18:26 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mất suất dự World Cup U20, cầu thủ Indonesia bật khóc

20:50 30/03/2023

(THPL) - Cầu thủ và ban huấn luyện U20 Indonesia không cầm được nước mắt khi nghe tin mất quyền tham dự U20 World Cup.

Ngay trong đêm 29/3, tin tức đáng buồn này đã được thông báo đến toàn đội U20 Indonesia. Các cầu thủ đã được triệu tập đến một họp gấp ngay tại khách sạn của đội tuyển, và đại diện Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã báo tin rằng đội U20 của họ mất suất dự U20 World Cup. Tờ CNN Indonesia cho biết, nhiều thành viên của U20 Indonesia bật khóc khi nghe được tin tức này.

Do vừa cùng ĐT Indonesia có một trận đấu khác nên HLV Shin Tae-yong không có mặt. Trợ lý Nova Arianto là người trực tiếp thông báo với toàn đội U20 về việc Indonesia mất quyền đăng cai World Cup U20, đồng nghĩa là đội bóng xứ vạn đảo mất luôn suất tham dự giải, vì trước đó họ không vượt qua vòng loại.

 

U20 Indonesia mất suất dự World Cup U20.

Ông Arianto mở lời với giọt nước mắt và đôi mắt đỏ hoe - theo mô tả của CNN Indonesia: “Tôi và các trợ lý ở đây đã cùng nhau nỗ lực làm việc từ năm 2020. Và hôm nay, lần thứ hai chúng tôi được thông báo rằng mình sẽ không tham dự U20 World Cup. Tôi không phải cầu thủ, nhưng tôi rất tiếc vì cơ hội của các bạn đã vụt mất”.

Tối 29/3, LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 2023 của Indonesia. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

Bóng đá Indonesia thiệt hại nặng nề khi đánh mất quyền đăng cai World Cup. Để chuẩn bị cho lần đầu tiên dự U20 World Cup, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chiêu mộ HLV Shin Tae-yong và giao cho nhà cầm quân người Hàn Quốc phụ trách toàn bộ các cấp độ đội tuyển từ U16 đến đội tuyển quốc gia. Họ đầu tư rất nhiều tiền cho lứa cầu thủ U20 hiện tại, đồng thời thực hiện trẻ hóa đội hình tuyển quốc gia để tạo cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong thời gian qua đều đổ sông đổ biển.

Ngoài những tổn thất về vật chất và tinh thần, Indonesia còn phải đối mặt với khả năng bị FIFA phạt nặng sau những rắc rối vừa qua.  

Ngọc Long (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu