15:10 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MC Phan Anh, MC Danh Tùng và MC Thùy Linh góp mặt trong phim cộng đồng - phi lợi nhuận về môi trường

09:23 25/02/2021

THPL - Cuối năm 2020, ekip của Touch đã gấp rút để hoàn thiện những series phim ngắn Little thing you can do. Đây là dự án phim cộng đồng phi lợi nhuận về môi trường do Quỹ vì tầm vóc Việt phối hợp cùng Touch thực hiện.

Little thing you can do– Món quà ý nghĩa cho dịp đầu xuân năm mới

Dự án gồm 5 phim ngắn với thời lượng chỉ 1 đến 2 phút nhưng ẩn chứa bên trong rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đây chính là những tình huống rất dễ gặp trong đời sống hàng ngày, và bằng cách tiếp cận thông minh, tinh tế, câu chuyện trong phim đã giúp cho người xem thấy được giá trị to lớn thông qua những hành động nhỏ có ý thức.

Năm phim ngắn được thực hiện với các chủ đề lần lượt về: tiết kiệm nước, tiết kiệm điện và hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ rừng và thời trang bền vững. Biên kịch Ann Nt của chuỗi phim cũng là tác giả của rất nhiều các dự án phim cộng đồng khác trước đây. Tiêu biểu như “Ok! Bố con anh đợi cơm em” – được ra mắt năm ngoái.

Poster của dự án Little Things You Can Do

Tuy là những phim ngắn, nhưng các tác phẩm của dự án đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, và đặc biệt là các nghệ sĩ cùng đồng hành trong từng tác phẩm.

Những nghệ sĩ truyền cảm hứng mang thông điệp vào vai diễn

Góp mặt trong phim ngắn về thông điệp “không sử dụng túi nilon” là cặp đôi diễn viên Hà Hương và MC Phan Anh. Cả 2 đã có cuộc gặp gỡ “định mệnh” trong thang máy với bối cảnh MC Phan Anh vào vai 1 ông bố đi cùng cậu con trai của mình, còn Hà Hương trở thành người dẫn chuyện bất đắc dĩ với diễn xuất rất tự nhiên, dí dỏm mà tinh tế. Bộ phim không có lời thoại nhưng mỗi cử chỉ, hành động và ánh mắt đều chứa đựng những ý tứ sâu xa, và qua đó truyền tải thông điệp rõ ràng về ý thức của mỗi người dân trong việc hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường.

Cuộc gặp gỡ thú vị của Dv Hà Hương và MC Phan Anh trong thang máy

Từ lâu, diễn viên Hà Hương đã có mong muốn thực hiện các tác phẩm CSR nhằm góp phần truyền tải thông điệp tốt đẹp vào cuộc sống và cộng đồng. Cô luôn đồng hành cùng biên kịch/đạo diễn Ann Nt trong các tác phẩm tương tự với các vai trò khác nhau. Còn đối với MC Phan Anh, người đàn ông điển trai, lịch lãm này đã có quá nhiều các hoạt động từ thiện từ nhiều năm nay. Khi được mời tham gia vào dự án này, MC Phan Anh cũng không cần đắn đo mà đồng ý ngay. Anh cho rằng, mỗi hành động nhỏ có ý thức sẽ giúp những người khác nhận ra được điều nên làm và cùng nhau tạo thói quen tốt trong cuộc sống. Đồng hành cùng MC Phan Anh và Diễn viên Hà Hương trong phim này còn có sự góp mặt của bé Thiện Huy trong vai cậu con trai lém lỉnh, tinh tế.

MC Phan Anh luôn muốn thực hiện các dự án vì cộng đồng

Một chàng MC khác cũng đóp góp trong “Little Thing You Can Do” là MC Danh Tùng. Khác với Phan Anh, MC Danh Tùng có vẻ ngoài điển trai với hình thể rắn rỏi và manly, gai góc. Trong phim ngắn về tiết kiệm nước còn có mặt của MC Thùy Linh- Nàng MC xinh đẹp, có tâm hồn nhân hậu luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi dự án phim cộng đồng. MC Danh Tùng và MC Thùy Linh cùng bé Phụng Nghi trong vai cô con gái nhỏ đã thể hiện rất xuất sắc vai diễn của mình để lan toả thông điệp về tiết kiệm nước trong một tình huống có thể bắt gặp tại bất cứ gia đình nào. Phim ngắn dễ dàng khiến người xem cần nhìn lại và có những suy nghĩ tích cực, ý thức hơn.

 

Cặp đôi ăn ý MC Danh Tùng - MC Thùy Linh
Một bộ phim khác của chùm phim dự án Little Thing You Can Do là câu chuyện của 1 đôi bạn trẻ trong 1 bối cảnh cực kì nóng bỏng và thú vị. Đây cũng là ý tưởng độc đáo, hài hước nhưng nhẹ nhàng, cuốn hút. Đôi bạn diễn Vũ Quỳnh và Quân Lee đã có dịp cộng tác trong phim ngắn này để truyền đạt thông điệp về ý thức tiết kiệm điện trong mỗi gia đình.
Đạo diễn Alexander Nguyễn và diễn viên Giang Châu

Điều đặc biệt là các diễn viên từ MC nổi tiếng, các diễn viên nghiệp dư hay diễn viên chuyên nghiệp, khi tham gia vào dự án này đều chủ động không nhận cát xê để đóng góp nhiều hơn vào hoạt động về cộng đồng rất ý nghĩa này.

CSR là gì? Vì sao CSR cần thiết cho doanh nghiệp

Mở rộng câu chuyện với những dự án mà biên kịch/đạo diễn Ann Nt đã làm, đang làm và sẽ làm trong năm 2021. Nữ biên kịch cá tính cho biết: “Phim CSR sẽ là giải pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Sự lan tỏa của những thông điệp trong phim sẽ giúp khách hàng và doanh nghiệp kéo gần khoảng cách với nhau, giúp cho cộng đồng có thêm những động lực để thay đổi và ý thức trong cuộc sống”.

Đạo diễn Alexander Nguyễn và DOP Alex Varninschi

Ann Nt cho biết cô và diễn viên Hà Hương sẽ sớm trình làng những dự án mới nhất về Phim CSR trong đầu năm 2021. Những dự án này sẽ xoay quay các vấn đề nóng về môi trường, trẻ em, mất kết nối trong gia đình và cả về những câu chuyện của giới trẻ. Công ty về phim CSR của cả 2 sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp tiếp cận với truyền thông CSR đúng cách. Qua đó trực tiếp truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Đạo diễn Ann Nt và Diễn viên Hà Hương

Về phía các doanh nghiệp, cùng với xu hướng phát triển của thời đại, các công việc thiện nguyện, hoạt động xã hội vì cộng đồng luôn là một lựa chọn cần thiết để doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm với xã hội và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới với cộng đồng.

Hồ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu