Lý giải sự “lên ngôi” của xe máy điện VinFast
(THPL) - Trái ngược với tình cảnh ảm đạm của xe máy chạy xăng truyền thống, xe máy điện VinFast đang là điểm sáng của thị trường nhờ những ưu thế vượt trội về chất lượng cùng loạt chính sách ưu đãi khủng, lên tới 12 triệu đồng của chương trình “Phủ xanh Việt Nam”.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ cho xe hybrid
Đi hơn 25.000km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định “tiết kiệm gấp 4 lần xe máy”
Ford triệu hồi hơn 144.000 xe bán tải bị lỗi camera lùi
Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe sẽ có 15 hạng
Mazda chuẩn bị thay thế Mazda6 bằng mẫu xe điện hạng D đầy hứa hẹn?
» Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
» Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Xe xăng lao dốc trước làn sóng xe máy điện
Kể từ năm 2018, tiêu thụ xe máy tại Việt Nam ngày càng giảm. Từ mốc 3,3 triệu xe năm 2018, tổng doanh số thị trường đã lùi dần về ngưỡng 2,71 triệu năm 2020 và chỉ còn 2,49 triệu 1 năm sau đó. Gần đây nhất, theo thống kê, năm 2023, doanh số của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt (VAMM) tiếp tục giảm 17% so với 2022, hầu hết trong số này là xe máy thuần xăng.
Trong khi sức mua xe máy xăng ngày càng giảm sút thì thị trường xe máy điện đang sôi động hơn từng ngày. Riêng VinFast, thương hiệu đầu tàu ở mảng xe này, đang ghi nhận sức tăng trưởng liên tục về doanh số. Năm 2023, có gần 72.500 chiếc xe máy không phát thải của VinFast đến tay người tiêu dùng, trong đó riêng quý cuối năm đã đạt hơn 24.000 chiếc - tăng 48% so với cùng kỳ một năm trước đó.
Các chuyên gia cho rằng, tiêu thụ xe máy xăng truyền thống ngày càng giảm do thiếu vắng các sản phẩm đột phá về thiết kế lẫn công nghệ. Ngược lại, xe máy điện trong đó đa phần mang thương hiệu VinFast là phương tiện ngày càng được lòng người dùng bởi những đột phá cả về thiết kế, tính năng và cũng như xu hướng ưu tiên sản phẩm xanh của người dùng Việt.
“Muốn chuyển sang phương tiện xanh từ lâu nhưng trong nhiều năm, xe điện trên thị trường thường của các hãng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Chỉ khi có xe máy điện VinFast, tôi mới tìm được chân ái”, anh Trần Trường Thanh, Hà Nội nói.
Thêm chính sách khủng, xe máy điện bùng nổ
Sở hữu chiếc VinFast Evo200 hơn một năm, anh Tùng, một kỹ sư công nghệ tại TP.HCM nhận thấy giá trị của xe máy điện hơn hẳn xe xăng, từ cảm giác lái phấn khích tới chi phí sử dụng tiết kiệm.
Anh Tùng nhẩm tính, trước đó, chiếc xe xăng anh sử dụng trước đây tốn khoảng 2,5 lít/100 km. Với giá xăng hiện nay, chi phí anh phải bỏ ra lên tới 40.000-50.000 đồng. Số tiền này gấp tới hơn 6 lần so với chi phí sạc chiếc xe điện hiện tại của anh cho cùng quãng đường.
Chi phí sở hữu cũng là một thế mạnh của những chiếc xe mang thương hiệu VinFast. Đặc biệt, mới đây, hãng còn dành tặng khách hàng mua xe máy điện bằng hình thức thuê pin món quà trị giá 3 triệu đồng. Với khách hàng mua xe kèm pin, quà tặng trị giá lên tới 12 triệu đồng. Quà tặng này có thể quy đổi thành thành tiền mặt để thanh toán khi mua xe hoặc tích lũy trên thẻ khách hàng thân thiết VinClub để sử dụng các dịch vụ khác của tập đoàn Vingroup. Các chính sách trên thuộc chương trình “Phủ xanh Việt Nam”, triển khai từ 20/9 đến hết năm 2024.
Đây là cú hích mạnh để các mẫu xe máy điện VinFast vốn đã hút khách lại càng nóng bỏng tay. Ngay sau chương trình hấp dẫn này của VinFast, chị Thu Hoài (28 tuổi, Bình Dương) quyết định chọn 1 chiếc Feliz S để thay thế chiếc xe máy xăng ở nhà.
“Tôi mua xe kèm pin và được khuyến mãi 12 triệu, tính ra giá chỉ còn 34,9 triệu đồng”, chị Thu Hoài bày tỏ sự hồ hởi. Không chỉ tiết kiệm được khoản tiền lớn, theo lời chị, Feliz S giống như nhiều mẫu xe điện khác của VinFast, không chỉ có thiết kế thời trang, hợp với nhiều đối tượng khách hàng còn sở hữu loạt trang bị “độc” như pin LFP với khả năng di chuyển tới 200km mỗi lần sạc, chuẩn chống nước IP67, giúp xe vận hành được ở quãng đường ngập sâu 0,5m trong thời gian đến 30 phút. Ngoài ra còn là tính năng thông minh như khả năng kết nối với điện thoại thông minh giúp theo dõi, kiểm soát hoàn toàn chiếc xe mọi nơi, mọi lúc,
Theo các chuyên gia trong ngành, với sức hút ngày càng lớn, thị trường sẽ chứng kiến cú bùng nổ về doanh số của xe máy điện VinFast. Xa hơn, sức lan tỏa sẽ ngày càng lớn khi nhiều người nhận ra giá trị của những chiếc xe xanh, giúp hiện thực hóa mong muốn “phủ xanh Việt Nam” trong tương lai không xa.
PV
Tin khác
-
Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
-
Xử phạt doanh nghiệp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà
-
SHB ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thép Việt Nam
-
Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB
-
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay
-
5 thứ chi tiêu đổ dồn 3 tháng cuối năm, làm sao để nhẹ đầu?
Giải pháp bứt phá năng lượng làm việc mùa cao điểm của các shipper
(THPL) - Mùa cao điểm là thời gian mang lại cơ hội gia tăng thu nhập cho các shipper khi tỷ lệ đơn hàng hoàn thành càng nhiều thì thưởng càng cao....26/09/2024 15:22:00Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong...26/09/2024 15:15:28WinMart tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân
(THPL) - Để đồng hành cùng người dân sau bão lũ và cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị WinMart và cửa...26/09/2024 16:47:06Hà Nội sẽ dừng đấu giá đất nếu phát hiện hành vi sai phạm
(THPL) - Trước những dấu hiệu bất thường tại các phiên đấu giá gần đây, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận,...26/09/2024 14:55:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...