May 10 sẽ đưa hàng dệt may VN sang thị trường Nhật qua Uniqlo và Aeon
(THPL) - Tổng công ty May 10 sẽ ký kết với các đối tác là hãng thời trang và nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản để đưa hàng vào thị trường này.
Ông Thân Đức Việt - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần May 10 - cho biết, thời gian tới Tổng công ty May 10 sẽ khởi động cùng với các đối tác, hãng thời trang, nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản để ký hợp đồng gia công may mặc xuất khẩu cho Công ty Uniqlo (Uniqlo) và Tập đoàn Aeon (Aeon) Nhật Bản...
Việc hợp tác một số mặt hàng mới với đối tác Nhật Bản là chủ trương của May 10 trong năm 2017 và những năm tới. Hiện nay, May 10 và Uniqlo đang khởi động những bước đầu tiên với mục tiêu hướng đến là có thể cung cấp hàng cho thương hiệu này để xuất khẩu vào Nhật Bản.

Tổng công ty May 10 sẽ khởi động cùng với các đối tác để ký hợp đồng gia công may mặc xuất khẩu cho Uniqlo. (Ảnh: Internet)
Uniqlo được nhiều người tiêu dùng biết đến là công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày của Nhật Bản. Đồng thời, là thương hiệu nổi tiếng với phong cách thời trang đơn giản, dễ ứng dụng.
Nhiều sản phẩm của Uniqlo đã được bán rộng rãi tại Việt Nam. Hãng này hiện có 836 cửa hàng tại Nhật, 416 cửa hàng tại Trung Quốc, 39 cửa hàng tại Mỹ và 27 cửa hàng tại châu Âu. Mỗi tuần trôi qua lại có thêm một cửa hàng mới của Uniqlo được khai trương ở nơi nào đó trên thế giới.
Ngoài Uniqlo, Tập đoàn Aeon cũng là mục tiêu của May 10. Doanh nghiệp đã gặp gỡ các đội mua hàng của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản để đưa hàng vào thị trường này. Lợi thế của May 10 là đã từng làm hàng cho Tập đoàn Aeon nên việc tiến thêm các bước dài sẽ hiện thực hơn.
Kim ngạch xuất khẩu của May 10 sang Nhật Bản hiện chiếm hơn 12% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn Tổng công ty, sản lượng chiếm khoảng 15-20%.
Trước đó, tại một sự kiện kết nối đưa hàng Việt Nam xuất khẩu qua hệ thống phân phối nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức, ông Nishitoghe Yasuo, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam khẳng định, nhiều doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu sản phẩm qua kênh siêu thị Aeon, như cá tra, trái cây, hàng may mặc, thực phẩm, gia dụng...
Năm 2016, hệ thống thương mại của Tập đoàn Aeon nhập khẩu khoảng 200 triệu USD hàng Việt Nam. Trong đó, chủ yếu là sản phẩm may mặc, thực phẩm. Dự kiến, lượng hàng hóa mà Tập đoàn Aeon nhập khẩu từ Việt Nam sẽ còn gia tăng trong những năm tiếp theo.
Minh An (t/h)
Tin khác
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:10Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43Việt Nam đẩy mạnh phổ biến xăng E5, E10 hướng tới mục tiêu Net Zero 2050
(THPL) – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT ngày 8/12 về Kế hoạch phổ biến Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình áp...10/12/2025 08:59:42Chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU và phát triển ngành thủy sản bền vững
(THPL) – Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất...10/12/2025 08:54:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

