19:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda sẽ không ra mắt mẫu xe mới cho đến năm 2023

22:26 24/02/2020

(THPL) - Báo cáo mới nhất cho hay, Mazda sẽ không ra mắt thêm bất kỳ mẫu xe mới nào cho đến khi có thế hệ nền tảng tiếp theo.

News.zing.vn đưa tin, theo báo cáo của trang Nikkei Asian Review, Mazda sẽ không ra mắt xe mới cho tới tháng 3/2023. Đây là thời điểm một nền tảng hoàn toàn mới có đủ thời gian nghiên cứu phát triển.

Mazda thông báo sẽ không ra mắt xe mới cho đến năm 2023. Ảnh: News.zing.vn

Nền tảng hoàn toàn mới của Mazda sẽ bao gồm động cơ 6 xy-lanh vừa được cấp bằng sáng chế cùng với hộp số tự động 8 cấp. Chưa rõ nền tảng mới sẽ thay đổi Mazda ra sao, nhưng thế hệ hiện tại dù thành công cũng nảy sinh không ít vấn đề.

Từ nay đến năm 2023, hãng xe có trụ sở tại Hiroshima sẽ chỉ cập nhật và nâng cấp các dòng xe đang được sản xuất. Động thái ngừng ra mắt xe mới của Mazda có thể đến từ việc hãng này muốn dành thời gian để khắc phục những lỗi đang tồn tại trên các mẫu xe của hãng.

Theo Báo Giao thông, trước khi ra mắt nền tảng mới, có một số bước tiến, nâng cấp mà Mazda hy vọng sẽ tăng trưởng được doanh số, thu hút khách hàng. Ví dụ như động cơ Skyactiv-X tiên tiến, được giới thiệu vào năm ngoái. Động cơ này sử dụng công nghệ thường thấy trong động cơ dầu diesel để đốt xăng tối ưu hơn. Kết quả, động cơ cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cung cấp công suất và mô-men xoắn tốt hơn so với động cơ xăng công suất nhỏ truyền thống.

Ông Yasuhiro Aoyama, Giám đốc điều hành Mazda châu Âu trước đây đã từng chia sẻ, 60% đơn đặt hàng Mazda 3 mới có động cơ Skyactiv-X, trong khi 45% các mẫu CX-30 được bán cũng sử dụng động cơ này.

Bên cạnh đó, Mazda cũng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu MX-30 chạy hoàn toàn bằng điện, bán ra từ tháng 3/2021. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ dự kiến được bán với số lượng nhỏ, ít nhất là theo các nhà cung cấp. Trong những năm tới, Mazda cũng sẽ có thể bổ sung thêm các tính năng an toàn mới cho các mẫu xe hiện tại của mình.

Theo giám đốc điều hành một đại lý Mazda ở miền Tây Nhật Bản, nhưng thay đổi như vậy giúp thu hút khách hàng. Đó như một cú hích hữu ích để thuyết phục khách hàng mua xe. Rất ít khách hàng đến đại lý mà muốn mua một chiếc xe mới với những thay đổi nhỏ.

Trong thời đại mà ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi với một tốc độ phi thường, sẽ rất thú vị để xem liệu nếu thiếu các mẫu xe hoàn toàn mới, Mazda sẽ ra sao trong vài năm tới.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu