“Mách nước” kinh doanh làm giàu ở Phú Quốc
(THPL) - Sau những cơn “sốt nóng”, “sốt lạnh” thời gian vừa qua, giới đầu tư đã gần như thờ ơ với đất nền Phú Quốc. Thay vào đó, các nhà đầu tư thức thời đang hướng tới những cơ hội kinh doanh hiếm có khác với nguồn doanh thu đầy tiềm năng ở Nam đảo.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» Nghỉ dưỡng thời thượng như Nam Phú Quốc
» UBND huyện Phú Quốc “phớt lờ" chỉ đạo của tỉnh Kiên Giang
» Sau đám cưới tỷ phú, Nam Phú Quốc “nổi như cồn”
“Hốt bạc” với khách sạn 3-4 sao
Tại nhiều thị trường du lịch nổi tiếng, khách sạn 3-4 sao đang trở thành xu hướng kinh doanh “một vốn bốn lời”. Nguồn lợi bền vững từ kinh doanh mini hotel được lý giải dễ dàng, đó là vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh và rủi ro cực kỳ thấp.
Nếu chọn kinh doanh mini hotel 3-4 sao nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, nhà đầu tư càng nhẹ gánh vì tận dụng được hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, bài bản. Chính quần thể nghỉ dưỡng đó sẽ tự thu hút khách, thay vì chủ khách sạn phải tự lo quảng bá.
Mini hotel ra đời đã giải quyết “khoảng trống” lớn trên thị trường khách sạn Việt Nam. Với mức giá dao động từ 40 - 100 USD/ phòng/đêm, mini hotel 3-4 sao phù hợp với “hầu bao” của phần lớn du khách nội địa, cũng là mức giá ưa chuộng của khách du lịch ở nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore…
Du lịch Nam Phú Quốc đầy tiềm năng nhưng còn thiếu hạ tầng du lịch, nhất là khách sạn 3-4 sao.
Mặc dù phát triển khá mạnh ở Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,… nhưng ở một số thị trường du lịch, mô hình này vẫn còn “bỏ ngỏ”, điển hình như Phú Quốc. Đảo Ngọc có bước tiến vượt bậc trong mấy năm gần đây, song chủ yếu tập trung phát triển các resort, khách sạn 5 sao. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, cả huyện đảo Phú Quốc chỉ có 7 khách sạn 3 sao và 7 khách sạn 4 sao, trong khi khu vực đang phát triển nhanh nhất là Nam Phú Quốc hầu như chưa có cơ sở lưu trú ở phân khúc này.
Cáp treo Hòn Thơm hút lượng khách lớn về Nam Đảo Ngọc.
Đó cũng là lý do vì sao các mini hotel 3-4 sao đang bắt đầu “khởi động” ở Nam đảo Ngọc, cụ thể là tại Bãi Kem – quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí 5 sao do Sun Group đầu tư. Các nhà đầu tư đã nhanh chóng nhắm tới khu Boutique Shophouse Melodia trong dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort bởi những lợi thế sẵn có về quy hoạch, hạ tầng, thiết kế kiến trúc mỗi căn shophouse 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng. Lượng khách đến Nam đảo ngày càng đông bởi sức hút lớn từ hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park…, do đó các mini hotel 3-4 sao ở tâm điểm Bãi Kem sẽ giải quyết nhu cầu lưu trú vừa túi tiền mà vẫn đủ tiện nghi, đẳng cấp.
Đón đầu doanh thu lớn từ kinh doanh dịch vụ
Bên cạnh ý tưởng kinh doanh mini hotel 3-4 sao, nhiều nhà đầu tư cũng lên phương án kinh doanh các ngành dịch vụ du lịch. Bởi bất cứ điểm đến nào cũng cần hệ thống dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu du khách.
Khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ chi vỏn vẹn 20% cho mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, số tiền dành cho tham quan kèm vui chơi giải trí chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ 7-10% tổng chi phí chuyến đi. Trong khi đó, tại Malaysia, Thái Lan, chi phí cho hoạt động vui chơi giải trí chiếm 40-50%, thậm chí 60-70% tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Bình quân một khách du lịch chi tới 173 USD cho một ngày ở Bangkok (Thái Lan).
Ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng Du lịch Công ty du lịch Tricolour Travel, cho biết: Nếu như khách đến Las Vegas (Mỹ) chơi casino, đến Thái Lan để đắm chìm trong các thiên đường giải trí thì đến Việt Nam du khách không biết chơi gì. Họ đến để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh và về.
Thiếu chỗ chơi, thiếu chuỗi dịch vụ du lịch đồng bộ là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch ở Việt Nam còn rất khiêm tốn so với các nước láng giềng. Bởi vậy, các chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã không bỏ quên loại hình dịch vụ này khi thiết kế các quần thể du lịch mới, nhằm kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của du khách.
Không đầu tư vào BĐS phục vụ kinh doanh dịch vụ là bỏ lỡ nguồn doanh thu đầy tiềm năng.
Như ở Nam Phú Quốc, tại dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, khu Boutique Shophouse Melodia không chỉ phù hợp để làm mini hotel mà còn thỏa mãn nhu cầu kinh doanh dịch vụ du lịch đa dạng. Vị trí tại “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem, cộng với dòng khách lớn và ổn định lưu trú tại các resort, condotel hiện tại cũng như các mini hotel tới đây chính là cơ sở để lên các ý tưởng kinh doanh như nhà hàng, café, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm… Không chỉ đáp ứng yêu cầu “buôn có bạn, bán có phường”, khu phố Boutique Shophouse Melodia còn hưởng lợi lớn khi kề bên quảng trường âm nhạc rộng 8500m2 – tâm điểm giải trí của Nam đảo với những lễ hội tầm cỡ, sôi động sẽ được tổ chức thường xuyên.
Nhìn vào đà tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Phú Quốc: 3 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ để thấy rằng, không đầu tư vào BĐS phục vụ kinh doanh dịch vụ là sự lãng phí rất lớn. Không chỉ lãng phí nguồn thu cho ngành du lịch, mà còn lãng phí nguồn doanh thu khổng lồ cho chính các nhà đầu tư địa ốc.
PV
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Cung cấp Máy nén điều hòa, kho lạnh chất lượng
- Công Ty Băng keo trong đục quận 3
- Nguồn cung cấp Bình phong vách ngăn