Mazda MX-5 phiên bản kỷ niệm 30 năm có gì đặc biệt?
(THPL) - Mazda sẽ chỉ sản xuất 3.000 xe MX-5 30th Anniversary Edition trên thế giới, và 500 chiếc trong số đó được cung cấp cho thị trường Mỹ.
Tin liên quan
» Mazda3 2019 hoàn toàn mới sắp "lên kệ"
» Mazda và Toyota chi 6 triệu USD phí môi trường để bảo vệ... cá
» Mazda2 2018 ra mắt tại Việt Nam, giá thấp nhất 509 triệu đồng
Mới đây, Mazda đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm kể từ khi ra mắt mẫu xe Miata đầu tiên tại Triển lãm Chicago Auto Show năm 1989 với phiên bản 30th Anniversary Edition.

Chỉ 3.000 chiếc Mazda MX-5 phiên bản kỷ niệm 30 năm được sản xuất trên toàn thế giới. Trong đó có 500 mẫu dành cho thị trường Mỹ. Phiên bản đặc biệt này bao gồm cả 2 dòng Mazda MX-5 Convertible mui mềm và RF mui cứng. Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn cam Racing Orange bắt mắt. Mâm xe nhôm đúc thể thao và được sơn đen bóng.
Ngoài màu sắc và mâm xe thiết kế đặc biệt, Mazda MX-5 bản kỷ niệm 30 năm còn trang bị kẹp phanh Brembo màu cam ở bánh trước, trong khi phía sau sử dụng kẹp phanh cùng màu của Nissin.
Xe được trang bị đi kèm với hộp số tay cũng như bộ giảm chấn Bilstein; bên cạnh đó, Mazda chỉ cung cấp hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto tại các mốt số thị trường được lựa chọn.
Bên trong nội thất, xe sở hữu ghế thể thao Recaro với các điểm nhấn màu cam, hệ thống âm thanh Bose 9 loa. Màu cam chủ đạo cũng xuất hiện trên viền cửa, bảng điều khiển và cần số. Hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các mẫu sử dụng hộp số sàn còn được trang bị bộ giảm xóc Bilstein.
Chỉ có khách hàng Nhật Bản mới có thể nhận được phiên bản MX-5 mới với động cơ tùy chọn 4 xi-lanh, 1.5 L, trong khi các thị trường còn lại sẽ chỉ được cung cấp phiên bản 2.0 L có công suất 181 mã lực.
Mazda MX-5 30th Anniversary Edition có giá khởi điểm từ 34.995 USD (khoảng 812 triệu đồng) cho phiên bản mui mềm và 37.595 USD (khoảng 873 triệu đồng) cho phiên bản RF. Hộp số tự động tùy chọn có giá 500 USD cho bản mui mềm và 400 USD cho các mẫu RF.
Trong 30 năm qua, Mazda đã bán được hơn 1 triệu chiếc MX-5 Miata. Đây là một trong những chiếc roadster thành công và mang tính biểu tượng không chỉ của riêng Mazda mà còn của cả ngành công nghiệp chế tạo xe hơi Nhật Bản.
Anh Minh
Tin khác
Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và cán bộ ngành Hải quan Quảng Ninh
Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD trong ngày đầu vận hành mô hình tổ chức mới
Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa
Ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem thu hút khoảng 1000 người tham dự và lan tỏa
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài 5 ngày
Tuần xô đổ mọi kỷ lục của giá vàng, dự báo tiếp tục tăng
Thời tiết 16/3/2025: Miền Bắc chuyển rét, mưa giông nhiều nơi
(THPL) - Thời tiết 16/3/2025, không khí lạnh ảnh hưởng tới nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung, trời chuyển rét. Mưa giông xuất...16/03/2025 08:06:36Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
(THPL) - Chiều 14/3, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào...15/03/2025 16:28:11GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
(THPL) - Sáng ngày 15/3/2025, dòng thương hiệu ô tô toàn cầu đến từ Trung Quốc, GAC MOTOR đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 18 Đại...15/03/2025 11:01:00Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
(THPL) - Chiều 14/3, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TP. Phú...15/03/2025 16:56:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...