Mận hậu và xoài tròn Yên Châu lên sàn thương mại điện tử
(THPL) - Mới đây, hai đặc sản của Sơn La là mận hậu và xoài tròn Yên Châu đã chính thức lên sàn thương mại điện tử. Theo đó, hai loại trái cây đặc sản này được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Shopee.
Tin liên quan
- Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Hội chợ Xúc tiến thương mại 2024: Cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa hợp tác xã với doanh nghiệp
» Bắc Giang: Thông tin vải thiều bị ép giá xuống còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật
» Vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang): Sạch - Không bị tác động của dịch Covid-19
» Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang
Trên sàn Postmart, mận Mai Sơn - đặc sản Sơn La - được bán với giá 450.000 đồng túi 30kg. Theo giới thiệu, năm nay thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt nên quả to, mẫu mã đẹp, vị dôn dốt chua, đặc biệt mận rất róc hạt. Loại mận Tà Lọng (Mộc Châu) có giá 150.000 đồng túi 10kg.
Một đặc sản Sơn La khác, xoài tượng Yên Châu, được bán với giá 525.000 đồng túi 30kg. Đây là một trong những giống xoài đầu tiên của tỉnh Sơn La được xuất khấu sang thị trường châu Âu với quy định hết sức khắt khe, nghiêm ngặt.
Tuy nhiên, mận hậu và xoài Yên Châu của Sơn La chỉ được bán tại Hà Nội và TP.HCM do tính chất sản phẩm yêu cầu tươi, thời gian bảo quản ngắn và đảm bảo giao hàng còn chất lượng tới người tiêu dùng, theo báo VietNamnet.
Các sản phẩm lên sàn đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm.
Sơn La hiện là địa phương có diện tích cây ăn quả lớn thứ hai trên cả nước với gần 73.000ha. Nhiều sản phẩm trái cây của tỉnh không chỉ tiêu thụ rộng rãi tại thị trường trong nước và đã xuất khẩu tới nhiều thị trường lớn và uy tín trên thế giới. Riêng về diện tích trồng xoài, tỉnh đã có 19.000 ha, sản lượng năm nay ước đạt 65.000 tấn. Trong đó, có 1.600 ha được cấp mã số vùng trồng.
Thông tin về giá xoài năm nay, báo Lao động cho hay, theo ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, trong thời điểm đúng thời vụ thu hoạch xoài ở nhiều địa phương nên áp lực giảm giá sẽ có, nhưng thực tế hiện nay tại tỉnh Sơn La giá không dưới giá sản phẩm đầu vào. Ông Công khẳng định, hiện xoài Sơn La có giá xuất khẩu khoảng 7.000 đồng/kg; xoài mua xô và chế biến khoảng 5.000 đồng/kg là hoàn toàn trên giá đầu vào của sản xuất.
Ngoài ra, UBND tỉnh bằng mọi giải pháp và phương pháp đã có sẽ đảm bảo cố gắng tiêu thụ sản phẩm nông sản để hiện tượng “giải cứu nông sản” không tái diễn xảy ra.
Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại đã thiết lập Gian hàng "Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại" trên các sàn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.
Trước xoài và mận Sơn La, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) cũng được giới thiệu và bán trên sàn thương mại điện tử. Sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14/5. Mỗi ngày, Lazada tiêu thụ trung bình khoảng 2 tấn vải thiều.
Ngày 24/5, vải thiều Hải Dương tiếp tục được bán trên các sàn thương mại điện tử Sendo. Sau 3 ngày, Sendo đã bán được 14 tấn vải, vượt kế hoạch đề ra ban đầu là bán 12 tấn vải trong 4 ngày.
Ngoài vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang cũng sẽ được đưa lên kệ hàng online của một số sàn thương mại điện tử trong nước và sàn quốc tế như Alibaba, Amazon.
Tú Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
-
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
-
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
-
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
-
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
-
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
(THPL) - Ngày 16/4, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột...19/04/2024 20:30:48Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
(THPL) - Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong danh sách này, Việt Nam có 2 cảng hàng...19/04/2024 16:50:37VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
(THPL) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh...19/04/2024 11:00:37Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
(THPL) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng...19/04/2024 10:58:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam