thì không đúng.

Thất vọng và hụt hẫng vào thời điểm đó không khiến CEO Nguyễn Ngọc Luận dừng chân. Và tới khi sang thăm Hàn Quốc thì ông mới tìm ra được giải pháp lý tưởng nhất. Tại xứ sở Kim Chi, ông được biết đến loại nước gạo có vị nhạt và cực kì được ưa chuộng hàng ngày tại đây.

“Tôi uống thử thấy nhạt quá mà họ vẫn uống hàng ngày và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Khi nghe tôi chia sẻ về sản phẩm mình định làm, người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hỏi tại sao tôi không thử khi nước ta có nguồn nông sản dồi dào, tươi mới. Trong khi đó, họ phải nhập, sấy khô”, ông Luận kể.

"Không phải đậm, đắng, đặc mới là cafe"

Vậy là loại café được mix với các hương vị trái cây đặc sản của Việt Nam ra đời. Ông xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và dần dần biến Meet More trở thành thương hiệu café được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia khác nhau. Thành công được minh chứng rất rõ ràng. Đơn cử như gần đây, chỉ trong 4 tháng, 26 container hàng hoá được xuất khẩu sang “xứ sở Kangaroo” vào đúng giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid.
Vị café của Meet More không đắng! Đó là điều mà người tiêu dùng của Meet More trên nhiều quốc gia đã cảm nhận được.

Café đậm vị tình người

Khi mà Meet More đang bùng nổ ở thị trường quốc tế. CEO Nguyễn Ngọc Luận đã đem bài toán cũ ra để giải. Ông mong muốn thức uống cafe chứa đựng những tinh hoa của trái cây Việt Nam sẽ được đưa tới tận tay người dân Việt Nam. Với ông, thức uống café ấy không những tốt cho sức khỏe, mà còn là niềm tự hào để bạn bè quốc tế thấy được sự trù phú của nông sản Việt Nam.

Từ đây, Meet More sẽ dần dần là một giải pháp tối ưu để xuất khẩu nông sản của người nông dần trên khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ xuất khẩu tài nguyên thô để các doanh nghiệp ngoại quốc chế biến. Giờ đây, chúng ta tự tin sử dụng nguồn tài nguyên ấy để tinh chế thành thức uống được yêu thích cho thế giới thưởng thức – Meet More Café.

Giải quyết bài toán lâu dài về “ùn ứ nông sản” vẫn luôn là nỗi niềm của CEO Nguyễn Ngọc Luận

CEO Nguyễn Ngọc Luận và sứ mệnh phát triển nông sản Việt Nam

Bên cạnh việc “phủ sóng” khắp cả nước qua các kênh bán lẻ ở các siêu thị lớn, trung tâm thương mại dịch vụ, Meet More Café còn được sử dụng trong các hội nghị của nhiều tỉnh, thành. Hơn 20 chi nhánh trong vòng 2 năm đã trở thành đường dẫn để đưa café Meet More đến với tay người tiêu dùng Việt.

Đó chưa phải là tất cả.

“Những thứ từ trước đến giờ tôi làm đều ‘tư duy khác biệt’, không theo đám đông, chỉ có như thế mới tạo ra sản phẩm khác biệt. Tôi dám đánh đổi, dám đột phá và tiên phong trong hành trình thay đổi gu tiêu dùng cho giới trẻ và người yêu cà phê. Và cà phê trái cây là sản phẩm chưa ai nghĩ đến và dám làm”, ông Luận chia sẻ.

Mới đây, CEO Nguyễn Ngọc Luận đã khởi động chương trình “Khởi nghiệp cùng thương hiệu Meet More” nhằm giúp cho các bạn trẻ khởi nghiệp thành công, đặc biệt là thời điểm sau Covid-19

Sứ mệnh mới đem theo trách nhiệm lớn lao hơn. Mong muốn để mọi người dân đều có thể thưởng thức Meet More café. Và không chỉ đem lại sự ngọt ngào của từng hương hoa quả đặc trưng trong vị giác, mà còn là sự ngọt ngào của tình người. Ở đó có thể thấy được những giải pháp, những đam mê, ấp ủ giúp cho các bạn trẻ khởi nghiệp, giúp cho những người nông dân và các doanh nghiệp nông sản trong nước có thêm giải pháp. Từng bước, CEO Nguyễn Ngọc Luận đã và đang trở thành một người “khởi nghiệp” thành công với nhóm máu 4L, gồm : liều-lì-lanh-lẹ.

 

CEO Meet More với nhóm máu 4L: Liều - Lì - Lanh - Lẹ

Trước mắt, Meet More cafe đang cho ra đời 5 vị chính là khoai môn, bạc hà, nhàu, xoài, và dừa. Trong tương lai không xa, CEO Nguyễn Ngọc Luận hướng tới 63 vị đặc trưng cho các loại nông sản ở 63 tỉnh thành. Và qua cầu nối ấy, vị CEO của Meet More tin rằng, nông sản Việt sẽ được nâng tầm và phát triển mạnh mẽ bằng chính những đặc sản tinh túy vốn có của người nông dân Việt.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu