Mantra – Thương hiệu Việt mang tầm quốc tế
(THPL) - Tiên phong ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất sản phẩm hương nhang, chị An Nhiên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Công nghệ Dược phẩm Việt Nam hy vọng sản phẩm Mantra sẽ là món quà quý dành cho khách hàng yêu sức khoẻ, hiểu biết và trân quý giá trị tâm linh.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Doanh nhân Đỗ Hương Ly: “Hạnh phúc vì được chia sẻ và cho đi”
» Top 20 Hoa hậu Doanh nhân trao hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mồ côi
» Jennifer Phạm tình tứ bên chồng doanh nhân tại sự kiện
Thưa chị, là người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất hương nhang, chị đánh giá như thế nào về thực trạng của thị trường nhang tại Việt Nam?
Thị trường nhang của Việt Nam đang là bức tranh phức tạp, hỗn loạn, kém chất lượng với sản phẩm bị tẩm hóa chất độc hại tràn lan, vô tội vạ, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu quảng cáo là nhang sạch nhưng thực chất hương được ngâm axit Hcl và nhiều hoá chất độc hại khác, khi đốt lên không tốt về mặt sức khoẻ thậm chí lâu dài gây tổn thương phổi. Các nhà sản xuất chỉ chú trọng đến đến lợi nhuận mà quên đi sự linh thiêng về mặt tâm linh và ý nghĩa về văn hoá.
Là một người có nhiều năm lăn lộn với nghề, chứng kiến thị trường sản xuất thiếu tính lành mạnh, hẳn chị rất trăn trở?
Tôi đã có hơn 10 năm trong nghề sản xuất và xuất khẩu nhang ra thị trường Ấn Độ và Nepal… Tại các nước trên thế giới nhang luôn được các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về mặt sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng. Trong khi thị trường nội địa mặt hàng này đang bị thả nổi, lỏng lẻo trong quản lý, do vậy điều tôi trăn trở nhất là làm thế nào quay lại thị trường nội địa để mọi người được dùng đúng chuẩn nén nhang sạch, nói không với hương nhang cuốn tẩm hoá chất.
Đó có phải là lý do mà chị quyết định ra mắt sản phẩm nhang sinh học Mantra?
Đúng vậy, đây là dự án mà tôi ấp ủ nhiều năm nhưng đến thời điểm này mới có cơ hội để thực hiện. Ngài Thích Ca Mâu Ni đã từng nói: Mỗi con người đều có “nhân” trở thành Phật. Trong cuộc sống hiện đại này, chúng ta có quá nhiều việc phải lo toan nên trên đường tu tập cân bằng cuộc sống, cần có thứ gì đó để bám víu từ trong tâm thức.
Chữ Mantra có nguồn gốc từ ngữ căn tiếng Phạn: manas, nghĩa là tâm; và, tra, nghĩa là công cụ. Tiếng Latin cũng có ngữ căn tương tự là mens, nghĩa là tâm thức. Như vậy, Mantra có nghĩa là công cụ của tâm thức, là âm thanh cốt lõi, âm thanh của Chánh giác làm cho luân hồi và Niết bàn hợp nhất.
Tụng niệm Mantra là cách làm cho tâm được tập trung, hướng về hòa nhập với tánh giác. Cứ lặp đi lặp lại một điều gì đó là tập trung sức mạnh tâm trí sẽ truyền vào vũ trụ thông và theo năm tháng sự mong cầu đó sẽ linh ứng nên tôi chọn thương hiệu nhang tên Mantra với ý nghĩa như vậy. Đây sẽ là sản phẩm mang thương hiệu Việt nhưng chất lượng quốc tế.
Công nghệ sản xuất sinh hoạt trong Mantra có gì khác biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường?
Sản phẩm nhang sinh học là sự kết hợp truyền thống và khoa học hiện đại. Chất liệu được sử dụng loại gỗ quý gỗ đàn hương, gỗ đinh hương, gỗ trầm hương, gỗ bá ơm, gỗ xưa với bài thuốc làm hương nhang truyền thống hơn 200 tuổi ở làng Bảo Khê (Hưng Yên), gồm 40 vị thảo dược, thảo mộc…
Ứng dụng hoàn toàn công nghệ sinh học vào quá trình sản xuất giúp loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật gây hại, các chất có hại như lưu huỳnh, thạch tín, các bon, cacbonic, nấm mốc, các dư lượng chất hóa học tồn dư trong nguyên liệu. Đồng thời tác động các chủng vi sinh vật biến đổi các sợi senlulo, tinh dầu, các dược tính thành các enzym hữu ích làm nén nhang ít khói, thơm lâu, mùi hương lưu lại sâu hơn và nhẹ nhàng hơn. Đó là chưa kể đến khâu hong khô, đóng gói… ở Mantra đều theo quy trình kiểm định nghiệm ngặt đảm bảo yếu tố tâm linh.
Chị kỳ vọng như thế nào ở dòng sản phẩm mới này?
Mantra sẽ là lựa chọn của những khách hàng có sự hiểu biết và trân quý giá trị tâm linh bởi việc chọn lựa nhang thơm, sạch, an toàn, vừa tỏ lòng thành kính tổ tiên, vừa xua đuổi muỗi và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình là rất cần thiết.
Có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xuất khẩu, chị có nghĩ rằng mình sẽ đưa Mantra ra với thế giới?
Có chứ (cười). Sau khi chinh phục được thị trường nội địa thì trong 2 năm tới tôi sẽ đưa Mantra đến với cộng đồng người Việt tại nước ngoài.
Vâng! Xin cảm ơn những chia sẻ đầy tâm huyết của chị và chúc Mantra thành công!
Trần Thu
Tin khác
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
THPL - Sáng 22/11, sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời" đã thu hút gần...22/11/2024 21:52:00Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
(THPL) - Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ...22/11/2024 21:51:35Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
(THPL) - Từ ngày 11 đến 15/11/2024, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 10 cơ sở y dược tư nhân trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền phạt lên tới...22/11/2024 17:21:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt