00:49 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay quân sự Mỹ chở 11 người rơi ở Thái Bình Dương

16:33 22/11/2017

(THPL) - Một máy bay chở theo 11 hành khách và thành viên tổ lái gặp nạn ngoài khơi Nhật Bản khi đang tới tàu sân bay USS Ronald Reagan.

"Một máy bay hải quân Mỹ chở theo 11 thành viên tổ lái và hành khách đã đâm xuống vùng biển phía đông nam đảo Okinawa lúc 2h45 chiều. Chiếc phi cơ gặp tai nạn trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động ở biển Philippines", Naval Today dẫn thông cáo của hải quân Mỹ hôm nay (22/11) cho biết.

Hiện danh tính những người trên máy bay vẫn chưa được công bố, trong khi cũng chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, con số thương vong. 

tau-san-bay
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ (Ảnh: Military)

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân đang được tàu USS Ronald Reagan tiến hành. Tên tuổi của những người trên phi cơ không được công bố trong lúc chờ thông báo tới người thân.

Hải quân Mỹ không tiết lộ loại máy bay và nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, chiếc máy bay gặp nạn nhiều khả năng là vận tải cơ C-2 Greyhound chuyên đưa người, hàng hóa từ đất liền lên tàu sân bay Mỹ và ngược lại. Mỗi chiếc C-2 có tổ lái 4 người và khả năng chuyên chở 26 hành khách.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt tai nạn của Hải quân Mỹ kể từ đầu năm nay. Cách đây chưa đầy 1 tuần, một tàu khu trục của Mỹ đã va chạm với một tàu kéo của Nhật Bản ở vịnh Sagami, vùng biển phía đông Nhật Bản.

Hồi tháng 6 năm nay, 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng khi tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng của Philippines. Tiếp tục đến tháng 8, 10 thủy thủ tàu USS John S. McCain của Mỹ thiệt mạng khi đâm phải một tàu hàng ở eo biển Malacca, ngoài khơi Singapore.  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu