04:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Mách nước” kinh doanh làm giàu ở Phú Quốc

09:23 03/04/2019

(THPL) - Sau những cơn “sốt nóng”, “sốt lạnh” thời gian vừa qua, giới đầu tư đã gần như thờ ơ với đất nền Phú Quốc. Thay vào đó, các nhà đầu tư thức thời đang hướng tới những cơ hội kinh doanh hiếm có khác với nguồn doanh thu đầy tiềm năng ở Nam đảo.

“Hốt bạc” với khách sạn 3-4 sao

Tại nhiều thị trường du lịch nổi tiếng, khách sạn 3-4 sao đang trở thành xu hướng kinh doanh “một vốn bốn lời”. Nguồn lợi bền vững từ kinh doanh mini hotel được lý giải dễ dàng, đó là vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh và rủi ro cực kỳ thấp.

Nếu chọn kinh doanh mini hotel 3-4 sao nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, nhà đầu tư càng nhẹ gánh vì tận dụng được hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, bài bản. Chính quần thể nghỉ dưỡng đó sẽ tự thu hút khách, thay vì chủ khách sạn phải tự lo quảng bá.

Mini hotel ra đời đã giải quyết “khoảng trống” lớn trên thị trường khách sạn Việt Nam. Với mức giá dao động từ 40 - 100 USD/ phòng/đêm, mini hotel 3-4 sao phù hợp với “hầu bao” của phần lớn du khách nội địa, cũng là mức giá ưa chuộng của khách du lịch ở nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…

Du lịch Nam Phú Quốc đầy tiềm năng nhưng còn thiếu hạ tầng du lịch, nhất là khách sạn 3-4 sao.

Mặc dù phát triển khá mạnh ở Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,… nhưng ở một số thị trường du lịch, mô hình này vẫn còn “bỏ ngỏ”, điển hình như Phú Quốc. Đảo Ngọc có bước tiến vượt bậc trong mấy năm gần đây, song chủ yếu tập trung phát triển các resort, khách sạn 5 sao. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, cả huyện đảo Phú Quốc chỉ có 7 khách sạn 3 sao và 7 khách sạn 4 sao, trong khi khu vực đang phát triển nhanh nhất là Nam Phú Quốc hầu như chưa có cơ sở lưu trú ở phân khúc này.

Cáp treo Hòn Thơm hút lượng khách lớn về Nam Đảo Ngọc.

Đó cũng là lý do vì sao các mini hotel 3-4 sao đang bắt đầu “khởi động” ở Nam đảo Ngọc, cụ thể là tại Bãi Kem – quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí 5 sao do Sun Group đầu tư. Các nhà đầu tư đã nhanh chóng nhắm tới khu Boutique Shophouse Melodia trong dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort bởi những lợi thế sẵn có về quy hoạch, hạ tầng, thiết kế kiến trúc mỗi căn shophouse 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng. Lượng khách đến Nam đảo ngày càng đông bởi sức hút lớn từ hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park…, do đó các mini hotel 3-4 sao ở tâm điểm Bãi Kem sẽ giải quyết nhu cầu lưu trú vừa túi tiền mà vẫn đủ tiện nghi, đẳng cấp.

Đón đầu doanh thu lớn từ kinh doanh dịch vụ

Bên cạnh ý tưởng kinh doanh mini hotel 3-4 sao, nhiều nhà đầu tư cũng lên phương án kinh doanh các ngành dịch vụ du lịch. Bởi bất cứ điểm đến nào cũng cần hệ thống dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu du khách.

Khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ chi vỏn vẹn 20% cho mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, số tiền dành cho tham quan kèm vui chơi giải trí chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ 7-10% tổng chi phí chuyến đi. Trong khi đó, tại Malaysia, Thái Lan, chi phí cho hoạt động vui chơi giải trí chiếm 40-50%, thậm chí 60-70% tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Bình quân một khách du lịch chi tới 173 USD cho một ngày ở Bangkok (Thái Lan).

Ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng Du lịch Công ty du lịch Tricolour Travel, cho biết: Nếu như khách đến Las Vegas (Mỹ) chơi casino, đến Thái Lan để đắm chìm trong các thiên đường giải trí thì đến Việt Nam du khách không biết chơi gì. Họ đến để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh và về.

Thiếu chỗ chơi, thiếu chuỗi dịch vụ du lịch đồng bộ là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch ở Việt Nam còn rất khiêm tốn so với các nước láng giềng. Bởi vậy, các chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã không bỏ quên loại hình dịch vụ này khi thiết kế các quần thể du lịch mới, nhằm kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của du khách.

Không đầu tư vào BĐS phục vụ kinh doanh dịch vụ là bỏ lỡ nguồn doanh thu đầy tiềm năng.

Như ở Nam Phú Quốc, tại dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, khu Boutique Shophouse Melodia không chỉ phù hợp để làm mini hotel mà còn thỏa mãn nhu cầu kinh doanh dịch vụ du lịch đa dạng. Vị trí tại “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem, cộng với dòng khách lớn và ổn định lưu trú tại các resort, condotel hiện tại cũng như các mini hotel tới đây chính là cơ sở để lên các ý tưởng kinh doanh như nhà hàng, café, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm… Không chỉ đáp ứng yêu cầu “buôn có bạn, bán có phường”, khu phố Boutique Shophouse Melodia còn hưởng lợi lớn khi kề bên quảng trường âm nhạc rộng 8500m2 – tâm điểm giải trí của Nam đảo với những lễ hội tầm cỡ, sôi động sẽ được tổ chức thường xuyên.

Nhìn vào đà tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Phú Quốc: 3 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ để thấy rằng, không đầu tư vào BĐS phục vụ kinh doanh dịch vụ là sự lãng phí rất lớn. Không chỉ lãng phí nguồn thu cho ngành du lịch, mà còn lãng phí nguồn doanh thu khổng lồ cho chính các nhà đầu tư địa ốc.  

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu