02:58 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ đột ngột mất khi mới sinh 2 ngày, con thơ khóc ngặt vì khát sữa

21:40 27/12/2016

(THPL) – Vợ đột ngột mất khi mới sinh được 2 ngày, hai đứa con thơ khóc ngặt vì khát sữa và thiếu hơi ấm của mẹ.

Đó là câu chuyện đau lòng của anh Trần Văn Toản, hiện đang sống tại thôn Yên Khê, xã Song Khê, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cách đây gần 1 tháng, vợ anh Toản đột ngột qua đời sau khi mới sinh con được 2 ngày, để lại hai đứa con thơ. Từ đó, anh Toản phải một mình sống cảnh "gà trống nuôi con" và cha mẹ già. Bé nhỏ khóc ngặt vì khát sữa và thiếu hơi ấm tình mẹ. Các bé còn quá nhỏ để biết rằng, đây là mất mát quá lớn của cuộc đời mình.

Vợ anh Toản đột ngột qua đời khi mới sinh được 2 ngày, để lại hai đứa con thơ.

Đứa con thơ mất mẹ khi mới được 2 ngày tuổi.

Tìm đến nhà anh Toản trong một ngày cuối tuần, chúng tôi tận mắt chứng kiến căn nhà cấp 4 không có gì ngoài chiếc giường, bộ bàn ghế tiếp khách và bên cạnh là ban thờ vợ anh còn nghi ngút khói hương.

Bất chợt, nhìn mọi người bằng ánh mắt lấp lánh, bé lớn hồn nhiên chỉ tay lên ban thờ nói rằng “Mẹ con kia”. Câu nói ngây thơ của bé khiến ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt. 

Bé lớn hồn nhiên chỉ tay lên ban thờ bảo "Mẹ con đây" khiến ai cũng phải rơi nước mắt.

Nỗi đau mất vợ còn chưa nguôi, anh Toản mắt đỏ hoe chia sẻ với phóng viên: “Bây giờ, hằng ngày tôi đi xin sữa cho con nhưng vì không đủ nên phải cho bé uống thêm sữa ngoài. Cháu lớn cũng mới chỉ 21 tháng chưa hiểu chuyện gì. Con cứ hỏi mẹ đâu và tôi chỉ biết chỉ lên ban thờ bảo mẹ con đó. Sức khỏe của tôi yếu, thường xuyên đau ốm, bây giờ lại rơi vào cảnh này, thực sự không biết phải làm sao để nuôi chúng nữa”.

Anh Toản cho biết, trước đây, vợ anh là lao động chính trong nhà vì anh thường xuyên đau ốm. Hàng ngày, anh làm nghề sửa xe đạp, đồ điện để kiếm thêm, phụ vợ tiền chi tiêu trong nhà. Nhưng bây giờ vợ mất, một mình anh phải vừa cáng đáng việc nhà, vừa chăm hai con nhỏ nên chỉ tranh thủ làm khi rảnh rỗi.

Bố mẹ anh Toản tuổi đã cao (gần 80 tuổi), sức khỏe hai cụ đã yếu nên không thể giúp đỡ anh được việc gì. Mọi việc trong nhà từ chăm con, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa đều một tay anh làm hết.

Bố mẹ anh Toản tuổi đã cao, sức yếu nên không giúp đỡ anh được việc gì. Anh phải vừa chăm con, vừa cáng đáng việc nhà và tranh thủ sửa xe đạp kiếm sống.

Nói về hoàn cảnh của mình, anh Toàn nghẹn ngào nói: “Bây giờ kinh tế chỉ phụ thuộc vào mấy đồng tôi làm hàng ngày nhưng hôm làm được hôm không. Còn bao thứ, tiền sữa, tiền bỉm cho đứa nhỏ, tiền thức ăn và thuốc thang cho hai cụ hàng ngày nữa”.

Đứng trước di ảnh của vợ, anh Toản như chết lặng, vô hồn bởi nỗi mất mát quá lớn. Phía trước sẽ là một chặng đường dài với rất nhiều vất vả đang chờ anh và các con. Chặng đường đó sẽ không còn bóng dáng của người vợ hiền nữa...

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Tuấn, trưởng thôn Yên Khê, xã Song Khê, thành phố Bắc Giang cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình anh Toản rất khó khăn. Cha mẹ đã già yếu, vợ mới sinh được 2 ngày thì mất để lại hai con nhỏ, cháu lớn gần 2 tuổi. Anh Toản sức khỏe yếu nên thường ngày chỉ ở nhà sửa chữa xe đạp kiếm sống. Trước đây, thu nhập chủ yếu dựa vào vợ”.

Hiện anh Toản và các con cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của cộng đồng. 

Mọi đóng góp của độc giả xin gửi về:

Địa chỉ: Anh Trần Văn Toản, thôn Yên Khê, xã Song Khê, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Số điện thoại: 01236691984.

Hoặc số tài khoản: 43110000139260, Ngân hàng BIDV, chi nhánh thành phố Bắc Giang, chủ tài khoản: Hoàng Thị Lượng.

Khi gửi, quý độc giả ghi rõ ủng hộ gia đình anh Toản.

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu