20:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MacBook M1 gặp lỗi lạ về ổ cứng SSD

18:24 01/03/2021

(THPL) - Mới đây, một số người dùng MacBook đã phản ánh về "lỗi lạ" xuất hiện trên các dòng MacBook Air và MacBook Pro sử dụng M1 - chipset kiến trúc ARM mới nhất của Apple.

Theo đó, các trường hợp ghi nhận ổ cứng SSD có số lượt đọc và ghi dữ liệu quá cao chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Cá biệt có trường hợp ghi nhận chỉ số TBW cho phép lên tới 10 - 13%, dù MacBook M1 chỉ mới ra mắt chưa đầy nửa năm.

Cụ thể, theo ghi nhận của người dùng trên Twitter và cả trên các diễn đàn Linus Tech Tips, báo cáo từ macOS chỉ ra rằng ổ SSD bên trong của máy Mac M1 đã cho thấy “ổ đĩa được ghi rất cao trong thời gian tương đối ngắn.” Một người dùng chỉ ra rằng trong một số trường hợp, SSD đã khấu hao tới 13% tổng số byte tối đa.

Điều này là vô cùng nghiêm trọng bởi MacBook M1 mới chỉ được ra mắt cách đây không lâu mà ổ cứng SSD đã bị ảnh hưởng nặng tới vậy.

MacBook M1 gặp lỗi nghiêm trọng về ổ cứng SSD (ảnh: Internet)

Một số nguồn tin cho hay, chiếc SSD bị khấu hao quá nhiều về TBW cũng sẽ có thể bị chậm, thậm chí tệ hơn là hỏng dữ liệu bên trong. Với MacBook M1 thì SSD còn được hàn chết trên bo mạch, vậy nên việc thay thế khi gặp vấn đề cũng gần như là không thể.

Với việc sử dụng thường xuyên trên các máy MacBook trước đây, sẽ phải mất đến 10 năm mới xảy ra hiện tượng khấu hao, nhưng các báo cáo mới cho thấy tuổi thọ của SSD M1 Mac bên trong có thể giảm xuống còn hai năm do hoạt động của macOS. Một người dùng MacBook Pro M1 với bộ nhớ 2TB và RAM 16 GB đã khấu hao tới 3% tổng mức sử dụng SSD chỉ sau hai tháng sử dụng...Và hiện tại, phía Apple vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vấn đề này. 

Báo Dân trí cho hay, theo một số nguồn tin thân cận với Apple, nguyên nhân của lỗi này vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhưng có thể đến từ cách con chip M1 tận dụng bộ nhớ trong của MacBook trong một số trường hợp cụ thể nhằm tăng hiệu năng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu