Mazda triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 dính lỗi cần gạt mưa
(THPL) - Mazda vừa triển khai chương trình triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ sau khi phát hiện lỗi liên quan đến cần gạt mưa.
Theo Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA, rơle điện trong hệ thống gạt mưa trên các xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi lần này thiết kế không phù hợp, vì vậy có thể làm cho chi tiết này ngừng hoạt động sau khi được kích hoạt.

Cụ thể, qua kiểm tra Mazda đã phát hiện tạp chất kim loại sinh ra trong quá trình hoạt động khiến rơle gạt mưa trên xe Mazda3 bị trục trặc. Nguồn điện bị ngắt, khiến gạt mưa bất ngờ ngừng hoạt động. Điều này có thể làm cản trở tầm nhìn của tài xế khi đang lái xe.
Mazda đã tiến hành kiểm tra và cho biết, tổng cộng có 187.798 chiếc Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ bị ảnh hưởng. Tất cả các xe nằm trong chương trình triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2016 - 2018. Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa phát hiện vụ tai nạn nào liên quan đến cần gạt mưa bị lỗi.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Mazda khuyến cáo các chủ xe nên mang xe đến các đại lý, trung tâm dịch vụ chính hãng của Mazda ở Bắc Mỹ để được kiểm tra, thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi. Các đại lý Mazda ở Bắc Mỹ sẽ thông báo chương trình triệu hồi lần này tới các chủ xe Mazda3 thuộc diện ảnh hưởng trước ngày 3/6/2019.
Thực tế, hiện tượng gạt mưa của xe Mazda gặp trục trặc đã được phản ánh từ tháng 11/2015, nhưng Mazda khi đó cho biết không thể xác định đây có phải hiện tượng lỗi đại trà hay không. Tới tháng 4/2019, khi Ủy ban kiểm định chất lượng Mỹ vào cuộc, hãng mới chấp nhận triệu hồi số lượng xe khổng lồ. Trong đó, riêng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này đã có 187.789 chiếc Mazda3 phải được kiểm tra thay thế linh kiện. Hiện tại, số lượng xe cùng loại có thể cần triệu hồi ở những thị trường khác vẫn chưa được hé lộ.
Mazda cũng cho biết hiện chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi nói trên, và sẽ thông báo tới người tiêu dùng có xe thuộc diện bị ảnh hưởng kể từ ngày 3/6/2019. Số xe này khi được mang tới các đại lý của hãng xe được kiểm tra để thay thế miễn phí cụm điều khiển thân trước (F-BCM).
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
Cánh đồng hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
“Ngày hội các Thiên Thần - Angels’ Fest” 2025: Chung tay vì trẻ tự kỷ
VCCI kiến nghị hộ kinh doanh có doanh thu trên 3 tỷ đồng mới nên dùng hóa đơn điện tử
Những mẫu xe ô tô đình đám một thời bị "khai tử" trong năm 2025
Từ 1/1/2026, ngừng dùng hộ chiếu giao dịch ngân hàng
Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát...22/12/2025 19:57:09Chuyển 31 vụ việc vi phạm về thuốc, thực phẩm chức năng sang Công an
(THPL) - Bộ Y tế đã chuyển 31 vụ việc liên quan thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm, hàng giả, giấy tờ giả sang cơ quan Công...22/12/2025 16:04:00Vietnam Mobility Show 2025: Triển lãm ô tô, xe máy lớn nhất năm sắp khai mạc tại Hà Nội
(THPL) - Quy tụ hơn 60 mẫu xe từ 15 thương hiệu danh tiếng và dàn xe hiệu suất cao lần đầu đứng chung sân khấu, Vietnam Mobility Show 2025 hứa hẹn...22/12/2025 15:48:59Bốn ngân hàng lớn đồng loạt tăng lãi xuất
(THPL) - Trong tuần qua, 4 ngân hàng lớn gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV cùng lúc điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy với...22/12/2025 15:52:58

