Masan Consumer tiếp tục đạt biên lợi nhuận cao trong Quý III/2024.
(THPL) - Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong cuối năm 2024. Một doanh nghiệp ngành tiêu dùng bán lẻ gây chú ý khi hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Tin liên quan
- WinCommerce bắt đầu lộ trình gặt hái lợi nhuận từ Quý III/2024
Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
9 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam tăng trưởng tốt
» Phó Tổng giám đốc Masan: Chiến lược rõ ràng giúp tăng cơ hội huy động vốn tỷ đô
» Về tay Masan, một chuỗi bán lẻ đã có lợi nhuận sau 10 năm hoạt động
Cuối năm 2024: tiềm năng bứt phá từ ngành tiêu dùng bán lẻ
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.703,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,6%).
Trong đó, Doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2024 ước đạt 3.630,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 5,4%).
Khách hàng mua sắm tại WinMart Royal City sáng ngày 7/9
Cũng theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, xét theo quy mô thương mại bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2024 có mức tăng trưởng khá so với các năm, năm 2024 so với năm 2023 tăng 379.108 nghìn tỷ đồng. Theo đó, 9 tháng năm 2024 phản ánh cầu tiêu dùng trong nước dần phục hồi.
Một số yếu tố tác động tăng trưởng thương mại bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng vừa qua được cho là đến từ nhu cầu tiêu dùng trong nước phục hồi; lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng; khách du lịch nội địa tăng theo đó góp phần tác động lan tỏa đến kết quả hoạt động một số ngành kinh tế. Trong đó ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống; vận tải; bán lẻ..., góp phần làm tăng doanh thu các ngành dịch vụ trong nước tăng.
Mới đây, một đơn vị trong ngành tiêu dùng bán lẻ vừa gây chú ý với kết quả ấn tượng khi đã hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024. Quý 3/2024, Masan group đạt 701 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này là thành quả của khả năng sinh lời mạnh mẽ xuyên suốt các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Cũng trong quý này, doanh thu thuần của Masan Group đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỷ đồng trong quý III/2023.
Masan Consumer liên tục đạt tăng trưởng hai con số
Góp phần vào kết quả tích cực của “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ này này, không thể không nhắc đến “viên kiêm cương gia bảo” – Masan Consumer Corporation (Mã chứng khoán: MCH) – công ty thành viên thuộc tập đoàn Masan và cũng được biết đến là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Bộ sản phẩm Chin-Su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng
Quý III/2024, MCH đạt mức tăng trưởng doanh thu 10,4% so với cùng kỳ trong quý III/2024, đạt 7.987 tỷ đồng. Con số tích cực này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị giúp đạt tăng trưởng lần lượt 11% và 6,7% so với cùng kỳ; và hoạt động đổi mới trong ngành hàng Đồ uống và Chăm sóc gia đình & cá nhân giúp đạt tăng trưởng lần lượt 18,8% và 12,4% so với cùng kỳ.
Bên cạnh việc tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,8%, chiến lược Go Global của doanh nghiệp này cũng đạt những con số tích cực với doanh thu xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kể từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung. Theo một báo cáo mới đây của HSBC, Masan Consumer có tỷ suất lợi nhuận cao, tăng trưởng doanh thu ổn định và vượt xa đáng kể so với các công ty cùng ngành trong lĩnh vực FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực.
Lộ trình IPO của Masan Consumer thêm rõ nét
Sở hữu vị thế top đầu ngành hàng tiêu dùng, kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng qua những năm gần đây, giá cổ phiếu MCH của Masan Consumer liên tiếp lập đỉnh mới, MCH không khó để đáp ứng điều kiện niêm yết (hiện giao dịch tại UPCoM). Nhịp tăng liên tục của giá cổ phiếu MCH với tính thanh khoản cao là minh chứng cho niềm tin mạnh mẽ từ thị trường vào những thành tựu doanh nghiệp đạt được trong suốt thời gian qua.
Bà nội trợ chọn thịt ủ mát MEATDeli
Ngày 2/10, công ty này đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Đồng thời, xin ý kiến cổ đông thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2024 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty, với mức tạm ứng cổ tức tối đa là 100% (tức 1 cổ phiếu được nhận mức tạm ứng cổ tức năm 2024 tối đa là 10.000 đồng).
Trước động thái thông qua của cổ đông về kế hoạch niêm yết MCH lên sàn HOSE có thể thấy rằng bước đi chiến lược này của doanh nghiệp đang đi đúng lộ trình đề ra. Bên cạnh đó, việc IPO Masan Consumer thành công sẽ giúp nâng cao định giá của các cổ phiếu họ Masan như MCH, MSN và lộ trình này ngày càng rõ ràng hơn với những thông tin tích cực từ doanh nghiệp và thị trường.
Năm nay, MCH dự kiến sẽ đạt doanh thu từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng. Với triển vọng kinh doanh tích cực, giá cổ phiếu Masan Consumer được tin tưởng sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ”, hưa hẹn một lộ trình tiềm năng giúp phát huy tối đa năng lực vượt trội Masan Consumer – công ty hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á.
PV
Tin khác
-
Đại biểu Quốc hội: Thị trường bất động sản “hư hư ảo ảo”, khó mà định giá
-
WinCommerce bắt đầu lộ trình gặt hái lợi nhuận từ Quý III/2024
-
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề
-
Thị trường BĐS Hà Nội: Quận Hoàng Mai hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh
-
Khắc phục viêm amidan hốc mủ nhờ thảo dược Tiêu Khiết Thanh
-
Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024
(THPL) - Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2024 có...28/10/2024 14:15:49Nhật Khang Realty – Đơn vị phân phối chính thức dự án Sun Urban City
(THPL) - Tiếp nối chuỗi dự án đã từng hợp tác thành công trước đó cùng CĐT Sun Property, Nhật Khang Realty tiếp tục khẳng định vị thế...28/10/2024 10:10:11Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
(THPL) - Thị trường nội địa là cứu cánh cho tất cả doanh nghiệp, là nền tảng quan trọng hỗ trợ sự phát triển kinh tế - xã hội. Khai thác...28/10/2024 11:49:19GS. Sir. Richard Henry Friend: Giải thưởng VinFuture là tấm gương phản chiếu đổi mới toàn cầu
(THPL) - VinFuture bước vào mùa giải thứ 4 với gần 1.500 đề cử đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 9.000 nhà khoa học trở thành đối...28/10/2024 11:43:56
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...