01:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lý Nhân, Hà Nam: Công ty Hoàng Quân xâm phạm đất đai của người dân?

09:59 26/08/2020

(THPL) - Chưa được các cơ quan chức năng và người dân cho phép, nhưng Công ty TNHH Hoàng Quân đã tự ý xâm phạm đất đai của người dân, cắm mốc giới trái phép, khiến hàng chục hộ dân bức xúc.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều người dân thôn 1 Công Xá, thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân, Hà Nam) về việc một số người được cho là của Công ty TNHH Hoàng Quân, tự ý đột nhập vào vườn nhà của bà con để đào xới đất, cắm cột mốc, đánh dấu mốc giới khi chưa xin phép và được đồng ý của chính quyền, người dân.

Một số người lạ được cho là của Công ty Hoàng Quân tự ý đột nhập vào vườn của các hộ dân, đào xới, cắm cột mốc.

Theo một số hộ dân, trong khi đi vắng, một số người lạ đã đột nhập vào nhà, đất rồi tự ý đào xới đất đai, phá nát cây cối, hoa màu để cắm một số cột mốc bằng bê tông, hoặc phun sơn đánh dấu tại nhiều vị trí.

Ông Trần Văn Hượng, trú tại thôn 1 Công Xá cho biết: “Tôi đi làm về thì thấy có người báo họ tự ý trèo qua rào vào vườn. Người của doanh nghiệp tự ý lấy thang nhà tôi để leo sang vườn nhà khác cắm cột mốc. Đây là hành vi coi thường gia đình tôi, vi phạm quyền canh tác hợp pháp trên đồng ruộng của chúng tôi”.

Nhiều nhà, vườn của người dân bị xâm phạm trái phép nhưng chính quyền địa phương không xử lý.

Nhiều hộ dân bức xúc cho biết: “Chúng tôi không biết đây là dự án gì, có ai thông báo đâu. Họ cắm cột mốc xong thì mới có thông báo mời dân đi họp, xong họ xin lỗi là đã tự ý vào vườn cắm cột mốc thế là xong, chẳng thấy xử lý tội cố ý vào đất, nhà người khác. Doanh nghiệp tự vượt quyền qua xã cắm mốc, xã có biết đâu”.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Ông Nguyễn Duy Hiển, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Trụ thì được cho biết: “Hôm trước họp với dân, doanh nghiệp nhận khuyết điểm rồi, dân thỏa mãn rồi”.

Mốc giới, sơn đánh dấu khắp nơi trong vườn, nhà của nhiều hộ dân.

Tuy nhiên, trái với lời ông Hiển nói ở trên, một số hộ dân thôn 1 Công Xá cho biết, người dân chúng tôi không hài lòng và cũng không thỏa mãn với những giải thích lấp liếm vi phạm của chính quyền địa phương.

“Hôm họp với chúng tôi có thành công đâu. Chằng hiểu sao chính quyền địa phương lại đứng ra xin lỗi hộ doanh nghiệp, trong khi đó doanh nghiệp không xin lỗi, cũng không nói gì về việc tự ý vào vườn của dân để cắm cột mốc”, một người dân bức xúc cho biết.

Việc coi thường pháp luật, xâm phạm đất đai, chỗ ở của người dân không được xử lý nghiêm, khiến nhiều hộ dân bức xúc.

Một số hộ dân cũng cho biết thêm, sẽ gửi đơn đến các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm hành vi xâm phạm đất đai, hoa màu của, cắm mốc trái phép trên đất của người dân; đồng thời làm rõ vai trò quản lý của chính quyền địa phương.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu