Meet More Coffee: Không đậm - đắng - đặc, nhưng đầy vị tình người
(THPL) – Nhắc đến cafe thì hầu hết người dân Việt Nam đều cho rằng:" Phải đậm, đắng, đặc" mới là cafe. Nhưng với Meet More thì khác, hương vị mà người uống được trải nghiệm không chỉ đậm đà vì hương vị của các loại trái cây Việt, mà còn rất ngọt ngào dư vị của tình người.
Tin liên quan
MEET MORE COFFEE: Không đậm - đắng - đặc
Để cảm nhận được hương vị của Thương hiệu café Meet More, chúng ta sẽ trở lại với chiến dịch “giải cứu nông sản Việt” cách đây 6 năm. Thời điểm đó, năm nào thị trường nông sản xuất khẩu của Việt Nam cũng rơi vào cảnh “được mùa – mất giá”. Đặc biệt, hàng trăm xe nông sản các loại như dưa hấu, thanh long, .v.v.. bị ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Có thời điểm thống kê được tới 1.800 xe ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A. Sau khi bị ép giá xuống còn 1000 – 2000 đồng/kg, người nông dân phải quay đầu trở về và chịu thiệt thời khi nông sản bắt đầu hư hỏng.
Bài toán “giải cứu nông sản Việt” đã được đưa ra với rất nhiều lời giải. Những nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp về thị trường tiêu thụ đã được nhiều chuyên gia mổ xẻ, điều chỉnh và đề xuất phương án thu gom nông sản, chống “tắc nghẽn”.
Tuy nhiên, bài toán này vẫn là một dấu hỏi lớn!?
Năm 2014, sau khi tiên phong phát động phong trào “giải cứu nông sản Việt”, CEO Nguyễn Ngọc Luận – lúc này đang là chủ thương hiệu cửa nhôm kính Vietstar Windows – đã ấp ủ một dự định hoàn toàn mới “trở thành người bán café trái cây”.
Sau khi tiến hành các cuộc khảo sát với các doanh nghiệp và người tiêu dung trong nước nhưng không nhận được sự ủng hộ. Lí do đơn giản nhất của sự bất đồng ý tưởng là quan điểm “café không phải là café” thì không đúng.
Thất vọng và hụt hẫng vào thời điểm đó không khiến CEO Nguyễn Ngọc Luận dừng chân. Và tới khi sang thăm Hàn Quốc thì ông mới tìm ra được giải pháp lý tưởng nhất. Tại xứ sở Kim Chi, ông được biết đến loại nước gạo có vị nhạt và cực kì được ưa chuộng hàng ngày tại đây.
“Tôi uống thử thấy nhạt quá mà họ vẫn uống hàng ngày và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Khi nghe tôi chia sẻ về sản phẩm mình định làm, người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hỏi tại sao tôi không thử khi nước ta có nguồn nông sản dồi dào, tươi mới. Trong khi đó, họ phải nhập, sấy khô”, ông Luận kể.
Vậy là loại café được mix với các hương vị trái cây đặc sản của Việt Nam ra đời. Ông xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và dần dần biến Meet More trở thành thương hiệu café được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia khác nhau. Thành công được minh chứng rất rõ ràng. Đơn cử như gần đây, chỉ trong 4 tháng, 26 container hàng hoá được xuất khẩu sang “xứ sở Kangaroo” vào đúng giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid.
Vị café của Meet More không đắng! Đó là điều mà người tiêu dùng của Meet More trên nhiều quốc gia đã cảm nhận được.
Café đậm vị tình người
Khi mà Meet More đang bùng nổ ở thị trường quốc tế. CEO Nguyễn Ngọc Luận đã đem bài toán cũ ra để giải. Ông mong muốn thức uống cafe chứa đựng những tinh hoa của trái cây Việt Nam sẽ được đưa tới tận tay người dân Việt Nam. Với ông, thức uống café ấy không những tốt cho sức khỏe, mà còn là niềm tự hào để bạn bè quốc tế thấy được sự trù phú của nông sản Việt Nam.
Từ đây, Meet More sẽ dần dần là một giải pháp tối ưu để xuất khẩu nông sản của người nông dần trên khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ xuất khẩu tài nguyên thô để các doanh nghiệp ngoại quốc chế biến. Giờ đây, chúng ta tự tin sử dụng nguồn tài nguyên ấy để tinh chế thành thức uống được yêu thích cho thế giới thưởng thức – Meet More Café.
Giải quyết bài toán lâu dài về “ùn ứ nông sản” vẫn luôn là nỗi niềm của CEO Nguyễn Ngọc Luận
Bên cạnh việc “phủ sóng” khắp cả nước qua các kênh bán lẻ ở các siêu thị lớn, trung tâm thương mại dịch vụ, Meet More Café còn được sử dụng trong các hội nghị của nhiều tỉnh, thành. Hơn 20 chi nhánh trong vòng 2 năm đã trở thành đường dẫn để đưa café Meet More đến với tay người tiêu dùng Việt.
Đó chưa phải là tất cả.
“Những thứ từ trước đến giờ tôi làm đều ‘tư duy khác biệt’, không theo đám đông, chỉ có như thế mới tạo ra sản phẩm khác biệt. Tôi dám đánh đổi, dám đột phá và tiên phong trong hành trình thay đổi gu tiêu dùng cho giới trẻ và người yêu cà phê. Và cà phê trái cây là sản phẩm chưa ai nghĩ đến và dám làm”, ông Luận chia sẻ.
Mới đây, CEO Nguyễn Ngọc Luận đã khởi động chương trình “Khởi nghiệp cùng thương hiệu Meet More” nhằm giúp cho các bạn trẻ khởi nghiệp thành công, đặc biệt là thời điểm sau Covid-19
Sứ mệnh mới đem theo trách nhiệm lớn lao hơn. Mong muốn để mọi người dân đều có thể thưởng thức Meet More café. Và không chỉ đem lại sự ngọt ngào của từng hương hoa quả đặc trưng trong vị giác, mà còn là sự ngọt ngào của tình người. Ở đó có thể thấy được những giải pháp, những đam mê, ấp ủ giúp cho các bạn trẻ khởi nghiệp, giúp cho những người nông dân và các doanh nghiệp nông sản trong nước có thêm giải pháp. Từng bước, CEO Nguyễn Ngọc Luận đã và đang trở thành một người “khởi nghiệp” thành công với nhóm máu 4L, gồm : liều-lì-lanh-lẹ.
Trước mắt, Meet More cafe đang cho ra đời 5 vị chính là khoai môn, bạc hà, nhàu, xoài, và dừa. Trong tương lai không xa, CEO Nguyễn Ngọc Luận hướng tới 63 vị đặc trưng cho các loại nông sản ở 63 tỉnh thành. Và qua cầu nối ấy, vị CEO của Meet More tin rằng, nông sản Việt sẽ được nâng tầm và phát triển mạnh mẽ bằng chính những đặc sản tinh túy vốn có của người nông dân Việt.
Hồ Minh
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt