Mập mờ thương hiệu mỹ phẩm G-White và chiêu trò “đánh lận con đen”?
(THPL) - Sản phẩm mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất, thông tin sản phẩm được in ấn hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài nhưng lại được gán “Made in Viet Nam”. Thương hiệu mỹ phẩm G-White có đang cố tình lừa dối khách hàng?
Tin liên quan
Từ ngày 15/9 bảng lương sẽ thay đổi như thế nào?
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, tập đoàn T&T Group được vinh danh
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tăng mạnh, kỳ vọng xuất khẩu lập kỷ lục mới
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó
Khám phá bí mật thành công của làng nghề làm hương thôn Cao
» Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
» TP HCM: Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm trắng da cho phụ nữ
» Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm nghi giả tại Cà Mau
Bất thường...
Trước những thông tin thương hiệu mỹ phẩm có tên G-White có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay, được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại có nhiều dấu hiệu sai phạm về quy định quản lý và kinh doanh mỹ phẩm theo pháp luật hiện hành, phóng viên đã tiến hành tìm hiểu, xác minh để có những thông xác thực gửi đến bạn đọc. Theo đó, PV đã trực tiếp tìm hiểu từ những nguồn thông tin khác nhau và được biết, sản phẩm mỹ phẩm G-White do Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White đăng ký bản quyền thương hiệu tại Việt Nam. Công ty này được thành lập vào ngày 13/3/2017 và người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Bảo Duy.
Theo giới thiệu trên trang chủ của mỹ phẩm này http://gwhite.com.vn/, nguyên liệu làm nên các sản phẩm G-White được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP Châu Á. Tất cả sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam.
Thế nhưng, theo như phản ánh của người tiêu dùng, mỹ phẩm G-White đang cố tình sử dụng chiêu trò trong việc quảng cáo thông tin trên bao bì, nhãn mác sản phẩm.
Cụ thể, trên sản phẩm mà khách hàng cung cấp có tên “Professionnal Whitening” (Sản phẩm tắm tắng toàn thân) thì thông tin giới thiệu được in ấn trên hộp và trên sản phẩm hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Anh, chỉ duy nhất tên của công ty được in đầy đủ bằng tiếng Việt..

Trên hộp sản phẩm nhãn hiệu G-White được in dòng chữ “Made in Viet Nam” (sản xuất tại Việt Nam) nhưng thật khó để mọi người tiêu dùng có thể hiểu được nội dung in trên sản phẩm có nghĩa là gì.
Phải chăng, sản phẩm mỹ phẩm G-White được sản xuất tại Việt nam, được giới thiệu là ưu tiên cho người Việt nhưng lại cố tình “gài”, gây nhầm lẫn cho khách hàng khi in ấn nội dung hoàn toàn bằng ngôn ngữ nước ngoài
Trả lời những nghi vấn của PV về vấn đề này, ông Nguyễn Bảo Duy – Chủ tịch Tập đoàn G-White cho biết, việc công ty in ấn và giới thiệu sản phẩm bằng Tiếng anh là vì sản phẩm có xuất khẩu ra thị trường quốc tế, nếu để tiếng Việt thì khách hàng sẽ không hiểu.
Tuy nhiên, ông chủ của nhãn mỹ phẩm này có lẽ không biết về quy định pháp luật đối với việc in ấn bao bì sản phẩm mỹ phẩm. Bởi căn cứ vào Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thể hiện, thì tất cả những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ một số trường hợp đặc biệt.
Khi PV đề cập đến trách nhiệm in ấn sản phẩm, vị Chủ tịch Tập đoàn G-White nhanh chóng “lái” sang một chi nhánh sản xuất có tên Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Mỹ phẩm Gia Bảo.
Theo ông Duy, Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White chỉ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ra thị trường, còn việc sản xuất và chất lượng do công ty sản xuất “lo”.
...Mập mờ địa chỉ nhà máy sản xuất
Bên cạnh việc mập mờ thông tin in ấn, sản phẩm của G-White còn có dấu hiệu mập mờ từ địa chỉ nhà máy sản xuất cho đến địa chỉ của công.
Cụ thể, trên bao bì sản phẩm của thương hiệu G-White không thể hiện địa chỉ nhà máy sản xuất mà chỉ có địa chỉ của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White cùng dòng chữ “Made in Vietnam”.
Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn PV lại phát hiện ra địa chỉ của công ty có sự bất nhất. Khi thì để địa chỉ Số 45 Đường Số 15, KDC HIMLAM 6A, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM; khi thì để địa chỉ Số 83, Đường số 6 - Ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trả lời vấn đề này, ông Duy giải thích rằng, do bên công ty sản xuất còn giữ mẫu thiết kế sản phẩm cũ, chưa kịp thay đổi địa chỉ mới của Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm G-White nên mới có sự sai sót này.
Lời lý giải này có hợp lý khi người tiêu dùng luôn mong muốn lựa chọn được những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, địa chỉ minh bạch nhưng G-White lạ thể hiện thông tin một cách mập mờ. Phải chăng, G-White đang cố tình che dấu thông tin về sản phẩm của mình?
Đồng thời, dù thông tin in ấn trên bao bì sản phẩm không đúng về ngôn ngữ thể hiện, thậm chí còn chưa đầy đủ nhưng Chủ tịch Tập đoàn G-White một mực khẳng định và “đùn đẩy” sang cho bên sản xuất. Như vậy, có hay không việc G-White đang cố tình lảng tránh và trốn trách trách nhiệm của mình?
Chúng tôi sẽ tiếp làm rõ hơn những thắc mắc liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm G – White ở loạt bài sau.
Phong Đức
Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
TP HCM: Phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm trắng da cho phụ nữ
Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm nghi giả tại Cà Mau
Thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Mỹ phẩm giả hậu quả thật: Cảnh báo và lời khuyên hữu ích cho người tiêu dùng
Tin khác
Chữ ký số chuyên dùng công vụ trong hoạt động cải cách hành chính nhà nước
Chủ tịch UBND xã bị khởi tố vì lái xe có nồng độ cồn gây tai nạn chết người
Bộ Công Thương đề xuất giải pháp để khối doanh nghiệp phát huy tiềm năng
Sôi động thị trường đồ cúng ngày rằm tháng Giêng
Bảng giá xe hãng Hyundai mới nhất tháng 2/2025
Mỹ áp thuế 25% với thép và nhôm nhập khẩu, doanh nghiệp Việt cần có chiến lược phù hợp
Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025
(THPL) - Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam” được diễn ra từ ngày 6 -...11/02/2025 16:49:24Đưa hương vị sản phẩm OCOP đặc trưng của Ninh Thuận vươn xa
(THPL) - Năm 2025, tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu có thêm 20 - 30 sản phẩm mới được chứng nhận OCOP và phát triển sản phẩm OCOP gắn với...11/02/2025 16:47:19Thanh Hóa: Kết thúc hoạt động của 8 đảng đoàn, 3 ban cán sự đảng
(TH&PL) - Sáng 11/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về tổ chức bộ máy và cán bộ các Đảng...11/02/2025 17:00:51Phó Cục trưởng Cục QLTT Thanh Hóa không đủ điều kiện để bổ nhiệm lại
(TH&PL) – Ngày 11/2, Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã có văn bản thông báo về công tác cán bộ của Cục Quản lý thị...11/02/2025 16:55:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024