Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?
(THPL) - Sản phẩm mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất, thông tin sản phẩm được in ấn hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài nhưng lại được gán “Made in Viet Nam”. Thương hiệu mỹ phẩm G-White có đang cố tình lừa dối khách hàng?
Tin liên quan
- Từ ngày 15/9 bảng lương sẽ thay đổi như thế nào?
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, tập đoàn T&T Group được vinh danh
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tăng mạnh, kỳ vọng xuất khẩu lập kỷ lục mới
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó
Khám phá bí mật thành công của làng nghề làm hương thôn Cao
» Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
» TP HCM: Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm trắng da cho phụ nữ
» Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm nghi giả tại Cà Mau
Bất thường...
Trước những thông tin thương hiệu mỹ phẩm có tên G-White có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay, được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại có nhiều dấu hiệu sai phạm về quy định quản lý và kinh doanh mỹ phẩm theo pháp luật hiện hành, phóng viên đã tiến hành tìm hiểu, xác minh để có những thông xác thực gửi đến bạn đọc. Theo đó, PV đã trực tiếp tìm hiểu từ những nguồn thông tin khác nhau và được biết, sản phẩm mỹ phẩm G-White do Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White đăng ký bản quyền thương hiệu tại Việt Nam. Công ty này được thành lập vào ngày 13/3/2017 và người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Bảo Duy.
Theo giới thiệu trên trang chủ của mỹ phẩm này http://gwhite.com.vn/, nguyên liệu làm nên các sản phẩm G-White được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP Châu Á. Tất cả sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam.
Thế nhưng, theo như phản ánh của người tiêu dùng, mỹ phẩm G-White đang cố tình sử dụng chiêu trò trong việc quảng cáo thông tin trên bao bì, nhãn mác sản phẩm.
Cụ thể, trên sản phẩm mà khách hàng cung cấp có tên “Professionnal Whitening” (Sản phẩm tắm tắng toàn thân) thì thông tin giới thiệu được in ấn trên hộp và trên sản phẩm hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Anh, chỉ duy nhất tên của công ty được in đầy đủ bằng tiếng Việt..
Trên hộp sản phẩm nhãn hiệu G-White được in dòng chữ “Made in Viet Nam” (sản xuất tại Việt Nam) nhưng thật khó để mọi người tiêu dùng có thể hiểu được nội dung in trên sản phẩm có nghĩa là gì.
Phải chăng, sản phẩm mỹ phẩm G-White được sản xuất tại Việt nam, được giới thiệu là ưu tiên cho người Việt nhưng lại cố tình “gài”, gây nhầm lẫn cho khách hàng khi in ấn nội dung hoàn toàn bằng ngôn ngữ nước ngoài
Trả lời những nghi vấn của PV về vấn đề này, ông Nguyễn Bảo Duy – Chủ tịch Tập đoàn G-White cho biết, việc công ty in ấn và giới thiệu sản phẩm bằng Tiếng anh là vì sản phẩm có xuất khẩu ra thị trường quốc tế, nếu để tiếng Việt thì khách hàng sẽ không hiểu.
Tuy nhiên, ông chủ của nhãn mỹ phẩm này có lẽ không biết về quy định pháp luật đối với việc in ấn bao bì sản phẩm mỹ phẩm. Bởi căn cứ vào Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thể hiện, thì tất cả những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ một số trường hợp đặc biệt.
Khi PV đề cập đến trách nhiệm in ấn sản phẩm, vị Chủ tịch Tập đoàn G-White nhanh chóng “lái” sang một chi nhánh sản xuất có tên Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Mỹ phẩm Gia Bảo.
Theo ông Duy, Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White chỉ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ra thị trường, còn việc sản xuất và chất lượng do công ty sản xuất “lo”.
...Mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất
Bên cạnh việc mập mờ thông tin in ấn, sản phẩm của G-White còn có dấu hiệu mập mờ từ địa chỉ nhà máy sản xuất cho đến địa chỉ của công.
Cụ thể, trên bao bì sản phẩm của thương hiệu G-White không thể hiện địa chỉ nhà máy sản xuất mà chỉ có địa chỉ của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White cùng dòng chữ “Made in Vietnam”.
Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn PV lại phát hiện ra địa chỉ của công ty có sự bất nhất. Khi thì để địa chỉ Số 45 Đường Số 15, KDC HIMLAM 6A, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM; khi thì để địa chỉ Số 83, Đường số 6 - Ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Trả lời vấn đề này, ông Duy giải thích rằng, do bên công ty sản xuất còn giữ mẫu thiết kế sản phẩm cũ, chưa kịp thay đổi địa chỉ mới của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White nên mới có sự sai sót này.
Lời lý giải này có hợp lý khi người tiêu dùng luôn mong muốn lựa chọn được những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, địa chỉ minh bạch nhưng G-White lạ thể hiện thông tin một cách mập mờ. Phải chăng, G-White đang cố tình che dấu thông tin về sản phẩm của mình?
Đồng thời, dù thông tin in ấn trên bao bì sản phẩm không đúng về ngôn ngữ thể hiện, thậm chí còn chưa đầy đủ nhưng Chủ tịch Tập đoàn G-White một mực khẳng định và “đùn đẩy” sang cho bên sản xuất. Như vậy, có hay không việc G-White đang cố tình lảng tránh và trốn trách trách nhiệm của mình?
Chúng tôi sẽ tiếp làm rõ hơn những thắc mắc liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm G – White ở loạt bài sau.
Phong Đức
Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
TP HCM: Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm trắng da cho phụ nữ
Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm nghi giả tại Cà Mau
Thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Mỹ phẩm giả hậu quả thật: Cảnh báo và lời khuyên hữu ích cho người tiêu dùng
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt