01:19 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẫu xe điện Honda e sẽ không có gương chiếu hậu

14:35 30/05/2019

(THPL) - Honda vừa cho biết, mẫu xe chạy điện có tên Honda e sắp được đưa vào sản xuất sẽ không có gương chiếu hậu, mà thay vào đó là những camera.

Hãng xe Nhật Bản cho biết thiết kế camera thay cho gương cửa trên mẫu crossover chạy điện mang tên "Honda e" sẽ được đưa vào sản xuất thực tế. Giống như các mẫu xe khác sử dụng công nghệ camera thay gương, Honda e sẽ được bán tại thị trường Mỹ.

Mẫu xe chạy điện có tên Honda e sắp được đưa vào sản xuất sẽ không có gương chiếu hậu, mà thay vào đó là những camera. (Ảnh: Internet)

Lexus là hãng đầu tiên ứng dụng công nghệ này trên mẫu ES bán tại Nhật, và Audi nối bước với mẫu crossover chạy điện E-Tron. Honda không cung cấp ảnh chụp màn hình bên trong xe hiển thị hình ảnh truyền từ camera thay thế gương cửa, nhưng có lẽ thiết kế sẽ tương tự như ở bản concept.

Camera lắp ở đúng vị trí của gương cửa trông giống hệ thống LaneWatch của Honda. Hệ thống này dùng camera tích hợp vào gương cửa và truyền hình ảnh lên màn hình thông tin - giải trí khi tài xế bật đèn xi-nhan.

Honda cho biết camera sẽ truyền hình ảnh tới hai màn hình 6 inch ở bên trong xe, lắp ở hai bên táp-lô. Lợi ích của việc dùng camera thay cho gương cửa là giảm tới 90% lực cản gió, tăng 3,8% tính khí động học cho xe. Chúng cũng giúp giảm tiếng ồn, lại không tăng chiều rộng xe như gương cửa - Honda cho biết chúng không vượt quá vòm chắn bùn bánh xe.

Theo Honda, việc lựa chọn camera thay vì gương truyền thống mang lại một số lợi ích về thiết kế, an toàn, khí động học và sự tinh tế. Cụ thể, với ứng dụng này sẽ giúp xe giảm tới 90% lực cản gió, tăng 3,8% tính khí động học cho xe. 

Chúng cũng giúp giảm tiếng ồn, lại không tăng chiều rộng xe như gương chiếu hậu truyền thống. Theo Honda, camera sẽ không vượt quá vòm chắn bùn bánh xe.

Camera này sẽ có hai chế độ: Thông thường và góc rộng. Đặc biệt, theo Honda, ở chế độ góc rộng người lái sẽ có tầm quan sát rộng, xa hơn, do đó giảm khoảng 50% điểm mù. 

Nhưng có lẽ sự khác biệt lớn nhất là ở điều kiện thời tiết xấu, ánh sáng yếu và ban đêm, khi mức độ sáng giảm, trên màn hình bên trong mọi hình sẽ được tự động điều chỉnh để đảm bảo khả năng hiển thị tốt nhất mà không bị lóa. Đồng thời, các chi tiết của camera được thiết kế để ngăn giọt nước hình thành trên ống kính khi gặp thời tiết xấu. Ngoài ra, bề mặt ống kính được phủ một lớp chống nước để loại bỏ việc tích tụ khiến khó quan sát.

MInh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu