18:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mantra – Thương hiệu Việt mang tầm quốc tế

19:50 07/01/2022

(THPL) - Tiên phong ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất sản phẩm hương nhang, chị An Nhiên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Công nghệ Dược phẩm Việt Nam hy vọng sản phẩm Mantra sẽ là món quà quý dành cho khách hàng yêu sức khoẻ, hiểu biết và trân quý giá trị tâm linh.

Thưa chị, là người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hương nhang, chị đánh giá như thế nào về thực trạng của thị trường nhang tại Việt Nam?

Thị trường nhang của Việt Nam đang là bức tranh phức tạp, hỗn loạn, kém chất lượng với sản phẩm bị tẩm hóa chất độc hại tràn lan, vô tội vạ, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu quảng cáo là nhang sạch nhưng thực chất hương được ngâm axit Hcl và nhiều hoá chất độc hại khác, khi đốt lên không tốt về mặt sức khoẻ thậm chí lâu dài gây tổn thương phổi. Các nhà sản xuất chỉ chú trọng đến đến lợi nhuận mà quên đi sự linh thiêng về mặt tâm linh và ý nghĩa về văn hoá. 

Là một người có nhiều năm lăn lộn với nghề, chứng kiến thị trường sản xuất thiếu tính lành mạnh, hẳn chị rất trăn trở?

Tôi đã có hơn 10 năm trong nghề sản xuất và xuất khẩu nhang ra thị trường Ấn Độ và Nepal… Tại các nước trên thế giới nhang luôn được các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về mặt sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng. Trong khi thị trường nội địa mặt hàng này đang bị thả nổi, lỏng lẻo trong quản lý, do vậy điều tôi trăn trở nhất là làm thế nào quay lại thị trường nội địa để mọi người được dùng đúng chuẩn nén nhang sạch, nói không với hương nhang cuốn tẩm hoá chất.

Chị An Nhiên  - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Công nghệ Dược phẩm Việt Nam

Đó có phải là lý do mà chị quyết định ra mắt sản phẩm nhang sinh học Mantra?

Đúng vậy, đây là dự án mà tôi ấp ủ nhiều năm nhưng đến thời điểm này mới có cơ hội để thực hiện. Ngài Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Mỗi con người đều có “nhân” trở thành Phật. Trong cuộc sống hiện đại này, chúng ta có quá nhiều việc phải lo toan nên trên đường tu tập cân bằng cuộc sống, cần có thứ gì đó để bám víu từ trong tâm thức.

Chữ Mantra có nguồn gốc từ ngữ căn tiếng Phạn: manas, nghĩa là tâm; và, tra, nghĩa là công cụ. Tiếng Latin cũng có ngữ căn tương tự là mens, nghĩa là tâm thức. Như vậy, Mantra có nghĩa là công cụ của tâm thức, là âm thanh cốt lõi, âm thanh của Chánh giác làm cho luân hồi và Niết bàn hợp nhất.

Tụng niệm Mantra là cách làm cho tâm được tập trung, hướng về hòa nhập với tánh giác. Cứ lặp đi lặp lại một điều gì đó là tập trung sức mạnh tâm trí sẽ truyền vào vũ trụ thông và theo năm tháng sự mong cầu đó sẽ linh ứng nên tôi chọn thương hiệu nhang tên Mantra với ý nghĩa như vậy. Đây sẽ là sản phẩm mang thương hiệu Việt nhưng chất lượng quốc tế.

Công nghệ sản xuất sinh hoạt trong Mantra có gì khác biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường?

Sản phẩm nhang sinh học là sự kết hợp truyền thống và khoa học hiện đại. Chất liệu được sử dụng loại gỗ quý gỗ đàn hương, gỗ đinh hương, gỗ trầm hương, gỗ bá ơm, gỗ xưa với bài thuốc làm hương nhang truyền thống hơn 200 tuổi ở làng Bảo Khê (Hưng Yên), gồm 40 vị thảo dược, thảo mộc…

 Mantra - Món quà quý dành cho khách hàng yêu sức khoẻ, hiểu biết và trân quý giá trị tâm linh

Ứng dụng hoàn toàn công nghệ sinh học vào quá trình sản xuất giúp loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật gây hại, các chất có hại như lưu huỳnh, thạch tín, các bon, cacbonic, nấm mốc, các dư lượng chất hóa học tồn dư trong nguyên liệu.  Đồng thời tác động các chủng vi sinh vật biến đổi các sợi senlulo, tinh dầu, các dược tính thành các enzym hữu ích làm nén nhang ít khói, thơm lâu, mùi hương lưu lại sâu hơn và nhẹ nhàng hơn. Đó là chưa kể đến khâu hong khô, đóng gói… ở Mantra đều theo quy trình kiểm định nghiệm ngặt đảm bảo yếu tố tâm linh.

Chị kỳ vọng như thế nào ở dòng sản phẩm mới này?

Mantra sẽ là lựa chọn của những khách hàng có sự hiểu biết và trân quý giá trị tâm linh bởi việc chọn lựa nhang thơm, sạch, an toàn, vừa tỏ lòng thành kính tổ tiên, vừa xua đuổi muỗi và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình là rất cần thiết.

kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xuất khẩu, chị có nghĩ rằng mình sẽ đưa Mantra ra với thế giới?

Có chứ (cười). Sau khi chinh phục được thị trường nội địa thì trong 2 năm tới tôi sẽ đưa Mantra đến với cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Vâng! Xin cảm ơn những chia sẻ đầy tâm huyết của chị và chúc Mantra thành công!

Trần Thu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu