20:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹ chạy thận, con lần lượt phải bỏ học vì gia cảnh quá khó khăn

14:40 16/11/2016

(THPL) - Đó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Cậy (SN 1976) và anh Bùi Thế Lực (SN 1971) trú tại xóm 3, xã Hương Liên (Hương Khê - Hà Tĩnh).

Gia cảnh khốn cùng

Năm 2014, chị phát hiện mình bị suy thận khi bệnh đã quá nặng từ đó đến nay mỗi tuần đều đặn 2 lần chị phải vượt quãng đường gần 100km đến BVĐK Hà Tĩnh để chạy thận. Hai vợ chồng tích góp làm được ngôi nhà gỗ kiên cố nhưng rồi cũng phải bán để lo chạy chữa cho chị. Năm 2015, anh chị thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn nên được hỗ trợ 50 triệu để làm nhà ở. Tuy nhiên để làm được ngôi nhà này anh chị cũng phải vay mượn thêm. Vậy là, ngoài số tiền vay nợ chữa bệnh lại thêm khoản vay để làm nhà nên nợ lại chồng nợ.

Chị Cậy tiều tụy sau 2 năm chạy thận 

Anh chị có 6 người con nhưng các cháu lớn phải bỏ học giữa chừng vì nhà không có điều kiện. Người con trai cả học gần hết lớp 11 đành phải bỏ học để theo cha vào rừng làm thuê để cùng cha lo tiền trang trải cuộc sống, người con trai thứ hai học gần hết lớp 9 cũng phải dừng việc học để ở nhà lo cho mẹ mặc dù cả hai cháu đề học khá. Giờ chỉ có các cháu nhỏ trong nhà đang học bậc tiểu học là đang được đến trường. Nhưng rồi đây với gia cảnh hiện tại cũng chưa biết các cháu phải nghỉ học lúc nào.

Thương các con vì mẹ mà không được đi học.

Đó là những lời tâm sự của chị Cậy với chúng tôi : Thấy con học khá nhưng vì mẹ bị bệnh tật gia cảnh khó khăn mà con phải nghỉ học giữa chừng thương con lắm. Nhưng giờ kiếm ăn hằng ngày với gia đình chị đã là một gánh nặng, rồi tiền thuốc men của chị thì lấy đâu điều kiện để cho con đi học? Nhà giờ 7 miệng ăn nhưng chỉ có anh Lực và người con trai cả làm việc thì khó mà trang trải nổi. Có hôm đi viện không có tiền ăn và tiền về chị phải ra chợ Hà Tĩnh để xin tiền, thấy hoàn cảnh của chị nên người ta cũng thương. Bệnh tật chị cũng chưa biết sống chết khi nào nữa chỉ thương các con còn nhỏ dại quá.

Tài sản lớn nhất của gia đình là những tờ giấy khen của các con...

Cũng may chị thuộc diện hộ nghèo nên được miễn tiền viện phí và tiền thuốc tại bệnh viện. Còn tiền xe, tiền ăn của 2 mẹ con mỗi lần đi chạy thận cũng là một khoản lớn đối với chị. Chị còn mua thuốc ngoài để uống và thuốc bổ mỗi tháng cũng hết hơn 6 triệu đồng.

Những ngày nắng còn đi làm thuê được chứ ngày mưa ở nhà thì không có gì mà trang trải cả.Rời những ngôi nhà trên hình ảnh những người bệnh vật vã trong cơn đau. Những đứa trẻ phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình quanh quẩn trong làng rồi vào rừng làm thuê khiến chúng tôi ám ảnh mãi về tương lai của những đứa trẻ.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:
Chị Trần Thị Cậy, xóm 3, xã Hương Liên (Hương Khê - Hà Tĩnh)

BBT

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu