22:31 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mạng xã hội của ông Trump hút hàng tỷ USD đầu tư

11:03 06/12/2021

(THPL) - Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) - công ty mạng xã hội do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thành lập tuyên bố đã đạt thỏa thuận gọi vốn 1 tỷ USD từ nhà đầu tư.

Trước đó, ngày 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sắp tới ông sẽ cho ra mắt mạng xã hội của riêng mình mang tên Truth Social. Theo thông cáo, mạng xã hội Truth Social dự kiến ra mắt phiên bản đầy đủ vào quý I/2022. Đây sẽ là giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn kế hoạch của công ty, tiếp theo là dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu có tên TMTG+ sẽ cung cấp tin tức, giải trí và podcast. Mục tiêu cuối cùng của TMTG là cạnh tranh với dịch vụ đám mây AWS của Amazon.com và Google Cloud.

Báo Công lý cho hay, mục đích của Truth Social là cạnh tranh với Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác từng khóa tài khoản của vị cựu Tổng thống sau khi xảy ra cuộc tấn công vào Điện Capitol ở Washington D.C. vào ngày 6/1.

Mạng xã hội của ông Trump hút hàng tỷ USD đầu tư. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, TMTG sẽ trở thành công ty niêm yết công khai thông qua thương vụ sáp nhập với Digital World - một công ty đại chúng. Digital World là công ty mua lại có mục đích đặc biệt - dạng công ty được lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để mua lại một công ty tư nhân.

“Tôi tin rằng TMTG có thể triển khai số vốn này một cách hiệu quả để đẩy nhanh và tăng cường hoạt động kinh doanh, trong đó bao gồm việc tiếp tục thu hút tài năng hàng đầu, thuê các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ lớn, cũng như triển khai các chiến dịch quảng cáo và phát triển kinh doanh lớn”, Patrick Orlando - CEO của Digital World  nói.

Báo VietNamnet đưa tin, ông Trump sẽ nhận được số cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD nếu công ty sáp nhập hoạt động tốt. Trước đó, sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump đối mặt với nhiều cuộc điều tra và tài sản giảm sút, lần đầu tiên rớt khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ vào tháng 10/2021.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu