MC Hạnh Phúc bức xúc vì bị thương hiệu thời trang nam Antelo lợi dụng hình ảnh
(THPL) - Mới đây, thời trang nam Antelo đã tự ý sử dụng hình ảnh của MC Hạnh Phúc và quảng cáo rằng anh là một người luôn quan tâm và cũng là khách hàng thân thuộc của thương hiệu thời trang này. Đăng kèm bài viết là hình ảnh MC Hạnh Phúc đang tươi cười, lựa chọn những bộ vest.
Tin liên quan
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Theo đó, MC Hạnh Phúc tỏ ra khá bức xúc khi nói về việc thương hiệu thời trang nam Antelo đã tự ý dùng hình ảnh của anh để quảng cáo.
MC Hạnh Phúc viết trên facebook cá nhân rằng: “Chưa bao giờ mua hàng, thậm chí chưa bao giờ mặc đồ của cái hãng này mà lại bị đưa lên báo nói là "khách hàng thân thuộc". Mình nể một người bạn đến dự lễ khai trương của shop này cũng đã gần 1 năm trước thì phải. Không lấy phí gì vì cũng là cả nể bạn bè.
Dòng trạng thái của MC Hạnh Phúc khi bị thời trang nam Antelo lấy hình ảnh làm chiêu trò PR.
Thậm chí quà của shop là 1 bộ vest mình cũng không lấy vì thấy họ mới khai trương, chắc cũng chưa dư giả, và cũng thấy vest không phù hợp nên không lấy. Vậy mà sau một thời gian thì lại bị trở thành khách hàng "thân thuộc". Không hề xin phép lấy hình ảnh, không hề hỏi ý kiến. Cho đến khi có người "cảnh báo" về việc quảng cáo linh tinh, thì mình mới biết chuyện này.
Mình đã gọi điện cho báo Dantri và được đồng ý bỏ hình ảnh xuống và bỏ câu caption vô lý kia. Còn bên shop này, chỉ nhận được một lời xin lỗi duy nhất từ bên hãng.
Không thể chấp nhận được! Nghệ sỹ cứ lấy hình quảng cáo một thời gian, tới khi bị phát hiện thì nói là vô tình, do không kiểm soát,... vậy là được sao?! Và liệu nghệ sỹ còn không được trân trọng thì những lời quảng cáo kia có giá trị chân thực?!''.
Dòng trạng thái của MC Hạnh Phúc đã gây chú ý cho cộng đồng mạng, gồm cả những người yêu thích anh cũng như nhiều khách hàng quan tâm tới thời trang nam Antelo.
Nhiều ý kiến bình luận cho rằng MC Hạnh Phúc nên kiện thương hiệu thời trang này bởi sử dụng hình ảnh quảng cáo không xin phép và đăng tải thông tin không đúng sự thật.
Một số người khác cũng chia sẻ, an ủi MC Hạnh Phúc và cho rằng nên xem đây như một chuyện thị phi không đáng có của "người nổi tiếng". Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đây có phải một chiêu thức quảng cáo “không sạch” của thương hiệu thời trang nam Antelo.
Nhằm tìm hiểu và làm rõ vấn đề này, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với MC Hạnh Phúc để xác minh thông tin trên.
Qua trò chuyện MC Hạnh Phúc, anh khẳng định rằng: "Mình không có quảng cáo vest, cũng chưa bao giờ mua hàng, hay mặc bất kì một lần nào thời trang nam Antelo nhưng lại bị gắn mác là khách hàng thân thuộc.
Nếu trong trường hợp thời trang nam Antelo không có kinh phí thì ít nhất họ cũng nên gọi điện thoại và nhờ mình xem như thế nào chứ đằng này lại lấy ngay hình ảnh một người chưa từng mặc sản phẩm vest Antelo một lần nào nhằm PR cho sản phẩm thì không khác nào là lừa đảo khách hàng".
Đặc biệt, MC Hạnh Phúc còn chia sẻ thêm: "Đối với việc thời trang nam Antelo sử dụng hình ảnh mà không được sự đồng ý của mình đó là một sự trái phép. Thực sự mình rất băn khoăn không biết ai sẽ là người đứng ra bảo vệ cho nghệ sĩ khi mà những chuyện như thế này liên tiếp xảy ra".
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, MC Hạnh Phúc có liên hệ trực tiếp với Giám đốc thời trang Antelo để yêu cầu gỡ hình ảnh xuống, đồng thời phải có những phản hồi công khai nhất định, bởi hình ảnh của anh thì họ đã sử dụng rồi và cũng nhận được lợi ích từ chính hình ảnh đó. Tuy nhiên, phía bên thời trang Antelo mới chỉ gỡ hình và nhắn tin xin lỗi tới MC Hạnh Phúc chứ chưa có bất kì phản hồi tích cực nào khác.
Thông qua câu chuyện trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, MC Hạnh Phúc cho hay việc lên tiếng của nghệ sĩ khi bị sử dụng hình ảnh trái phép là điều nên làm.
Các thương hiệu thời trang nói riêng và các sản phẩm khác nói chung cần tôn trọng nghệ sĩ hơn khi sử dụng hình ảnh hay bài viết đánh giá sản phẩm, để khách hàng có thể thực sự lựa chọn được địa điểm uy tín trao gửi niềm tin khi mua hàng.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt