22:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa, 2 phi công hy sinh

16:40 14/06/2019

(THPL) - Máy bay quân sự rơi trong quá trình huấn luyện bay ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) sáng 14/6 khiến 2 phi công hy sinh.

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 14/6, tại khu vực gần hồ Suối Dầu, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), xảy ra một vụ rơi máy bay quân sự.

Thông tin ban đầu, máy bay gặp nạn là máy bay huấn luyện, thuộc biên chế Trường Sĩ quan Không quân. Phi cơ mất liên lạc với trung tâm chỉ huy vào khoảng 9h30 cùng ngày.

Hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Cổng thông tin, Bộ Quốc phòng, xác nhận lúc 9h10 ngày 14/6, máy bay Yak-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện. Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9h35.

Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại chân đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư).

Theo báo Tuổi trẻ, hai phi công bay huấn luyện hy sinh được xác định là Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái và Trung sỹ Đào Văn Long, học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Hiện các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Xung quanh nơi máy bay rơi ở khu vực hồ Suối Dầu có đám cháy lớn. Lực lượng cứu hộ đang dập lửa để tiếp cận máy bay bị rơi.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết Bộ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay huấn luyện quân sự, loại Yak-52. Hai phi công hy sinh gồm 1 giáo viên bay và 1 học viên, là đại úy Lê Xuân Trường và trung sĩ Đào Văn Long. 

Bộ Quốc phòng cũng đang phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn để khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên gia đình và giải quyết chính sách đối với 2 phi công hy sinh.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu