21:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

18:40 28/04/2022

(THPL) - Ngày 28/4/022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (“Trusting Social”) có trụ sở tại Singapore.

Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp từ offline đến online (“O2”). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ tài chính vẫn chưa được đáp ứng đúng mức cho phần lớn người tiêu dùng phổ thông. Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (“AI”) và Máy học (“ML”) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn.

 

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan và Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social

Được hậu thuẫn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures, Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, liên kết với hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Thông qua hợp tác với Masan, Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và ML vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Kể từ khi thành lập The CrownX vào tháng 12/2019, Masan đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện các mảnh ghép của hệ sinh thái “Point of Life” nhằm thỏa mãn những nhu cầu đa dạng chưa được đáp ứng đúng mức của người tiêu dùng. Theo đó, Tập đoàn đã ra mắt mô hình bán lẻ “mini mall” tích hợp đa tiện ích tại một điểm đến duy nhất để tăng khả năng tiếp cận và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo và Máy học cho người tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mô hình O2. Qua đó, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa, gia tăngsự tiện lợi và giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển nền tảng Trí tuệ nhân tạo và Máy học để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ đưa dịch vụ đánh giá tín dụng của Trusting Social trở thành một giải pháp tiêu dùng toàn diện”.

 

Masan (MSN) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social.

Trong ngắn hạn, quan hệ hợp tác sẽ tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Masan, bao gồm lựa chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch cung - cầu, tối ưu hóa danh mục sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và phát triển sản phẩm. Trong dài hạn, nền tảng bán lẻ ứng dụng AI và ML sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp tài chính đến đại đa số người tiêu dùng phổ thông hiện chưa có tài khoản ngân hàng.

Song song đó, Tập đoàn sẽ cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết có khả năng tùy biến theo nhu cầu của từng người dùng và tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm thông qua kênh mua hàng trực tuyến và chuỗi cung ứng thông minh.

Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social cho biết: “Tôi vô cùng tự hào khi lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng thành công nền tảng AI và ML được sử dụng bởi các định chế tài chính lớn trên toàn Châu Á để phục vụ người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn. Thỏa thuận hợp tác với Masan sẽ cho phép chúng tôi mở rộng từ một nền tảng tiếp cận tín dụng thuần túy sang một giải pháp tiêu dùng toàn diện. Masan và Trusting Social có cùng một niềm tin rằng Việt Nam sẽ có những bước nhảy vọt để sánh ngang với bạn bè quốc tế”.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu