03:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MediaTek hợp tác với NVIDIA để chuyển đổi Ô tô với AI và điện toán tăng tốc

15:41 06/06/2023

(THPL) - Giải pháp cabin thông minh, được kết nối, có khả năng cấu hình bằng phần mềm dành cho ô tô sắp ra mắt, từ hạng phổ thông đến cao cấp.

-

MediaTek, nhà sáng tạo hàng đầu về kết nối và đa phương tiện, vừa hợp tác với NVIDIA để mang đến cho người lái và hành khách những trải nghiệm mới bên trong xe hơi.

Mối quan hệ đối tác giữa hai bên vừa được công bố ở một cuộc họp báo tại COMPUTEX với sự tham dự của CEO MediaTek – Rich Tsai và Nhà sáng lập kiêm CEO NVIDIA - Jensen Huang.

“NVIDIA là công ty tiên phong và dẫn đầu ngành về điện toán và AI nổi tiếng thế giới. Với sự hợp tác này, tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp một nguồn cung duy nhất toàn cầu cho ngành ô tô, định hình thế hệ tiếp theo cho các loại xe thông minh và luôn kết nối.” Ông Tsai cho biết. “Thông qua sự hợp tác đặc biệt này với NVIDIA, chúng tôi sẽ có thể cùng nhau cung cấp một nền tảng thực sự độc đáo cho các loại phương tiện có khả năng cấu hình phần mềm và chuyên sâu về điện toán trong tương lai”.

“AI và điện toán tăng tốc đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.” Ông Huang cho biết. “Sự kết hợp giữa SoC hàng đầu trong ngành của MediaTek với GPU và các công nghệ phần mềm AI của NVIDIA sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mới, tăng cường an toàn và các dịch vụ kết nối mới cho tất cả các phân khúc xe, từ hạng sang đến phổ thông”.

Hợp tác để chuyển đổi ngành Ô tô

Mối quan hệ hợp tác kết hợp các thế mạnh tốt nhất của mỗi bên nhằm cung cấp các giải pháp hấp dẫn nhất cho thế hệ phương tiện được kết nối tiếp theo.

Ngày nay, NVIDIA cung cấp các GPU cho laptop, máy tính bàn, máy trạm và máy chủ, cùng với SoC dành cho các ứng dụng ô tô và robot. Với chiplet GPU mới này, NVIDIA có thể mở rộng GPU của mình và tăng tốc khả năng dẫn đầu về điện toán trên các thị trường lớn hơn.

MediaTek sẽ phát triển các SoC dành cho ô tô và tích hợp chiplet GPU của NVIDIA có công nghệ AI và đồ hoạ của NVIDIA vào kiến trúc thiết kế chip. Các chiplet được kết nối bằng công nghệ kết nối chiplet cực nhanh và nhất quán.

Hơn nữa, MediaTek sẽ chạy các công nghệ phần mềm NVIDIA DRIVE OS, DRIVE IX, CUDA và TensorRT trên các SoC ô tô mới này để kích hoạt hệ thống thông tin giải trí được kết nối cũng như các chức năng tiện lợi và an toàn khác trong cabin. Sự hợp tác này mang đến nhiều tùy chọn thông tin giải trí trên xe hơn cho các nhà sản xuất ô tô trên nền tảng NVIDIA DRIVE.

MediaTek sẽ phát triển SoC dành cho ô tô tích hợp chiplet GPU NVIDIA. Hình ảnh được cung cấp bởi MediaTek.

Bằng cách khai thác thế mạnh cốt lõi của NVIDIA về hệ sinh thái AI, đám mây, công nghệ đồ họa và phần mềm, đồng thời kết hợp với các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến NVIDIA (ADAS), MediaTek có thể tăng cường khả năng của nền tảng Dimensity Auto toàn diện của mình.

Hàng loạt công nghệ đổi mới

Sự hợp tác này cho phép các nhà sản xuất ô tô – khách hàng của MediaTek có thể cung cấp các khả năng đồ họa NVIDIA RTX và AI tiên tiến, cùng với các tính năng an toàn và bảo mật được kích hoạt bởi phần mềm NVIDIA DRIVE, cho tất cả các phân khúc khác nhau. Theo Gartner, SoC dành cho hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển trên xe dự kiến sẽ đạt giá trị 12 tỷ USD vào năm 2023.

Nền tảng Dimensity Auto của MediaTek được phát triển dựa trên kinh nghiệm hàng thập niên về điện toán di động, kết nối tốc độ cao, giải trí và hệ sinh thái Android rộng lớn. Nền tảng này bao gồm Buồng lái tự động Dimensity, hỗ trợ nhiều màn hình thông minh, camera dải động cao và xử lý âm thanh, để người lái và hành khách có thể tương tác liền mạch với buồng lái và hệ thống thông tin giải trí.

Trong hơn một thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô đã chuyển sang NVIDIA để giúp hiện đại hóa buồng lái cho xe của họ, sử dụng công nghệ của NVIDIA cho hệ thống thông tin giải trí, giao diện người dùng đồ họa và màn hình cảm ứng.

Bằng cách tích hợp chiplet GPU NVIDIA vào sản phẩm dành cho ô tô của mình, MediaTek đặt mục tiêu nâng cao khả năng hoạt động của nền tảng Dimensity Auto để mang lại trải nghiệm trong cabin tiên tiến nhất hiện có trên thị trường. Nền tảng này cũng bao gồm Auto Connect, một tính năng giúp đảm bảo người lái duy trì kết nối không dây với mạng viễn thông và mạng Wi-Fi tốc độ cao.

Với sự hợp tác này, MediaTek đặt mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa đối với các sản phẩm dành cho ô tô của mình — cung cấp các giải pháp thông minh, được kết nối cho cabin nhằm phục vụ nhu cầu và yêu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời mang đến trải nghiệm an toàn, bảo mật và hài lòng trong ô tô.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu