Masan quý II ước lãi 679 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ
(THPL) - Tập đoàn Masan ước doanh thu không tăng trưởng nhưng lợi nhuận dự kiến tăng trưởng 211% trong quý II.
Tin liên quan
- Hà Nội: Những dự án nằm bất động đến bao giờ? (Kỳ 1)
Vĩnh Phúc: Dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp
Kinh đô TCI Group bị khách hàng tố 'treo đầu dê bán thịt chó'
Bộ Tài chính yêu cầu Sabeco nộp gần 2.500 tỷ đồng ngân sách
Sai phạm chung cư Capital Garden: Sở Xây dựng gặp mặt cư dân (kỳ 6)
Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh quý II, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) ước đạt doanh thu 9.454 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu từ Masan Consumer và Masan Resourse tăng lần lượt 16% và 37%, đạt 4.060 tỷ đồng và 1.895 tỷ đồng; trong khi Masan Nutri-Science giảm 24% xuống 3.500 tỷ đồng. Dù vậy, so với quý I, doanh thu thuần của Masan Nutri – Science trong quý II vẫn tăng 9%.
Trừ các chi phí, Masan ước lãi ròng 679 tỷ đồng trong quý II, tăng trưởng 211% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế nửa đầu năm, Masan ước doanh thu đạt 17.728 tỷ đồng, giảm 2%; nhưng lợi nhuận tăng 229% đạt 1.495 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) quý II ước đạt 2.452 tỷ đồng, tăng 32% so với quý II/2017. Ngoại trừ Masan Nutri -Science có kết quả kinh doanh sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, 2 thành viên còn lại gồm Masan Consumer Holdings, Masan Resources có kết quả kinh doanh tăng cao lần lượt 61% và 39%. Bên cạnh đó, lợi nhuận từ công ty liên kết trong quý II tăng 47% so với cùng kỳ 2017, đạt 510 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, MSN ước đạt 17.728 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 2% so với 6 tháng đầu năm 2017, trong đó Nutri – Science giảm 33%; lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao đạt 5.058 tỷ đồng, tăng 36%, trong đó Masan Consumer Holdings ghi nhận mức tăng cao nhất 161%.
MSN cho biết, trong quý II, các dòng sản phẩm gia vị cao cấp đóng góp 15% tổng doanh thu ngành hàng gia vị so với mức 10% của quý II/2017; và mỳ ly Omachi với cây thịt đóng góp 10% doanh thu của thương hiệu Omachi; ngành đồ uống tăng trưởng 20% trong đó nước tăng lực tăng trưởng 30% (trong quý này Masan tung ra nước tăng lực Compact và Wake – up 247 dạng lon).
Trong quý II/2018, Masan Consumer Holdings đã đầu tư cho xây dựng thương hiệu chiếm 9% doanh thu và được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả vào nửa cuối năm 2018.
Masan dự báo nửa cuối năm 2018 tập đoàn này có thể đạt được mức lãi ròng 2.494 tỷ đồng cho kịch bản thị trường heo phục hồi trong 6 tháng cuối năm 2018, giá vonfram tiếp tục tăng.
Theo kế hoạch đến 2020, Masan Consumer dự kiến mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 20%, đẩy mạnh chuyển đổi sang các sản phẩm cao cấp cho danh mục chủ chốt (30-50% doanh thu), thực phẩm/đồ uống theo tỷ lệ 50/50.
Công ty con Masan Nutri-Science sẽ chiếm 50% thị phần thức ăn cho heo và thịt tươi có thương hiệu chiếm khoảng 30% doanh thu hợp nhất. Với Masan Resource, công ty sẽ tìm kiếm đối tác chiến lược để sở hữu công nghệ chế biến sâu, duy trì khả năng tạo ra dòng tiền bền vững qua các chu kỳ kinh doanh.
Tin khác
-
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
-
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
-
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
-
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
-
Phòng tránh đột quỵ khi tập thể dục, thể thao
-
Núi lửa phun trào, Indonesia báo động cao nhất, cảnh báo sóng thần
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhà thơ Hữu Thỉnh vừa cho ra mắt độc giả trường ca thơ với tên gọi...18/04/2024 17:10:21Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ
(THPL)- Ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa...18/04/2024 17:16:58Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng trong nước vẫn neo giá cao, vàng thế giới giảm
(THPL)- Sáng nay (18/4), vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong khi đó, vàng nhẫn không chênh lệch nhiều so với hôm qua. Giá vàng...18/04/2024 11:03:28Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có dấu hiệu dừng lại
(THPL)- Giá cà phê hôm nay 18/4 trong khoảng 119.000 - 119.600 đồng/kg. Giá cà phê 2 sàn tiếp tục tăng mạnh, thêm hơn 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho...18/04/2024 09:44:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam