23:23 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Máy bay chở 111 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố

20:05 27/07/2022

(THPL) - Chuyến bay VN7184 chở 111 hành khách đang trong quá trình lấy độ cao đã buộc phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì động cơ "có thể đã xuất hiện khói".

Liên quan đến thông tin trên, báo VietNamNet chiều 27/7 đưa tin, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung xác nhận, sáng cùng ngày một máy bay phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng vì sự cố kỹ thuật khi vừa cất cánh.

Đây là máy bay A321 mang số hiệu VN7184 của hãng hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng đi Hà Nội.

Khi máy bay cất cánh chưa đầy 1 phút thì cơ trưởng phát hiện lỗi kỹ thuật ở động cơ số 2 nên đã cho quay lại kiểm tra và hạ cánh an toàn. Cơ trưởng không yêu cầu triển khai khẩn nguy ở sân bay.

Ảnh minh họa

Theo Zing.vn đưa tin, trong chiều 27/7, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng phát đi thông cáo về sự cố. Theo đó, chuyến bay sử dụng máy bay Airbus A321, cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10h31.

Sau khi cất cánh, chuyến bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra. Tại đây, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13h30 cùng ngày.

"Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do máy bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách", thông cáo của hãng nêu rõ.

Cũng liên quan chuyến bay, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết đang xác minh, làm rõ việc một máy bay của hãng Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi hành đoàn phát hiện một động cơ có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật.

Nhận định ban đầu có thể là sự cố hóc gió - xảy ra khi không khí vào không đủ trong buồng đốt, dẫn đến giảm hiệu quả đốt, nhiên liệu đốt không hết có thể sinh ra khói.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu