07:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mận hậu và xoài tròn Yên Châu lên sàn thương mại điện tử

15:45 29/05/2021

(THPL) - Mới đây, hai đặc sản của Sơn La là mận hậu và xoài tròn Yên Châu đã chính thức lên sàn thương mại điện tử. Theo đó, hai loại trái cây đặc sản này được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Shopee.

Trên sàn Postmart, mận Mai Sơn - đặc sản Sơn La - được bán với giá 450.000 đồng túi 30kg. Theo giới thiệu, năm nay thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt nên quả to, mẫu mã đẹp, vị dôn dốt chua, đặc biệt mận rất róc hạt. Loại mận Tà Lọng (Mộc Châu) có giá 150.000 đồng túi 10kg.

Một đặc sản Sơn La khác, xoài tượng Yên Châu, được bán với giá 525.000 đồng túi 30kg. Đây là một trong những giống xoài đầu tiên của tỉnh Sơn La được xuất khấu sang thị trường châu Âu với quy định hết sức khắt khe, nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, mận hậu và xoài Yên Châu của Sơn La chỉ được bán tại Hà Nội và TP.HCM do tính chất sản phẩm yêu cầu tươi, thời gian bảo quản ngắn và đảm bảo giao hàng còn chất lượng tới người tiêu dùng, theo báo VietNamnet.

Các sản phẩm lên sàn đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm. 

Mận hậu và xoài Sơn La lên sàn thương mại điện tử (Ảnh: báo VietNamnet)

Sơn La hiện là địa phương có diện tích cây ăn quả lớn thứ hai trên cả nước với gần 73.000ha. Nhiều sản phẩm trái cây của tỉnh không chỉ tiêu thụ rộng rãi tại thị trường trong nước và đã xuất khẩu tới nhiều thị trường lớn và uy tín trên thế giới. Riêng về diện tích trồng xoài, tỉnh đã có 19.000 ha, sản lượng năm nay ước đạt 65.000 tấn. Trong đó, có 1.600 ha được cấp mã số vùng trồng.

Thông tin về giá xoài năm nay, báo Lao động cho hay, theo ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, trong thời điểm đúng thời vụ thu hoạch xoài ở nhiều địa phương nên áp lực giảm giá sẽ có, nhưng thực tế hiện nay tại tỉnh Sơn La giá không dưới giá sản phẩm đầu vào. Ông Công khẳng định, hiện xoài Sơn La có giá xuất khẩu khoảng 7.000 đồng/kg; xoài mua xô và chế biến khoảng 5.000 đồng/kg là hoàn toàn trên giá đầu vào của sản xuất. 

Ngoài ra, UBND tỉnh bằng mọi giải pháp và phương pháp đã có sẽ đảm bảo cố gắng tiêu thụ sản phẩm nông sản để hiện tượng “giải cứu nông sản” không tái diễn xảy ra.

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại đã thiết lập Gian hàng "Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại" trên các sàn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trước xoài và mận Sơn La, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) cũng được giới thiệu và bán trên sàn thương mại điện tử. Sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14/5. Mỗi ngày, Lazada tiêu thụ trung bình khoảng 2 tấn vải thiều.

Ngày 24/5, vải thiều Hải Dương tiếp tục được bán trên các sàn thương mại điện tử Sendo. Sau 3 ngày, Sendo đã bán được 14 tấn vải, vượt kế hoạch đề ra ban đầu là bán 12 tấn vải trong 4 ngày.

Ngoài vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang cũng sẽ được đưa lên kệ hàng online của một số sàn thương mại điện tử trong nước và sàn quốc tế như Alibaba, Amazon.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu