19:28 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Malaysia dự kiến sẽ đón du khách quốc tế từ ngày 1/1/2022

22:19 14/11/2021

(THPL) - Malaysia có thể sẽ mở cửa chào đón du khách quốc tế từ ngày 1/1/2022 sau khi ghi nhận số các mắc COVID-19 giảm dần.

Sau vài tuần hạ nhiệt, tình hình dịch bệnh tại Đông Nam Á có xu thế ổn định, số ca tử vong nhìn chung đang theo chiều hướng giảm nhẹ hoặc không tăng trong toàn khối.

Trong bối cảnh này, nhiều quốc gia cũng đã dần dần mở cửa nền kinh tế của mình, và Malaysia cũng bắt đầu đưa ra những kế hoạch phục hồi lại ngành du lịch của đất nước.

Khu vực tháp đôi ở trung tâm Kuala Lumpur ở Malaysia. Ảnh: Shutterstock.

Vào cuộc họp báo ngày 11/11/2021 vừa qua, Hội đồng Cố vấn chương trình hồi phục kinh tế cho Chính phủ Malaysia cho biết quốc gia này có thể sẽ mở cửa chào đón du khách quốc tế từ ngày 1/1/2022, theo Bangkok Post.

Tại cuộc họp báo, cựu thủ tướng Muhyiddin Yassin, người phụ trách chỉ đạo chương trình phục hồi kinh tế của Malaysia cho biết, ngành du lịch đang phục hồi quá chậm vì thiếu vắng du khách quốc tế.

Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp và các công ty lữ hành cần thời gian để thích ứng khi nối lại các hoạt động kinh doanh sau thời gian gián đoạn vì đại dịch.

Hiện Malaysia đã tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng bệnh cho khoảng 78,3% dân số và khoảng 75,6% dân số đã được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, cựu thủ tướng Muhyiddin Yassin lưu ý các các du khách vẫn cần xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19 theo quy định. Ông không nêu rõ thời điểm Malaysia công bố kế hoạch mở cửa với du khách nước ngoài. Hiện mọi quyết định vẫn đang được các cơ quan y tế và an ninh quốc gia xem xét và bàn bạc.

Theo TTXVN, trong tuần này, Malaysia tuyên bố mở hành lang du lịch chung với Singapore từ ngày 29/11. Theo đó, những du khách đã tiêm phòng đầy đủ có thể đi lại giữa hai nước mà không phải thực hiện quy định cách ly. Bên cạnh đó, Malaysia cũng đã đạt thỏa thuận dần mở hành lang đi lại tương tự với Indonesia.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu