14:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay phải quay lại nhà ga vì sự cố khách dùng bật lửa

14:59 02/11/2020

(THPL) - Chuyến bay VN243 chuẩn bị cất cánh thì một hành khách thiếu ý thức đã dùng bật lửa đốt khăn giấy trên máy bay khiến cả chuyến bay phải dừng lại, quay lại nhà ga để xử lý.

Được biết, chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút ngày 2/11 từ Hà Nội đi TP.HCM. Khi máy bay đã đóng cửa và lăn ra đường băng thì tiếp viên hàng không phát hiện một nam hành khách ở ghế ngồi số 20A dùng bật lửa đốt chiếc khăn ăn ngay trên máy bay.

Phi hành đoàn ngay lập tức dừng khởi hành và báo với nhà chức trách sân bay về sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng an ninh hàng không cũng tức tốc di chuyển ra sân đỗ để xử lý.

Theo đó, cũng ngay trong ngày 2/11, hãng hàng không đã thông tin về sự việc.

Máy bay phải quay lại nhà ga vì sự cố khách đốt khăn giấy (Ảnh minh họa)

Báo Đất Việt cho hay, về nguyên nhân cụ thể, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết cơ quan này đang làm việc với các bên liên quan, chưa khẳng định được hành vi bất thường đó là do cố ý hay vô tình.

Tuy nhiên, ông Phương cũng nói thêm, từ bắt đầu mùa dịch, các hãng hàng không thường phát cho khách một khăn giấy ướt và kèm thêm một chiếc khăn cồn để sát khuẩn. Khăn cồn có mục đích giúp khách lau tay, cũng đồng thời để tăng khả năng phòng chống dịch Covid-19. Các hãng hàng không cũng đưa ra lời khuyến cáo, khăn cồn chỉ sử dụng để lau tay, không lau mặt và vật phẩm cá nhân.

"Trên thực tế, vẫn có hành khách không tuân thủ các khuyến cáo, sử dụng giấy cồn để lau vật dụng cá nhân. Chúng tôi cũng đang làm rõ nguyên nhân, liệu có phải do khách sử dụng giấy cồn lau bật lửa hay không. Tôi cũng đã kiểm tra, khi dùng giấy cồn lau bật lửa đánh điện mà lại lau quá kỹ thì cũng có nguy cơ khiến bật lửa đánh điện, gây bùng cháy.

Chúng tôi đang thụ lý vụ việc nên sẽ tiếp tục xác định rõ mục đích, động cơ của người này để có biện pháp xử lý thích hợp", ông Phương thông tin.

Báo Công lý đưa tin, cũng theo giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, hành vi trên uy hiếp an ninh an toàn hàng không. Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào Nghị định 162 của Chính phủ để xử lý hành khách này.

Về phía nam hành khách, người này khai dùng khăn ăn để lau bật lửa, không may bật lửa tự động bật và khăn bị cháy. Sau đó, vị khách này đã bị cắt chuyến và phải rời khỏi máy bay. Chuyến bay VN243 sau đó đã cất cánh lại bình thường lúc 9h cùng ngày.

Ông Phương cũng xác nhận, khi làm việc với khách, tâm trạng của khách rất bình thường, nhận thức tỉnh táo, không có vấn đề gì bất thường về tâm lý.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu